หญิงอังกฤษ ชนะคดี หมอผ่าตัดไขมันหน้าท้อง บกพร่องลืมสะดือไว้ในท้อง

pratrisia

หญิงชรารายหนึ่งชนะคดีฟ้องร้องแพทย์ที่ผ่าตัดไขมันหน้าท้องเธอหลัง เขาทำหน้าที่บกพร่องลืมสะดือของเธอไว้ในช่องท้อง จนเมื่อเธอขึ้นเครื่องบินความกดอากาศได้ทำให้มันระเบิดโผล่ออกมาจากช่องท้องของเธอ

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เมื่อวันที่ 2 พ.ค.ว่า นางแพทริเซีย แจ็คสัน วัย 68 ปี ได้รับเงินชดเชยจำนวน 22,500 ปอนด์อังกฤษ (ราว1.2ล้านบาท) หลังชนะคดีที่เธอยื่นฟ้องร้องนายแพทย์เอ็ดการ์โด สเชียโวน ศัลยแพทย์ประจำเครือโรงพยาบาล “เฟล็ตเชอร์ส โซลิซิเตอร์” ในเมืองเบอร์มิงแฮม ภาคเวสต์มิดแลนด์สของอังกฤษในปี 2548 โดยเธอเข้ารับการผ่าตัดเอาไขมันหน้าท้องออกเมื่อหลายปีก่อน หลังการผ่าตัด นายแพทย์สเชียโวน กล่าวกับเธอว่า เขาไม่ได้ทำศัลยกรรมตกแต่งให้เธอมีสะดืออันใหม่ เนื่องจากผิวหนังบริเวณดังกล่าวไม่เพียงพอที่จะนำมาสร้างเป็นสะดือได้ อย่างไรก็ตาม เขาได้ปล่อยบางส่วนของสะดืออันเดิมไว้ในช่องท้องของเธอ

โฆษกจากเครือโรงพยาบาล เฟล็ตเชอร์ส โซลิซิเตอร์กล่าวว่า ตอนที่ทำการผ่าตัดนั้นทีมแพทย์ได้นำผิวหนังและไขมันส่วนเกินหลังจากการออกกำลังกายลดน้ำหนักของเธอออก จากนั้นได้เย็บกล้ามเนื้อเข้ากับผนังช่องท้อง แต่ได้ทิ้งบางส่วนของสะดืออันเก่าที่พวกเขาตัดทิ้งไปไว้ในท้องของเธอจริง

อย่างไรก็ตาม ในปี 2554 นางแจ็คสันเดินทางโดยสารเครื่องบินกลับจากการท่องเที่ยวในโปรตุเกสมายังอังกฤษ เธอรู้สึกว่า มีตุ่มบางอย่างเกิดขึ้นบริเวณที่เป็นรอยสะดือเก่าของเธอ จากนั้นตุ่มดังกล่าวก็ระเบิดออกมาปรากฎว่าเป็นสะดืออันที่อยู่ในท้องของเธอที่แพทย์เหลือทิ้งไว้นั่นเอง ทำให้เธอต้องเข้ารับการผ่าตัดซ่อมแซมส่วนที่ได้รับความเสียหาย จนกระทั่งในที่สุดเธอตัดสินใจยื่นฟ้องนายแพทย์คนดังกล่าวและชนะคดีได้รับค่าชดเชย นางแจ็คสันกล่าวว่า คดีของเธอจะเป็นอุทธาหรณ์ให้กับแพทย์และโรงพยาบาลอื่นๆให้ใส่ใจในผลลัพธ์หลังการผ่าตัดมากขึ้น

 

 

ขอบคุณที่มาจาก เดลินิวส์

เรื่องน่าสนใจ