ที่มา: กรุงเทพธุรกิจ

สุนัขพื้นเมืองเพศเมีย ยอดกตัญญูเฝ้าบ้านหลังไฟไหม้ ขณะเจ้าของป่วยเป็นอัมพฤกษ์ถูกไฟคลอกสาหัส ชาวบ้านพบเห็นสุดตื้นตันใจ

640x390_671543_1445859575

เมื่อเวลา 15.30 น.วันที่ 26 ต.ค.ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า มีสุนัขแสนรู้ยอดกตัญญู แม้ไฟไหม้บ้านทั้งหลังเจ้านาย ซึ่งป่วยเป็นอัมพฤกษ์ถูกไฟคลอกทั้งตัวตอนนี้รักษาอยู่ที่โรงพยาบาล แต่ยังคงทำหน้าที่เฝ้าบ้านที่ไหม้ไฟจนเหลือตอตะโกอยู่ รอวันเจ้านายกลับมาพัก ใครไปใครมาหากเข้าไปที่บ้านจะเห่าขู่ทันที หลังรับแจ้งจึงรีบรุดไปตรวจสอบที่บ้านเลขที่ 9809 หมู่ 3 ต.ยางเนิ้ง อ.สารภี จ.เชียงใหม่

พบว่าเป็นบ้านไม้ยกพื้นถูกไฟไหม้ทั้งหลังเป็นตอตะโก ที่บ้านหลังดังกล่าวมีสุนัขพันธุ์พื้นเมือง เพศเมียอยู่หนึ่งตัว อายุประมาณ 4 ปี ทราบชื่อภายหลังว่าเจ้าแหม่ม เป็นสุนัขที่เจ้าของบ้านเลี้ยงไว้

จากการสอบถามชาวบ้านทราบว่า เมื่อช่วงเช้าวันที่ 24 ต.ค.ที่ผ่านมา เกิดเพลิงไหม้ที่บ้านหลังดังกล่าว ทำให้นายสมัคร ปัญญารักษ์ อายุ 52 ปี ซึ่งเป็นโรคอัมพฤกษ์ถูกไฟคลอกบางส่วน โชคดีชาวบ้านช่วยเฟหลือออกบ้านมาได้ แต่ก็ถูกไฟคลอกเกือบทั้งตัว ก่อนนำส่งรักษาที่โรงพยาบาลนครพิงค์ จ.เชียงใหม่ ภายหลังเกิดเหตุ สุนัขชื่อแหม่ม ที่นายสมัคร เลี้ยงเป็นเพื่อน มานอนเฝ้าที่บ้านทั้งวัน หากใครผ่านไปมาเข้าไปดูที่บ้าน สุนัขดังกล่าวจะเห่าขับไล่ทันที ทำให้ชาวบ้านที่พบเห็นรู้สึกตื้นตันใจในความรักความกตัญญูของสุนัขตัวดังกล่าว และรู้สึกสงสารที่มานอนรอคอยเจ้านายกลับมาบ้าน แม้บ้านถูกไฟไหม้แล้วก็ตาม ส่วนเจ้านายบาดเจ็บสาหัสนอนรักษาตัวที่โรงพยาบาลอยู่

เรื่องน่าสนใจ