ชายชราวัย 81 ปี พื้นเพเป็นคน จ.สมุทรสงคราม ย้ายถิ่นฐานอยู่ จ.กระบี่ นาน 50 ปี ไม่มีบัตรประชาชน-สวัสดิการใดๆ พม.ยื่นมือช่วย รับตัวทำบัตรประชาชน พร้อมมอบสิทธิที่คนไทยพึงได้ พร้อมย้ายชื่อเข้าทะเบียนบ้านผู้มีอุปการะคุณในสวนปาล์ม

EyWwB5WU57MYnKOuYBniSY3dX7GMgaXgFNVB3Fa79VvvI8G7VtKOZM

กรณี นายบุญธรรม อึ้งแย้ม อายุ 81 ปี ชาวบ้าน จาก จ.สมุทรสงคราม แต่ได้มาอาศัยอยู่ที่ จ.กระบี่นานกว่า 50 ปี ซึ่งไม่ได้ทำบัตรประชาชน จนทางสำนักทะเบียนกลาง ได้จำหน่ายชื่อออกจากสารบบ ส่งผลให้ นายบุญธรรม ซึ่งไม่มีญาติพี่น้อง อยู่ในวัยที่ชรามากแล้ว ป่วยหลายโรค ต้องหาทางรักษาตัว แต่ไม่มีเงินทองและสวัสดิการใดๆ มารองรับ ชาวบ้านที่ทราบเรื่องจึงได้ร้องศูนย์ดำรงธรรม จ.กระบี่ เพื่อให้การช่วยเหลือ

NjpUs24nCQKx5e1D74zvabKdQPATKtCXlEt5k2YHWU1

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ความคืบหน้า วันที่ 20 พ.ย. 58 นายวิสูตร พฤกษ์สุวรรณ ปลัดอาวุโส อำเภอเมืองกระบี่ กล่าวว่า ขณะนี้ได้ทำบัตรประชาชนให้กับ นายบุญธรรม เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยทางพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ได้เดินทางไปรับ นายบุญธรรม มาทำบัตรที่อำเภอเมืองกระบี่ และอำเภอได้ทำบัตรใหม่ให้ พร้อมทั้งย้ายชื่อไปยังบ้านของผู้มีอุปการะคุณ ซึ่งให้ที่พักในสวนปาล์มแก่ นายบุญธรรม หลังจากนี้ก็จะได้รับสิทธิต่างๆ ที่คนไทยได้รับ ทั้งการรักษาตามโครงการ 30 บาท อีกทั้งเบี้ยยังชีพคนชราอีกด้วย

เรื่องน่าสนใจ