ที่มา: ไทยรัฐออนไลน์

เด็กหญิงมะกัน วัย 10 ขวบ เสียชีวิต หลังจากเล่นรถไฟเหาะในรัฐแคลิฟอร์เนีย เจ้าหน้าที่เร่งนำตัวส่ง รพ. เพราะยังมีลมหายใจ แต่สุดท้าย ไม่รอด ด้านเจ้าหน้าที่ชันสูตรศพ ชี้ เสียชีวิตจากสาเหตุตามธรรมชาติ

EyWwB5WU57MYnKOuXxv9C2zlACZD0V8hwtiOT2g7Q6EthL5F1pN51d

เมื่อ 17 มิ.ย. 58 สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เกิดเหตุสุดเศร้า เด็กหญิงชาวอเมริกันวัย 10 ขวบ เสียชีวิตอย่างไม่คาดคิด หลังจากหนูน้อยนั่งเครื่องเล่นรถไฟเหาะที่สวนสนุก Six Flags ในเมืองวาเลนเซีย รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐฯ และต่อมา ทราบว่า เด็กหญิงผู้นี้ ชื่อ จัสมิน มาร์ติเนซ ได้ถูกนำตัวขึ้นเฮลิคอปเตอร์ส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน เมื่อวันศุกร์ที่ 12 มิ.ย. ที่ผ่านมา ในสภาพหมดสติ แต่ยังมีลมหายใจอยู่ หลังจากได้เล่นรถไฟเหาะที่ Six Flags และสุดท้าย เด็กหญิงมาร์ติเนซได้เสียชีวิตในวันต่อมา

ด้านเจ้าหน้าที่ชันสูตรศพของสำนักงาน ในนครลอสแอนเจลิส กล่าวว่า มาร์ติเนซเสียชีวิตจากสาเหตุตามธรรมชาติ และไม่ได้เสียจากการเกิดอุบัติเหตุในการเล่นเครื่องเล่นแต่อย่างใด

NjpUs24nCQKx5e1D7RtAFo921l2q5q5QgCrOH2YUsrw

ทั้งนี้ เครื่องเล่นรถไฟเหาะที่สวนสนุก Six Flags ถือเป็น “หนึ่งในเครื่องเล่นที่มีชื่อเสียงที่สุดในโลก” ทว่าเมื่อปี 2556 เคยเกิดอุบัติเหตุมีผู้หญิงคนหนึ่งเสียชีวิตจากการนั่งรถไฟเหาะ และเมื่อวันจันทร์ที่ 15 มิ.ย. ที่ผ่านมา สวนสนุก Six Flags ต้องถูกปิดชั่วคราวอีกครั้ง หลังจากเกิดเหตุเด็กหญิงมาร์ติเนซเสียชีวิตจากการนั่งรถไฟเหาะ โดยเจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจสอบที่เกิดเหตุ และแสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้เสียชีวิต แต่ขณะเดียวกันนั้น ได้ทิ้งท้ายว่า นับตั้งแต่เปิดเครื่องเล่นรถไฟเหาะในปี 2519 ได้มีคนมาเล่นรถไฟเหาะมากกว่า 45 ล้านคน ที่เล่นแล้วปลอดภัย

เรื่องน่าสนใจ