ที่มา: dodeden

กรณีนายรัชฎา หงษ์ประสิทธิ์ หรือ มินโฮ อายุ 23 ปี  ที่โลกออนไลน์มีการพูดถึงและส่งต่อเรื่องราว ซึ่งโพสต์รูปภาพใบหน้าของตัวเอง ทั้งก่อนทำศัลยกรรม และหลังทำศัลยกรรมเสร็จสิ้นแล้วกว่า 29 ครั้ง กลายเป็นข่าวดังขึ้นมาท่ามกลางรายการทีวีติดต่อไปขอสัมภาษณ์มากมาย 

ในโลกออนไลน์ ข้อความระบุว่า เชื่อไหมว่าเป็นคนเดียวกัน ฉีดหน้าผาก 1 ครั้ง ทำตา 1 ครั้ง ทำจมูก 8 ครั้ง ฉีดดอลลี่อาย 2 ครั้ง สักคิ้ว3มิติ 3 ครั้ง ตัดปีกจมูก 3 ครั้ง ตัดปากกระจับ 1 ครั้ง ทำฟันวีเนียร์ 1 ครั้ง ร้อยไหมยกใบหน้า 1 ครั้ง

ฉีดคาง 4 ครั้ง แล้วแก้มาใส่เพสคาง 1 ครั้ง ทำลักยิ้ม 1 ครั้ง ตัดเลาะกระดูกกราม 1ครั้ง ดึงสลิ้งใต้ปีกจมูกเพื่อยกปลายจมูก 1 ครั้ง จนกลายเป็นที่พูดถึงในโลกออนไลน์เป็นอย่างมาก

หมอเกาหลี เหรอ ไม่เคยไป มีแต่หมอไทยนี้แหละทำให้ทั้งหมด จงภูมิใจที่กลายพันธุ์ เพราะเรามีอนาคต

นายรัชฎา กล่าวกับ โดดเด่นดอทคอมว่า  ในช่วงชีวิตที่ผ่านมาตนไม่เคยประสบความสำเร็จ ทั้งเรื่องความรักและหน้าที่การงานเลย  ซึ่งคำคมของคนที่มักพูดว่า ต้องหล่อมาจากข้างใน สวยงามทางจิตใจ แต่ในความจริงมันอาจจะไม่ใช่ ผมเคยไปสมัครโรงละครชื่อดังที่พัทยาถึง 7 ครั้ง แต่ถูกปฏิเสธทุกครั้งด้วยเหตุผลหลายอย่าง รวมทั้งส่งรูปไปสมัครงานต่างประเทศ ก็ไม่มีที่ไหนรับเข้าทำงาน

ต่อมา ตนหันมาหางานทำด้วยการเป็นพ่อค้าขายรองเท้าให้กับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ทำให้เป็นจุดเริ่มต้นของการสะสมเงินเพื่อไปศัลยกรรม ปัจจุบันทำศัลยกรรมไปเกือบ 29 ครั้ง ภายในระยะเวลา 2 ปีครี่ง รวมทั้งสิ้นกว่า 3 แสนบาท ซึ่งทำในระยะเวลาเดียวกัน ไม่ได้ห่างกันมาก

โดยตนได้ศึกษาข้อมูลจาก ทั้งผู้ที่อยู่ในวงการศัลยกรรม ข้อมูลข่าวสารต่างๆ จากเว็บไซต์ด้านศัลยกรรมโดยตรง เว็บโดดเด่นก็เข้ามาประจำ เพราะถือว่าเป็นอันดับหนึ่ง

และที่สำคัญคือ พี่ๆ ที่เคยทำมาก่อน จึงรู้ว่าแพทย์ที่ไหนฝีมือดี พร้อมฝากถึงผู้ที่อยากทำศัลยกรรมควรศึกษาข้อมูล และปรึกษาแพทย์ที่เป็นมืออาชีพก่อนตัดสินใจทำทุกครั้ง 

ล่าสุด เจ้าตัวทำเซอร์ไพรส์กับบรรดาแฟนคลับด้วยการเปิดเผยโฉมตัวตนที่แท้จริงของตนเองที่ชอบแต่งหญิง เป็นผู้หญิงที่สวยงามมาก บางครั้งเราก็ไปประกวด แต่เราชอบที่จะเป็นตัวเอง ใครรับได้ก็รับครับ ส่วนรับไม่ได้ ก็ไม่เป็นไรครับ 

เรามาชมภาพของ นายรัชฎา หงษ์ประสิทธิ์ หรือ มินโฮ กันดีว่าค่ะ และ อ่านคำเตือน ด้านล่าง ด้วยนะคะ

อย่างไรก็ตาม การศัลยกรรม  มิใช่ว่าทุกรายเมื่อเข้าสู่กระบวนการทำศัลยกรรมเสริมความงามแล้วออกมาดูดี สวยงาม ดั่งที่หวังเหมือนกันหมด ผู้โชคร้ายบางรายที่ประสบปัญหาจากการศัลยกรรมจนพบกับความเจ็บปวด ต้องใช้ชีวิตอย่างลำบาก

บางรายถึงขั้นฆ่าตัวตายและเสียชีวิตจากการศัลยกรรมความงามโดยสถานพยาบาลที่ไม่ได้ขึ้นทะเบียนและรับอนุญาตก็มีให้พบเห็นบ่อยครั้งขึ้น

ซึ่ง ทาง กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ ได้มีมาตรการคุมเข้ม ในการตรวจสถานเสริมความงามเพื่อความปลอดภัย เน้นย้ำให้ ผู้ตัดสินใจพิจารณาศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนการตัดสินใจทำศัลยกรรม ดังกล่าว

สำหรับผู้ประกอบกิจการสถานพยาบาลโดยไม่ได้รับอนุญาต ถือว่ามีความผิดตามพระราชบัญญัติสถานพยาบาล พ.ศ.2541 มีโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี หรือปรับไม่เกิน 60,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

ส่วนผู้ประกอบวิชาชีพเวชกรรมโดยไม่ได้ขึ้นทะเบียนและ รับอนุญาต มีความผิดตามพระราชบัญญัติวิชาชีพเวชกรรม พ.ศ.2525 มีโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี และปรับไม่เกิน 30,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

การทำศัลยกรรมเพื่อแก้ไขรูปลักษณ์ให้โดดเด่น สวยงาม ส่งผลต่อความสำเร็จ ทั้งในด้านการงานและด้านสังคม แม้กระทั่งรูปถ่ายติดใบสมัคร ฝ่ายบุคคลก็หยิบขึ้นมาดู เป็นอันดับแรก 

หนุ่มผู้โชคดี เพราะได้ศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจทำศัลยกรรม จึงไม่เจอปัญหา หมอเถื่อน หมอไร้จริยธรรม เหมือนในข่าว

โกอินเตอร์ ไปแล้ววว ชีวิตดี๊ดี 

ภาพสมัยก่อน ….ตกใจมาก

เรื่องน่าสนใจ