ที่มา: khaosod

เดลี่เมล์รายงานว่า หญิงสาวชาวออสเตรเลียเชื้อสายจีน น.ส.แองเจลา ถัน วัย 24 ปี ยกเลิกงานแต่งกะทันหัน เมื่อพบว่าใช้ชีวิตอยู่กับแฟนหนุ่มไม่ได้ แม้จะคบหากันมา 8 ปี จึงเปลี่ยนงานแต่งเป็นงานการกุศลแทน

แองเจลาเล่าว่า คบหาดูใจกับแฟนหนุ่มกันมานาน 8 ปี ตั้งแต่สมัยเรียนมัธยม และต่อเนื่องมาจนถึงช่วงเรียนมหาวิทยาลัย พร้อมกับอยู่ด้วยตั้งแต่เข้าพิธีหมั้นในปี 2558 โดยช่วงเวลาที่อยู่ด้วยกันทั้งคู่ต่างเรียนรู้กันมากขึ้น

“เราตัดสินใจว่าจะไม่อยู่ในสถานะคู่หมั้นนานนัก ขณะเดียวกันเราก็พยายามเก็บเงินเพื่อจัดงานแต่ง” หญิงสาวกล่าว

จากนั้นทั้งคู่วางแผน 6 เดือนล่วงหน้าว่าจะจัดฉลองสมรสวันที่ 8 เม.ย.2560 ใช้เงินจัดแจงด้านต่างๆ ไปแล้ว 55,000 ดอลลาร์ออสเตรเลีย หรือราว 1,400,000 บาท แต่หลังจากที่ทั้งคู่คุยกันข้อกังวลในอนาคตจนได้ข้อสรุป จึงยุติงานแต่งและลองแยกทางกันชั่วคราวเพื่อที่รอดูว่าจะกลับมาคบหากันได้อีกหรือไม่

“หลายเรื่องมันไม่เป็นตามต้องการ เขาต้องการมีลูกเลย แต่ฉันไม่ต้องการ ฉันแค่อยากจะเดินทางท่องเที่ยว ขณะที่เขาอยากจะเก็บเงินและเขาอยากจะกลับไปทำงานในเอเชีย ” แองเจล่ากล่าวถึงชีวิตรักที่ไม่ลงตัว

แต่แทนที่แองเจลาจะยกเลิกการจัดงานแต่งที่ตนได้จ่ายค่ามัดจำให้กับสถานที่ไปก่อนหน้านี้ แต่เปลี่ยนมาเป็นจัดงานเพื่อการกุศลแทนในสถานที่เดียวกัน ซึ่งหนุ่มที่กลายเป็นอดีตคนรักก็เห็นด้วย

“หัวใจฉันแตกสลาย ทุกอย่างมันไม่สามารถคลี่คลายได้ และไม่รู้ว่าต้องทำอย่างไร จนกระทั่งเพื่อนร่วมงานของฉันคนหนึ่งเสนอความคิดว่า ทำไมถึงไม่จัดงานการกุศลแทนล่ะ แทนที่จะเสียเงินไปกับงานแต่งที่ไม่เกิดขึ้น”

ในวันที่ 8 เม.ย.นี้ แองเจลา และน.ส.เบ็ค แบดค็อก เพื่อน จึงเชิญชวนผู้ใจบุญร่วมงานการกุศล เพื่อหาเงินสนับสนุนองค์กรโอกาสสากลออสเตรเลีย (Opportunity International Australia) องค์กรที่ให้เงินกู้ก้อนเล็กๆ กับสตรีในประเทศกำลังพัฒนาเพื่อริเริ่มในการสร้างกิจการและมีรายได้ ส่วนเรื่องแต่งงานนั้นขอให้เป็นเรื่องในอนาคต

เรื่องน่าสนใจ