bee

บี น้ำทิพย์ แถลง ตอบกลับและเคลียร์ทุกประเด็นที่ถูกโจมตี หลังจากแตกหักกับนางแบบรุ่นพี่ โย – ยศวดี โดยบีได้เปิดเผยต่อสื่อมวลชน ทั้งเรื่องที่โดนโย กล่าวหาว่าไม่ได้ลงทุนเป็นเพียงหุ้นลมเท่านั้น แถมยังบอกว่า ฮิม เป็นมือที่สามทำให้เกิดความร้าวฉาน อีกยังเรื่องเงินหายจากธุรกิจไป 3 ล้านอีก งานนี้สาวบีก็ได้ชี้แจงว่า

“จะเล่าเรื่องทั้งหมดที่เกิดขึ้นระหว่างที่ทำบริษัทโยบี ขึ้นมา ในประเด็นที่ถูกกล่าวหาถึง วันนี้ที่มาพูดไม่ได้ต้องการแฉ ถ้าพูดแล้วรุนแรงไปต้องขออภัยด้วยค่ะ เริ่มต้นการทำธุรกิจถ้าจำได้ตอนเปิดตัวครั้งแรก เรา 2 คนไปเจอธุรกิจนี้ที่ลอนดอน ถ้ามาทำที่ไทยแล้วน่าจะเวิร์ค จนตั้งชื่อขึ้นในนามของโยบี ส่วนโมเดลธุรกิจตัวนี้ช่วงแรกที่ยังไม่ได้จดทะเบียนในรูปแบบบริษัทมีการโปรโมทในโซเชียล ในส่วนการลงทุน เราลงทุนกันคนละครึ่ง ซึ่งมีหลักฐานทุกอย่าง ตอนแรกเราวางแผนกันชัดเจนและทำหน้าที่เต็มที่ ในธุรกิจตัวนี้เอาเงินกำไรมาบริหารธุรกิจ และมีกำไรมากขึ้นจึงจดในรูปแบบบริษัท และพี่โยเสนอให้พี่เอเข้ามาทำ โดยจะแบ่งหุ้นส่วนของพี่โยให้ ให้เป็น MD และมีเงินเดือนด้วย ซึ่งบีไม่ได้คิดอะไร ทั้งสองคนเป็นคนที่บีรักมาก และไว้ใจมาก

ซึ่งพี่โยเป็นคนจัดแจงเองทั้งหมด และจดบริษัทเสร็จ ก็มีการเปิดบัญชีร่วมกัน และมีการลงนามทางธุรกรรมทางการเงินที่ต้องเซ็นสองคน และพี่โยอ้างว่าไม่เป็นไรถ้าบีติดงาน ไม่สามารถมาเซ็นได้ หากบริษัทมีความฉุกเฉินจำเป็นต้องใช้เงิน ถ้าบีมาเซ็นไม่ได้ บริษัทอาจจะมีปัญหา บีก็ยอมให้พี่โยเซ็นในเรื่องธุรกรรมทางการเงินเพียงคนเดียว และใน 4 เดือนที่เป็นปัญหา และมีคนโทรมาบอกว่าบริษัทเป็นหนี้เซฟถึง 9 แสนบาท บีตกใจมากและสงสัย และได้ติดต่อไปทางพี่โย และขอดูบัญชี ก็ได้เห็นอะไรหลาย ๆ อย่างในบัญชี มันมีหลายอย่างที่มันไม่เคลียร์ เราคุยกัน 3 ครั้ง และไม่มีครั้งไหนเคลียร์ได้เลย และเร็ว ๆ นี้จะมีการคุยกันอีก ส่วนเรื่องเงิน 2 แสนบาท ที่ให้มาและคืนไปตามที่เขาสัมภาษณ์ไป คือเงิน 2 แสนบาทคือเมื่อบริษัทมีปัญหาในเรื่องของเงิน บริษัทต้องมีการทำเรื่องยืมเงินกรรมการลงไปช่วยก่อน และเมื่อเสร็จก็คืนกรรมการ ขอพูดเลยว่ามันเป็นเรื่องปกติ เงิน 2 แสนตรงนั้นก็คือเงินที่บริษัทยืมกรรมการอย่างบีไป และนำมาคืนเท่านั้น

