ที่มา: dodeden

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าบรรดาชาวโลกออนไลน์ได้ตั้งกลุ่มวิพากษ์วิจารณ์กัน ทั้งในโซเชี่ยลมีเดีย และ กระทู้ต่างๆ  แม้ว่าที่ผ่านมาเราจะพบแค่ข่าว กรณี  “เกย์หมู่ Outdoor”  หรือ “ชายหญิง Outdoor” ซึ่งบางคนระบุว่าปล่อยให้เป็นเรื่องของรสนิยมบ้าง ก็คงไปห้ามกันไม่ได้ เพราะมีเพียงส่วนน้อยเท่านั้น และเกย์ส่วนใหญ่เป็นคนดีของสังคม   

แต่กรณีนี้ได้มีการวิจารณ์กันในกลุ่มเกย์ด้วยกัน บางส่วนระบุว่า มันเกินขอบเขตไปเยอะ และเกินกว่าสังคมจะยอมรับเพศที่สามได้ ขนาดนี้นะ กลุ่มคนบางกลุ่มช่วยรักษาภาพลักษณ์ด้วย ซึ่งหากจะ Outdoor ทั่วๆ ไปคงไม่วิจารณ์ แต่นี่สถานที่ท่องเที่ยวไทยเลยนะ

ทั้งนี้ ช่วงที่ผ่านมาเรามักจะพบว่าพวกสื่อทีวีมักจะไปเจาะทำข่าว  “เกย์หมู่ Outdoor”  ตามท้องถนนที่มีรถพลุกพล่าน สะพานลอย สวนสาธารณะ แม้กระทั่งห้องน้ำในปั๊มน้ำมัน สร้างความตกอกตกใจให้แก่ผู้พบเห็นเป็นอย่างยิ่ง

แต่ล่าสุด ปี 2560 ไปทำอนาจารกันในพื้นที่ทุ่งทานตะวัน ซึ่งตอนนี้กำลังเหลืองอร่ามบานสะพรั่งต้อนรับหน้าหนาวที่ช่วงนี้นักท่องเที่ยวนิยมไปเที่ยวชม และถ่ายรูปเก็บบรรยากาศไว้เป็นที่ระลึก โดยเฉพาะสถานที่ยอดฮิต อย่างในจังหวัดลพบุรี สระบุรี และสุพรรณบุรี  

อย่างไรก็ตาม การกระทำเช่นนี้มีกลุ่มเกย์เพียงแค่ส่วนน้อย เพราะเกย์ส่วนใหญ่เป็นคนดีของสังคม  ซึ่งจากเหตุการณ์ครั้งนี้ทำให้มีการสืบกันว่า เป็นทุ่งทานตะวัน ของจังหวัดลพบุรี หรือ สระบุรี กันแน่ แต่หาไม่ยากเนื่องจากมีวิวภูเขาเป็นฉากหลัง

การกระทำเช่นนี้ เสี่ยงต่อการติดโรคทางเพศสัมพันธ์….ผิดกฎหมายข้อหาอนาจาร ก่อความเดือดร้อนรำคาญใจแก่ผู้อื่น และที่สำคัญมากคือ ทำลายแหล่งท่องเที่ยวเมืองไทยอย่างไม่น่าให้อภัย !

สำหรับกลุ่มเกย์ส่วนใหญ่เกือบ 100 % นั้น มีการพัฒนาในด้านดีขึ้นเรื่อยๆ ได้รับการยอมรับจากสังคม สามารถจดทะเบียนสมรสเพศเดียวกันได้ ซึ่งได้เกิดขึ้นแล้วในประเทศที่พัฒนาแล้ว และกำลังจะส่งผลไปยังประเทศอื่นๆ อีกทั่วโลก

ในประเทศที่มีการต่อต้านการรักร่วมเพศเดียวกันในอดีต แต่ปัจจุบันกลับกลายเป็นว่า สนับสนุนและส่งเสริมให้กลุ่มเกย์มีสิทธิเท่าเทียมทุกประการ รวมทั้งเกย์ได้มีบทบาทมากในวงการบันเทิง, วงการอาหาร, แฟชั่น, นักออกแบบ ฯลฯ หรือกระทั่งวงการวิชาการ วิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี หรือเป็นอาจารย์ เป็นต้น 

เรื่องน่าสนใจ