ที่มา: ไทยรัฐออนไลน์

สุดสะเทือนใจ แมวอายุ 3 เดือน คู่หูสุนัขพันธุ์พิตบูลวัย 3 เดือน ถูกงูหลามยาว 3 ม. รัดจนตาย ขณะเที่ยวเล่นหลังร้าน สุนัขพยายามช่วยเหลือเพื่อน เจ้าของมาเจอ โทรเรียกกู้ภัยให้ช่วยจับงูเกือบ ชม. ส่วนสุนัขพยายามเรียกเพื่อนให้ตื่น

EyWwB5WU57MYnKOuXuYB5PwCkifwpYX2b2fZFMG5tFyqDUf9kiTsZm

เวลา 08.00 น. วันที่ 21 ก.ค.58 หน่วยกู้ภัยฉะเชิงเทรา รับแจ้งจาก นายวัชรินทร์ โสดารัตน์ อายุ 22 ปี เจ้าของร้านมะพร้าวน้ำหอม ริมถนนสิริโสธร ขาเข้าบางปะกง หมู่ 3 ต.แสนภูดาษ อ.บ้านโพธิ์ จ.ฉะเชิงเทรา ว่า พบงูหลามกำลังรัดแมวที่เลี้ยงไว้ จึงนำอุปกรณ์ตรวจสอบ พบว่างูได้เลื้อยหนีเข้าไปหลบอยู่ในกองเศษเปลือกมะพร้าวหลังร้าน และพบซากเจ้าเหมียว แมวพันธุ์ไทย อายุ 3 เดือน ถูกงูรัดจนตายอยู่ในกอง

โดยมีเจ้ารถถัง ลูกสุนัขพันธุ์พิตบูล วัย 3 เดือน ที่เลี้ยงไว้ด้วยกันเฝ้าเจ้าเหมียวอยู่ไม่ห่าง และช่วยกู้ภัยค้นหางูที่รัดเพื่อนรักจนตายอย่างไม่ลดละ จนเวลาผ่านไปเกือบ 1 ชั่วโมง กู้ภัยก็พบงูหลามขนาดใหญ่นอนขดอยู่ในโพรง จึงช่วยกันจับตัวออกมา พบว่ามีความยาวประมาณ 3 เมตร แล้วจับใส่ถุงปุ๋ยนำปล่อยคืนธรรมชาติ

NjpUs24nCQKx5e1D7IKt9W56cbf3XxuuTP0CJkXfQTqจนท.จับงูเหลือม ขนาดความยาว 3ม. ที่รัดลูกแมวตายได้

ด้าน น.ส.สมฤดี สุขสาน อายุ 23 ปี เล่าว่า ปกติทั้งสองตัวจะถูกเลี้ยงไว้ด้วยกัน นอนในกรงเดียวกันตั้งแต่เล็ก จนเช้าวันนี้ได้ปล่อยออกมาเล่นหลังร้าน จนได้ยินเสียงเจ้ารถถังเห่าเรียก จึงวิ่งไปดูเห็นว่าเจ้าเหมียวถูกงูหลามรัดจนแน่นิ่งไปแล้ว โดยพยายามห้ามเจ้ารถถังที่จะเข้าไปช่วยเจ้าเหมียว

สุดท้ายก็ช่วยเจ้าเหมียวไม่ได้ จึงรีบโทรแจ้งกู้ภัยให้มาช่วยจับ และยังมีแมวที่เลี้ยงไว้หายไปจนหมด เหลือเจ้าเหมียวอยู่ตัวเดียว เชื่อว่าน่าจะเป็นงูหลามตัวดังกล่าวที่แอบเลื้อยมากิน

NjpUs24nCQKx5e1D7IKt9W56cbf3XxwMiNa8bZmCMrI

เรื่องน่าสนใจ