ที่มา: sanook

กลายเป็นเรื่องฮือฮาในแวดวงกำปั้น เมื่อ เมีย คัง (Mia Kang) นางแบบชุดว่ายน้ำของนิตยสาร “สปอร์ต อิลลัสเตรต” หรือ “เอสไอ (SI)” เตรียมที่จะประเดิมสังเวียนมวยไทยอาชีพครั้งแรก ที่จังหวัดสุราษฎรณ์ธานี ประเทศไทย

 

นางแบบสาววัย 28 ปี ซึ่งชนะการประกวด “เอสไอ สวิมมิงสูท 2016 โมเดล เซิร์ช”  มีผู้คนที่เข้าติดตามเกือบ 100,000 คน กำลังอยู่ในช่วงเตรียมร่างกายเพื่อชกมวยไทยอาชีพครั้งแรก โดยคาดว่าน่าจะเกิดขึ้นที่เกาะสมุย ในช่วงต้นเดือนพฤษภาคมนี้

สาวลูกครึ่งบริติช-เกาหลี เริ่มรู้จักและหลงรักกีฬามวยไทย ระหว่างเดินทางมาพักร้อน ที่ประเทศไทย ปี 2016 โดยเดิมทีเธอมีกำหนดเข้าคอร์สฝึกซ้อมเพียงแค่ 10 วัน แต่สุดท้ายเธอทุ่มเวลาให้กับ มวยไทย นานถึง 9 เดือน เนื่องจากส่งผลดีต่อสุขภาพทั้งด้านร่างกายและจิตใจ แถมยังใช้ชีวิตร่วมกับกำปั้นระดับอาชีพประจำท้องถิ่น

ด้วยความรักในกีฬามวยไทย ทำให้ คัง ตัดสินใจลงแข่งชกมวยไทยอาชีพครั้งแรกในเดือนพ.ค.นี้ “ทุกอย่างที่ฉันต้องการก็คือการได้ก้าวขึ้นไปบนสังเวียน และท้าทายตัวเอง ฉันอยากเรียนรู้จากสิ่งนี้ และฉันอยากเติบโตขึ้นในฐานะคนๆ หนึ่ง ฉันตื่นเต้นมากๆ”

“มันเป็นการชกอาชีพ ไม่มีเฮดการ์ด ไม่มีสนับแข้ง ไม่มีสนับศอก ฉันรู้ว่าทุกอย่างสามารถเกิดขึ้นได้ ฉันพร้อมยอมรับสิ่งนั้น แต่ฉันเชื่อมั่นในตัวเอง และเชื่อมั่นในความสามารถของฉัน นอกเหนือจากเรื่องของร่างกายแล้ว มันเป็นการสู้กับตัวเอง ถ้าฉันสามารถขึ้นไปบนเวที และยืนต่อหน้าคู่ชก รวมทั้งเชื่อมั่นในตัวเองเต็มร้อย ฉันคิดว่าแค่นี้ฉันก็ชนะแล้ว” คัง ระบุ

เรื่องน่าสนใจ