ที่มา: ไทยรัฐออนไลน์

หนุ่มน้อยนักเรียน ม.4ที่เมืองนนท์ ทำเสียวปีนออกไปนั่งหมิ่นเหม่อยู่นอกลานจอดรถชั้น 8ของ รพ. จนท.พยายามพูดกล่อมก่อนจะคว้าตัวไว้ได้ บอกถูกพ่อแม่กีดกันไม่ให้คบแฟน เลยคิดมาโดดตึกฆ่าตัวตาย แต่ ตร.ค้นเจอยาลดอ้วนในกระเป๋า…

EyWwB5WU57MYnKOuYBmasfhfyqSkuYnejY7IoRj2KAgKOaNPUvBIMy

เมื่อเวลา 18.30 น. วันที่ 23 พ.ย. 58 พ.ต.อ.มนตรี เทศขัน ผกก. สภ.เมืองนนทบุรี และ พ.ต.ท.ปัณณพัฒน์ เดชโชติพิสิฐ รอง ผกก.สส.ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ รพ.นนทเวช ถนนงามวงศ์วาน ต.บางเขน อ.เมืองนนทบุรี ว่ามีเด็กนักเรียนจะโดดจากอาคารจอดรถของโรงพยาบาล หลังรับแจ้งจึงได้รุดไปตรวจสอบ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่เทศบาลนนทบุรี นำเบาะลมมากางเตรียมพร้อมไว้หากเกิดเหตุไม่คาดคิด

ที่เกิดเหตุอยู่บริเวณอาคารจอดรถชั้น 8 ของ รพ.นนทเวช พบเด็กชายสวมเครื่องแบบนักเรียนชั้นมัธยมปลาย รูปร่างค่อนข้างไปทางเจ้าเนื้อ นั่งห้อยขาทั้งสองข้างอยู่ที่ริมกันสาดนอกคอกกั้นลานจอดรถ ทำให้ผู้ที่พบเห็นต่างตกใจ ทางเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาล ได้เข้ามาเจรจาพูดคุยสอบถามเรื่องที่เกิดขึ้น เพื่อให้เด็กคลายความกดดัน หลังจากมีการพูดคุยกันได้ประมาณ 20 นาที เด็กคนดังกล่าวก็ลุกยืนขึ้น ทำให้คนที่เห็นเหตุการณ์ข้างล่างส่งเสียงร้องตะโกน เนื่องจากเกรงว่าเด็กจะโดดลงมา เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลจึงตัดสินใจคว้าตัวเด็กและช่วยกันล็อกตัวดึงเข้ามาในลานจอดรถ ท่ามกลางความโล่งใจของผู้ที่พบเห็น

ต่อจากนั้น ได้นำตัวเด็ก ไปสอบถามและพูดคุยที่ห้องฉุกเฉิน ทราบว่าอายุ 16 ปี เรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนย่านปากเกร็ด จ.นนทบุรี ซึ่งเด็กเล่าว่า มีปัญหากับทางครอบครัว สาเหตุจากพ่อกับแม่ไม่ยอมให้คบหากับแฟน เพราะกลัวจะเสียการเรียน จึงเกิดน้อยใจ หลังเลิกเรียนได้นั่งรถมาที่โรงพยาบาล ก่อนเดินขึ้นไปที่ลานจอดรถเพื่อตัดสินใจที่จะกระโดดลงมาเพื่อฆ่าตัวตาย แต่มีเจ้าหน้าที่เข้ามาพูดคุยสอบถามเรื่องราวที่เกิดขึ้น และพูดปลอบใจ พร้อมทั้งให้กำลังใจ ตนจึงได้ตัดสินใจลุกขึ้นยืน แล้วก็มีเจ้าหน้าที่ช่วยกันเข้ามาคว้าตัวนำขึ้นมา

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจดูในกระเป๋าหนังสือของเด็ก พบยาลดความอ้วนอยู่ในกระเป๋า จึงได้นำยาดังกล่าวไปตรวจสอบ ว่ามีส่วนทำให้เกิดอาการประสาทหลอน จากการกินยาลดความอ้วนหรือไม่ เนื่องจากพบว่า ที่ผ่านมาผู้ที่คิดจะฆ่าตัวตายด้วยการกระโดดจากที่สูงส่วนใหญ่ จะกินยาลดความอ้วนทั้งสิ้น.

เรื่องน่าสนใจ