ที่มา: ไทยรัฐออนไลน์

ชายวัยกลางคนชาวอเมริกัน ฟื้นคืนชีพ หลังจากถูกพบแน่นิ่งไม่ไหวติงอยู่ให้ห้อง และถูกประกาศว่าเสียชีวิตแล้ว แต่กลับฟื้นกลับมาขณะเจ้าหน้าที่กำลังจะนำตัวส่งห้องดับจิต…

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เมื่อวันอังคารที่ 19 พ.ค. แฟนของนายโธมัส แซนคอมบ์ ชาวอเมริกันอายุ 46 ปี โทรศัพท์แจ้งตำรวจให้ไปตรวจสอบห้องพักบนชั้น 11 ของอพาร์ตเมนต์แห่งหนึ่ง ในเมืองมิลวอกี รัฐวิสคอนซิน เนื่องจากไม่สามารถติดต่อกับนายแซนคอมบ์ได้ จึงเกิดเป็นห่วงเพราะเขามีปัญหาสุขภาพรุนแรง

EyWwB5WU57MYnKOuXxzv3BpedWPlUiHAyf1owjvQpSj2WPuiXBaOPM

เมื่อตำรวจไปถึง พวกเขาพบร่างของนายแซนคอมบ์นั่งทรุดอยู่บริเวณปลายเตียงนอน จึงเรียกทีมแพทย์ของหน่วยดับเพลิงเข้ามาปฐมพยาบาล แต่จากรายงานของเจ้าหน้าที่ชันสูตร ระบุว่า เมื่อเจ้าหน้าที่มาถึงก็พบว่าร่างของนายแซนคอมบ์ เย็นและเริ่มแข็งตัวแล้ว จึงไม่ได้ทำปฏิบัติการช่วยฟื้นคืนชีพให้เขา และประกาศว่านายแซนคอมบ์เสียชีวิตในเวลา 14:10 น. ที่อพาร์ตเมนต์ดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม เมื่อเจ้าหน้าที่ชันสูตรศพกำลังจะเคลื่อนย้ายร่างของนายแซนคอมบ์ไปยังห้องดับจิต ชายซึ่งน่าจะตายไปแล้วรายนี้กลับเริ่มหายใจและขยับแขนขา ก่อนจะพบว่าหัวใจเขายังเต้นอยู่แต่เบาบางมาก จึงรีบนำตัวนายแซนคอมบ์ส่งโรงพยาบาลโคลัมเบีย-เซนต์ แมรีส์ ในเมืองมิลวอกี โดยจนถึงขณะนี้ นายแซนคอมบ์ยังคงอยู่ในห้องไอซียู

ด้าน พี่ชายของนายแซนคอมบ์เปิดเผยว่า นายแซนคอมบ์มีอาการป่วยเกี่ยวกับต่อมไทรอยด์ขั้นรุนแรง ทำให้เขาเข้าสู่ภาวะโคมา และอุณหภูมิร่างกายลดต่ำลงเหลือเพียง 28.8 องศาเซลเซียส คอและขากรรไกรแข็งจนทำให้เจ้าหน้าที่เข้าใจผิดในตอนแรกว่าเขาเริ่มตัวแข็งแล้ว

ทั้งนี้ ตำรวจไม่พบร่องรอยการใช้สารเสพติด หรือแอลกอฮอล์ภายในห้องของนายแซนคอมบ์แต่อย่างใด แล้วสำนักงานดับเพลิงเมืองมิลวอกี กำลังสอบสวนเป็นการภายในเพื่อหาข้อเท็จจริงเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

เรื่องน่าสนใจ