ที่มา: tnnthailand

วันนี้(23 ก.พ.59) การจัดอันดับสุนัขยอดนิยมของสโมสรอเมริกัน แคนเนล หรือ เอเคซี ประกาศผลสุนัขยอดนิยมของคนอเมริกันปีที่ 25 พบว่ายังไม่มีพันธุ์ใดเอาชนะพันธุ์ลาบราดอร์ รีทรีฟเวอร์ ได้สำเร็จ โดยนางจีนา ไดนาร์โด รองประธานสโมสรกล่าวว่า สุนัขพันธุ์ลาบราดอร์ รีทรีฟเวอร์ ครองแชมป์ 25 ปี ติดต่อกันด้วยการที่เป็นสมาชิกในครอบครัวอย่างดี เป็นสัตว์ที่เข้าสังคมง่าย ฉลาด ฝึกง่าย และยังมีสีสันที่งดงามถึง 3 สี และพร้อมสนุกกับทุกครอบครัวได้เป็นอย่างดียิ่ง

03b8b3

ขณะที่ผ่านมา สุนัขพันธุ์ลาบราดอร์แม้ไม่เคยได้รับรางวัลในการแสดงโชว์ต่างๆของสโมสรอเมริกัน แคนเนล นับแต่ก่อตั้งมา แต่มันก็ยังครองใจผู้ที่ชื่นชอบเลี้ยงสุนัขมากที่สุด นอกจากสุนัขพันธุ์ลาบราดอร์ รีทรีฟเวอร์จะมาเป็นที่ 1 ในบรรดาสุนัขยอดนิยมแล้ว สุนัขพันธุ์เยอรมัน เชฟเพิร์ด, โกลเด้น รีทรีฟเวอร์, บุลล์ด๊อก, บีเกิล, เฟรนช์ บุลล์ด๊อก, ยอร์คเชียร์เทอร์เรีย, พุดเดิล, ร็อตไวเลอร์ และบ๊อกเซอร์ ก็ติดโผ 1 ใน 10 สุนัขพันธุ์ยอดนิยมของครอบครัวชาวอเมริกันเช่นกัน

ทั้งนี้ ข้อมูลยังระบุว่าตลอด 100 ปีที่ผ่านมา มีสุนัขเพียง 4 สายพันธุ์เท่านั้น ที่ติดอันดับยอดนิยมของครอบครัวชาวอเมริกัน คือ ลาบราดอร์ รีทรีฟเวอร์ พุดเดิล บีเกิล และ ค็อกเกอร์ สเปเนียล แต่มีเพียงมีลาบราดอร์ รีทรีฟเวอร์เท่านั้น ที่สามารถครองแชมป์ 25 ปีติดต่อกัน

เรื่องน่าสนใจ