ที่มา: matichon

เรียบเรียงข่าวโดย โดดเด่นดอทคอม

ภาพประกอบจาก  มติชน

เราคงจะรู้จักกับคำว่า “เฟิร์สต์ อิมเพรสชั่น” หรือ ความประทับใจเมื่อแรกพบ ซึ่งมี “พลัง” ต่อความรู้สึก นึกคิดของผู้พบเห็นมากขนาดไหน

เราทุกคนต่างรู้ดี แม้แต่ “สีลิปสติก” ที่ผู้หญิงเราทาปากออกจากบ้านไปทำงาน ไปเที่ยวกันทุกวี่ทุกวันก็สามารถสร้างเฟิร์สต์ อิมเพรสชั่น หรือมีผลต่อความรู้สึกนึกคิดของผู้คน ที่มีโอกาสพบเห็นได้

14275223981427522439l

ทั้งนี้  ไม่ใช่การพูดลอยๆ แต่เป็นผลสำรวจจากเครื่องสำอางคัพเวอร์เกิร์ล (CoverGirl) ที่สำรวจใน ผู้หญิง 1,000 คน ในต่างประเทศเพื่อดูว่าสีลิปสติกต่างๆ

สามารถมีอิทธิพลต่อการรับรู้ของผู้คนอย่างไรบ้าง รวมทั้งสามารถบอกบุคลิกภาพ ลักษณะนิสัยว่าผู้หญิงนั้นๆ เป็นคนแบบไหน อย่างเช่น ลิปสติกสีแดง, สีชมพู, สีม่วงพลัม และสีนู้ด

สำหรับผู้หญิงที่ชอบทาลิปสติก สีแดง ในผลสำรวจพบว่าเป็นผู้หญิงที่มีความคิดสร้างสรรค์ กล้าได้ กล้าเสีย และมีความทะเยอทะยาน และผู้หญิง

กลุ่มนี้จะเป็นกลุ่มที่ชอบโพสต์รูปเซลฟี่มากในแต่ละสัปดาห์ และมีรองเท้าส้นสูงเยอะ (ประมาณ 9 คู่) นอกจากนั้น เมื่อปีที่แล้ว ผู้หญิงกลุ่มลิปสติกสีแดงยังเป็นกลุ่มที่กล้าที่จะออกไปเดตกับผู้คนที่พวกเธอรู้จักผ่านทางออนไลน์

หรืออาจกล้าแม้กระทั่งมีความสัมพันธ์แบบวัน ไนท์ สแตนด์ หรือความสัมพันธ์เพียงชั่วคืนเดียว ทั้งยังเป็นกลุ่มที่พบเห็นได้ตามผับ บาร์ในค่ำคืนวันเสาร์ และเป็นกลุ่มที่ออกกำลังกายมากกว่า 5 วันต่อสัปดาห์

ส่วนผู้หญิงที่ชอบทาลิปสติก สีชมพูสีนี้จะมีอิทธิพลสร้างความรับรู้ต่อผู้คนว่าคุณเป็นคนเข้ากับคนอื่นได้ง่าย และสวย น่ารัก เป็นคนรักสนุก และมีเสน่ห์

ผู้หญิงในกลุ่มที่ชื่นชอบลิปสติกสีชมพูมักจะชอบนอนเล่นอยู่บ้านดูทีวีในคืนวันเสาร์มากกว่าออกไปเที่ยวข้างนอก และผู้บริหารระดับสูงมักจะมีลิปสติกสีนี้อย่างน้อย 1 แท่ง

ส่วนผู้หญิงคนใดที่มีลิปสติก สีม่วงพลัม เป็นสีโปรด ในผลสำรวจบอกว่า คุณอาจจะถูกมองเป็นคนที่รักอิสระ และละเอียด ประณีต ในผลสำรวจพบด้วยว่าลิปสติกสีม่วงพลัมเป็นสีที่ไม่ได้พบอยู่ในกระเป๋าของผู้หญิงทุกคนนะคะ

และนั่นก็คือ คำตอบว่าทำไมผู้หญิงที่ชอบทาลิปสติกสีนี้ มักจะถูกมองเป็นคนค่อนข้างเป็นตัวเอง รักอิสระ และละเอียด ประณีต

สำหรับบุคลิกภาพลักษณะนิสัยของผู้หญิงกลุ่มนี้ เป็นคนที่สามารถพึ่งพาได้ มีความน่าเชื่อถือ และเป็นคนที่มีความทะเยอทะยาน และก็เป็นผู้หญิงที่ชอบนั่งจิบไวน์ดีๆ หรือน้ำเบอร์รี่รสเลิศอยู่ที่บ้านในคืนวันเสาร์ มากกว่าจะออกไปเที่ยวเตร่นอกบ้าน

คราวนี้ก็มาถึงผู้หญิงที่ชอบทาลิปสติก สีนู้ด กันบ้าง ซึ่งในผลสำรวจพบว่ามักจะถูกมอง หรือสร้างความรับรู้ของคนภายนอกที่มองมาว่าเป็นผู้หญิงที่อ่อนหวาน

ในผลสำรวจยังบอกด้วยว่าลิปสติกสีนี้เป็นสีที่ฮอตฮิต และดูเป็นธรรมชาติ และสามารถทาได้ทั้งกลางวันกลางคืน จึงเป็นสีที่สาวๆ นิยมกันมาก และผู้หญิงที่ชื่นชอบลิปสติกสีนี้ มักเป็นผู้หญิงที่อบอุ่น อ่อนหวาน เอาใจใส่ ขณะเดียวกันก็รักอิสระ และน่ารักมีเสน่ห์

ทั้งนี้ จากผลสำรวจยังพบด้วยว่าพนักงานสาวๆ ส่วนใหญ่มักจะชอบทาลิปสิติกสีนู้ด และสีม่วงพลัม

ทั้งยังบอกอีกว่า ผู้หญิงที่ชอบทาลิปสติกสีนู้ดมักจะเอ็นจอย ไนท์ไลฟ์ หรือสนุกกับการออกไปเที่ยวกลางคืนเหมือนกับกลุ่มผู้หญิงที่ชอบทาลิปสติกสีแดง และมักจะเปิดใจกว้างกับการพบรักทางออนไลน์

เรื่องน่าสนใจ