ที่มา: Thairath Online

เจอข่าวสารพัดตั้งแต่ก้าวเข้าสู่วงการในฐานะแชมป์เวทีเดอะสตาร์ 5 ตั้งแต่เป็นลูกรักยันลูกชังแล้วยังถูกจ้องจับผิดว่าอยู่ไปอยู่มาแล้วหน้าเปลี่ยน!! โดนเยอะซะจนหนุ่ม สิงโต—สหรัฐต์ หิรัญญ์ธนภูวดล ยอมรับว่าเคยรู้สึกหนักอึ้งร้องไห้กับตัวเอง แต่ก็ผ่านทุกสิ่งมาได้!! 

“เมื่อก่อนผมอาจจะเคยรู้สึกว่าทำไมเราเจอเรื่องราวเยอะจัง มันทำให้เราไม่มีความสุขแต่พอเราคิดได้เพราะผมได้เข้าไปปฏิบัติธรรม มันก็คิดได้ด้วยตัวเอง ทุกวันนี้ผมเป็นคนใหม่ ไม่ว่าจะเจอเรื่องอะไร ผมจะยิ้มรับและปล่อยผ่านไป ทำให้เรามีพลังสู้ ทั้งในการทำงาน การใช้ชีวิตมันต้องอาศัยพลังใจเยอะมาก” 

79

อะไรเป็นจุดเปลี่ยน?
“ประมาณปีนึง ก่อนหน้านั้นผมเคยนั่งในห้องแล้วน้ำตาไหลเอง จริงๆผมไม่ค่อยร้องไห้ตั้งแต่เด็ก แต่คงเพราะเราทำอะไรหลายอย่างมากเลยบริหารจัดการความคิดตัวเองไม่ดีพอ พอเราได้ทำสมาธิ ใช้ธรรมะและความเข้าใจในสิ่งที่เราทำ แม่เป็นกำลังใจสำคัญ มีกำลังใจจากครอบครัว ผมจัดการได้ดีขึ้น อะไรที่ไม่ดีกับใจก็ไม่รับเมื่อก่อนผมก็รับมาหมด พอเราแยกแยะได้เราก็มีความสุขมากขึ้นกับชีวิต เวลาเห็นแม่ยิ้มเราก็มีความสุข”

อย่างข่าวที่โดนเอารูปมาเทียบว่าหน้าเปลี่ยน เรารู้สึกยังไง?
“ผมอาจจะไม่ค่อยมีข่าวอื่น เลยเจอแต่เรื่องเดิมๆ จนเราเฉยๆแล้ว เจอมาก็ยิ้มรับ ผมว่าสังคมยุคนี้เปิดกว้าง เรื่องพวกนี้มันมีก่อนผมเกิดอีก สังคมทั่วโลกเค้ายอมรับทั้งอเมริกา เกาหลี ไม่ใช่แค่บ้านเรา ไม่ใช่เรื่องที่ต้องมานั่งจับผิดกัน ผมคิดว่าถ้าใครจะดูดีขึ้นเราก็ต้องยิ่งสนับสนุน เค้าทำแล้วมันดี เรายิ่งต้องยินดีและดีใจกับเค้า เราถึงจะประสบความสำเร็จ”

80

เคยคิดมั้ยว่าทำไมเราถึงโดนจับจ้องตลอด?
“ผมเคยคิดและไม่เข้าใจ เลยไปคุยกับพี่ๆนักแสดงว่าเคยเจอแบบนี้มั้ย ปรากฏว่าทุกคนก็เคยเจอ พี่นก-สินจัย พี่อ๊อฟ-พงษ์พัฒน์ หลายคนเจออะไรหนักกว่าอีก ไม่ใช่แค่ดารา ทุกอาชีพมีปัญหาของตัวเอง อยู่ที่เราจะจัดการปัญหายังไง ผมว่าชีวิตทุกคนมีเรื่องดราม่า อยู่ที่เราจัดการยังไง แต่ตอนนี้อย่างที่บอกว่าผมรู้สึกเป็นคนใหม่ ผมมีความสุขมากขึ้น”

ดูเป็นเดอะสตาร์ที่มุ่งด้านการแสดง?
“ผมอาจจะโชคดีที่ได้โอกาสที่เราชอบ มีความสุข อย่างล่าสุดในละคร “ผู้หญิงคนนั้นชื่อบุญรอด” ทางช่อง one ก็ไม่คิดว่าจะได้เล่น เคยดูตอนเด็กๆเป็นโอกาสที่ดีได้เล่นแต่กับคนเก่งๆ ผมรับบท จินต์ เป็นลูกชายของคุณครูที่บุญรอดมาพึ่งใบบุญ ต้องพัฒนาตัวละครตั้งแต่เด็กจนโต ทำงานสนุกมาก”

81

มาแต่ทางดราม่า?
“ส่วนใหญ่เล่นแต่ดราม่า แต่กำลังมีอีกเรื่องนึง สัญญาแค้นแสนรัก เป็นคอมเมอดี้เรื่องแรก อาจจะได้เห็นผมอีกแบบนึง”

แต่ก็หายจากละครไปพักนึง?
“ใช่ครับ ไม่ได้เล่นละครปีนึงพอดี หายไปเรียนย้ายจากคณะวิศวะฯ มธ.เรียนที่สถาบันการบิน ม.รังสิต เหลือเรียนทฤษฎี 2 ตัว แล้วก็ฝึกบินเพื่อเป็นนักบิน ฝันตั้งแต่เด็กแล้วว่าอยากขับเครื่องบินวันนึงมีโอกาสลองไปสอบดูแล้วสอบได้ เลยตัดสินใจย้ายมา สิ่งสำคัญอีกหน้าที่คืออยากเรียนให้ดีให้จบ เพราะมันติดตัวเราไปตลอด ผมใช้เงินตัวเองเรียน ซึ่งมันใช้เงินเยอะ 2-3 ล้านบาท ผมเลยต้องทำงานด้วยเรียนด้วย ถามว่ากดดันมั้ย มันก็เหนื่อยแต่เราก็มีความสุข” 

82

ชีวิตจริง ถึงตอนนี้ไม่ว่าข่าวดราม่าไหนก็ไม่กระทบใจเราได้แล้ว?
“ใช่ครับ เราต้องดูแลตัวเองด้วย เราเชื่อมั่นว่าเราทำดีก็ต้องได้ดีกลับมาบ้าง ตั้งใจทำงาน มีความสุขกับมัน”

เรื่องหัวใจล่ะมีคนคุยมั้ย?
“ก็เคยบอกว่ามีคนคุยแต่ไม่ได้พัฒนายังลุ่มๆดอนๆเพราะเรามีภาระเยอะ เรียกว่ามีคนคอยปรึกษา เหมือนมีกัลยาณมิตรที่รู้สึกดีต่อกัน แต่ในอนาคตก็ยังไม่รู้ครับ”

เรื่องน่าสนใจ