koreawomen1

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานจากกรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ เมื่อวันที่ 2 พ.ย.ว่า นางคิม บก-ซุน หญิงชาวเกาหลีใต้ ผู้ไม่ชอบจมูกของตนเองและมักนึกฝันเสมอว่า จะต้องปรับแต่งมันให้ดี นอกจากนี้ยังเชื่อหมอดูอีกว่า ที่เธอยังไม่รวยนี้เป็นเพราะจมูกที่มีลักษณะไม่ดี จึงพยายามปรับเปลี่ยนมันให้ได้

ขณะที่เธอกำลังอยู่ในร้านทำผมก็ไปพบนิตยาสารซึ่งมีการลงโฆษณาคลินิกศัลยกรรมแห่งหนึ่งเอาไว้ นางคิมจึงตัดสินใจเดินทางไปที่คลินิกเพื่อเข้ารับการศัลยกรรมแม้ทางครอบครัวจะไม่เห็นด้วยก็ตาม

แพทย์ที่ไม่ได้รับการเปิดเผยชื่อที่คลินิกกล่าวกับเธอว่า เขาสามารถเปลี่ยนใบหน้าเธอให้สวยเหมือนดาราได้ นางคิมจึงไปกู้เงินจากธนาคารมาจำนวน 30 ล้านวอน (ราว 900,000 บาท) เพื่อเข้าคอร์สศัลยกรรมถึง 15 จุดในวันเดียว

koreawomen2

เมื่อแก้ผ้าที่พันใบหน้าออกแล้วนางคิมมองดูตัวเองในกระจก เธอรู้ในทันทีว่า มีบางสิ่งผิดพลาดอย่างใหญ่หลวง ทั้งนี้ ในเวลาต่อมาเธอได้พบว่า แพทย์ที่ศัลยกรรมให้เธอนั้นเป็นหมอเถื่อน

5 ปีต่อมา เธอต้องประสบกับการหย่าร้าง ว่างงานและตกอยู่ในภาวะซึมเศร้า นางคิมมักร้องไห้และกล่าวว่า ผู้คนไม่กล้ามองใบหน้าเธอ ซึ่งขณะนี้เป็นเหมือนมนุษย์ต่างดาวและสัตว์ประหลาด นอกจากนี้ เธอยังต้องทุกข์ทรมานกับการหลับตาลงไม่ได้และน้ำมูกที่ไหลตลอดเวลาอีกด้วย

ในปี 2552 นางคิมและผู้เสียหายรายอื่นยื่นฟ้องร้องแพทย์คนดังกล่าวร่วมกัน และปัจจุบันเขาถูกตั้งข้อหา ก่ออาชญากรรมโดยการละเมิดกฎหมายการแพทย์

ขอบคุณที่มาเนื้อหาจาก เดลินิวส์

เรื่องน่าสนใจ