ส่วนเรื่องทัศนคติไม่ตรงกันพี่โยมาเสนอทำผลิตภัณฑ์โปรดักใหม่ที่เขาทำอยู่ บีก็รับฟังว่ามันคืออะไร แต่พี่โยบอกว่าตัวนี้ต้องลงทุนนะ บีก็กลับไปคิดว่ามันจะส่งผลกระทบกับโยบีไหม และได้มาบอกถึงเหตุผลกับเขาว่าโปรดักตัวนี้มันขัดแย้งกับโยบีโดยสิ้นเชิง ซึ่งบีก็บอกเขา บีก็พูดตรงๆ ถ้าพี่อยากจะทำยาก็ให้ทำ แต่ขอให้เคลียร์บัญชีตรงนี้ให้เรียบร้อยก่อน ถ้าเขาอยากจะทำก็ไม่อยากจะรั้งความเจริญของเขาค่ะ ในส่วนที่เขามาขอไอจีโยบี ขอจริงค่ะ แต่หลังจากที่เขาโพสต์โปรดักตัวใหม่ของเขามาซักระยะแล้ว และให้เลขาฯ ไลน์ไปขอให้เขาปิดโซเชียลทั้งหมดที่เกี่ยวกับโยบี เขาก็ขอบีกลับมา ซึ่งบียังไม่ได้ตอบตกลง เขาก็เปลี่ยนชื่อไอจีเป็นโปรดักตัวใหม่ของเขา ซึ่งบีโกรธมาก และไลน์ไปหาเขาว่าถ้าบีจะเริ่มธุรกิจใหม่ของตัวเอง บีจะเริ่มทุกอย่างใหม่ด้วยตัวเองทั้งหมด เพราะแน่นอนว่าโยบีนี้ไม่ได้มีฐานแฟนคลับของพี่โยคนเดียว มันมีฐานแฟนคลับของบีด้วย ซึ่งยอมรับว่าเราทะเลาะกันแรงมาก และเขาก็ตกลงว่าจะปิดและต่างคนต่างอยู่ และบีก็ได้สัมภาษณ์ไปว่าเรามีปัญหาทัศนคติไม่ตรงกัน บัญชีไม่เคลียร์ ขอต่างคนต่างอยู่ ไม่สุงสิงกัน ตามที่ตกลงกัน

ส่วนเรื่องตามบีไปดูบัญชีแต่บีไม่ไป ซึ่งบีติดแอล แฟชั่นวีคอยู่ และเขาก็ขอร้องมาอีก แต่ติดงานจริงๆ บีเลยขออีเมล์ไปว่าให้เขาส่งรายละเอียดมาให้ แล้วบีจะทำการบ้านไป แต่เขาก็ไม่ยอมส่งมาให้ และทางพี่เอก็โทรมาอยากจะให้ไปให้ได้ ซึ่งเราไม่สามารถไปได้เพราะติดงานสำคัญ และเรื่องคำว่าดับเครื่องชน อยากย้อนกลับไปถามเขาว่า เขาพูดอะไรกับบี บีถึงพูดไปแบบนั้น

เรื่องจ่ายเงินชดเชยพนักงาน บีทราบทุกเรื่อง และทราบว่าเอาลูกน้องไปทำงานกับเขาต่อ ส่วนคนที่ไม่ได้ไปเราก็มีค่าชดเชยให้ ทางบริษัทโยบีรับผิดชอบ และไม่ใช่ทางคุณโยรับผิดชอบคนเดียว ขอบอกเลยว่าที่บีไม่สามารถเข้าไปดูบัญชีได้ เนื่องจากคนที่มีความเชี่ยวชาญทางด้านบัญชีของบีจริงๆ ไม่ว่าง ส่วนบัญชีคนเก่าไม่อยู่แล้ว เพราะฉนั้นการดูบัญชีทั้งหมดบีต้องใช้ผู้เชี่ยวชาญในเรืองบัญชีมาดูจริงๆ เขาก็ส่งข้อความมาว่าถ้าบีไม่เข้าไปภายใน 3 วันเขาจะใหัทนายส่งจดหมายมาให้ บีขอบอกเหตุผลตรงนี้เลยละกันค่ะ

เรื่องธุรกิจโยบีต้องเข้าใจว่ามีช่วงพีคและมีช่วงดรอปลง เราใช้วิธีการบริหารกำไรสะสมมาบริหารตรงนี้ แต่เงินกำไรก็คือเงินของโยบี ถึงจะยังไงก็ไม่ใช่จะถึงขั้นจะอยู่ไม่ได้ และมีบางเรื่องที่บีไม่สามารถพูดได้ จริงอยู่ที่เรื่องบัญชี เรื่องทัศนคติไม่ตรงกัน และระหว่างทางมันก็มีหลาย ๆ เรื่องที่เกิดขึ้นที่ทำให้ความสัมพันธ์มันกลับไปเหมือนเดิมไม่ได้ค่ะ ซึ่งบีไม่สามารถพูดในส่วนตรงนั้นได้ ส่วนเรื่องหนีภาษีอะไร ต้องไปถามเขามากกว่า เพราะว่าบีไม่ได้ใส่ใจในเรื่องของธุรกรรมทางการเงินตั้งแต่แรกเลย คือบีเองตลอดชีวิตที่ผ่านมาบีจ่ายภาษีถูกต้องตามกฎหมาย ไม่เคยหลบเลี่ยง ถ้ากรณีนี้มีปัญหาอะไรเข้ามา อย่างที่บอกว่าบีไม่เคยรู้เรื่องบัญชีในบริษัทเลย พอวันนั้นได้เข้าไปดูก็เลยได้รู้ เพราะก่อนหน้านั้นบีไว้ใจมากค่ะ ถ้าบีเป็นคนเห็นแก่เงิน คงไม่ยอมให้เขาด่าว่าโง่ที่ยอมให้เขาทำธุรกรรมทางการเงินเพียงคนเดียวหรอกค่ะ บียืนยันว่ามีการลงทุนแน่นอนค่ะ

อย่างเรื่องตัวเลข จะรอคนที่เขาเก่งบัญชีจริง ๆ เข้ามาดู ตรงนี้บียังไม่สามารถตอบรายละเอียดตรงนี้ได้ เรื่องเงินหาย 3 ล้าน อันนี้บีไม่ขอพูด และไม่เคยพูดว่าเขาโกงเงินอะไรด้วย อยากให้ย้อนกลับไปดูคำสัมภาษณ์ สิ่งที่ต้องการคือสิ่งที่เขาพูดดิสเคนดิตของบีโดยสิ้นเชิง

เรื่องฟ้องร้องอันนี้ขอไม่พูดถึงค่ะ ถ้าบีเป็นคนผิดจริงๆ บีพร้อมขอโทษ ถ้าฝั่งเขาผิด ก็ให้เขาออกมาขอโทษ บีก็จบ เรื่องฮิมเขาเป็นเพื่อนและเป็นที่ปรึกษา เรื่องนี้ไม่เกี่ยวกับบุคคลที่ 3 พี่โยเขาก็น่าจะรู้ดีค่ะ แต่ความสัมพันธ์ของเราเหมือนแก้วที่แตก เราก็พยายามแล้วนะคะ ถามหน่อยว่าก่อนทำธุรกิจ เรารักกันชิบ (หาย) เลยอ่ะ เมื่อก่อนรักเขามาก เข้าข้างเขาทุกอย่าง ไม่ว่าจะผิดหรือถูก อยากให้มองถึงความรักที่เรามีให้เขาบ้าง จริง ๆ บีไม่อยากจะออกมาพูดบลัฟกันไปมา แต่แค่อยากจะอธิบายความจริง บีเหมือนเป็นคนโดนดิสเครดิตทุกอย่างจากสิ่งที่เขาพูด เขาบีบให้บีต้องออกมาพูดและแถลวข่าว และไม่อยากจะทำลายชื่อเสียง ก็อยากให้เขาขายของ ทำธุรกิจของเขาให้ดี แต่ที่เราต้องพูดและชี้แจงความจริงที่เขาพูดไม่หมด

ในความสัมพันธ์เราเคยพยายามแล้วค่ะ มันเหมือนแก้วที่แตกแล้วก็ตามที่เราตกลงกันค่ะ ถ้าเขารักบีจริง เขายังส่งข้อความมาเลยว่า ถ้าบีไม่เข้ามาเซ็นจะส่งทนายส่งจดหมายมาให้ พี่ต้องทำอีกหลายอย่าง พี่เสียเวลา อย่างล่าสุดที่จะต้องเคลียร์ คือบอกตรง ๆ ว่าบีดูมาจนเหนื่อยแล้วค่ะ อาจจะส่งฝ่ายบัญชีของเราไป เขาจะร่วมงานกับบีไหม เรายินดีค่ะ เรารู้ว่าเราเป็นอะไร เพื่อนคนอื่นบอกเลยค่ะว่าเพื่อนก็คือเพื่อน บีไม่ได้เรียกร้องว่าต้องมาอยู่ฝั่งใครเรื่องข่าวจะตบกันหลังเวทีแฟชั่น เราโตแล้วทั้งคู่ เรื่องตบกันนี่มันเด็ก ๆ มาก ไม่เป็นความจริงค่ะ

พูดอะไรถึงพี่โยไหม คือเรารู้จักกันมานานมากตั้งแต่บีและเขาเด็ก ๆ และยังไม่เคยคุยกันเลย จนมาสนิทและรู้จักกันจริง ๆ เมื่อ 4 ปี ที่แล้ว วันที่คบกันโดยไม่มีเรื่องธุรกิจทุกอย่างสมบูรณ์แบบมาก ไปเที่ยวด้วยกัน นอนด้วยกัน รู้ไส้รู้พุงกัน ถามว่าเสียดายไหมกับสิ่งทีเรามีร่วมกันมาค่ะ ถามว่าเสียใจไหม บีเสียใจมากค่ะ เวลาบีรักใครบีให้ใจ100% ทุกอย่างจริง ๆ แต่มา ณ วันนี้ ความสัมพันธ์ของเรา คนนอกมองเราว่าแย่เห็นแก่เงินก็เสียใจ แต่ก็ดีใจที่รู้จักเขาทำให้บีได้เรียนรู้และโตขึ้นเยอะ อย่าให้ใจใคน100% เพราะมันเจ็บจนจุก เจ็บจนร้องไม่ออก ในขณะทางฝั่งเขามีพี่เอ พี่เลขา ที่เป็นคนของเขา จนทำให้บีรู้สึกว่าโดนรุมจริง ๆ”

ขอบคุณที่มา INNnews

เรื่องน่าสนใจ