ที่มา: dodeden

เป็นปัญหาสำหรับนักปั่นจักรยานหน้าใหม่เกือบทุกราย หลังลงจากอานจักรยานคันงามของตัวเองแล้ว ต้องได้ของแถมหลังการขี่เป็นอาการเจ็บปวด หรือบาดเจ็บไม่ว่าจะเป็นปวดคอ ปวดหลัง ปวดเข่า และที่สำคัญคือ เจ็บอวัยวะเพศ และก้นมากๆ  

วันนี้ หนุ่มคอปเตอร์  เอกสิทธิ์ แสนศิริ นายแบบ และ นักแสดง ที่ชอบฟิตกับการปั่นจักรยาน เปิดเผยว่า เป็นเรื่องปกติที่นักปั่นจักรยานเกือบทุกรายจะมีการบาดเจ็บ ทั้ง ก้น และ อวัยวะเพศ  ดังนั้นตนอยากให้เปิดดูคู่มือการออกกำลังกาย และ ศึกษาให้ดีๆ

“การออกกำลังกาย ไม่ว่ากีฬาอะไรก็ตามต้องเลือกให้เหมาะสมกับตัวเอง เพราะการออกกำลังกายเพื่อให้ร่างกายแข็งแรงไม่ใช่ออกกำลังกายให้ร่างกายบาดเจ็บ และ หากอยากออกกำลังกายให้ร่างกายแข็งแรง และอยู่ไปได้นาน ๆ ต้องศึกษาในเรื่องที่เราออกกำลังกายให้ดีเสียก่อน”

ทั้งนี้ ผลวิจัยที่จัดทำโดย นพ.เบนจามิน เบรเยอร์ หัวหน้าแผนกศัลยกรรมระบบทางเดินปัสสาวะ โรงพยาบาลซานฟรานซิสโกเจเนอรัล ระบุว่าในช่วงปี 2002-2010 ผู้ชายอเมริกันที่ถูกส่งตัวมายังแผนกฉุกเฉินด้วยอาการบาดเจ็บของอวัยวะเพศ ซึ่งมีสาเหตุมาจากอุบัติเหตุในการขี่จักรยานมีจำนวนประมาณ 6,500 คน

แม้ส่วนใหญ่จะเป็นอาการบาดเจ็บเล็กน้อย แต่บางคนก็ดูน่ากลัวมากจริงๆ “ผมเคยรักษานักปั่น 2-3 คนที่หนังถลกออกมาจากแท่งองคชาตเลย” เขาบอก “เพราะแรงกระแทกจะทำให้องคชาตไถลไปตามท่อบนและดึงให้หนังหลุดออกมา” ถ้าลงจากอานจักรยานเร็วเกินไปหรือเกิดการชน การมีท่อแข็งๆ อยู่ใต้ง่ามขาแค่ไม่กี่นิ้วจะทำให้คุณเสี่ยงต่อสิ่งที่น่ากลัวพอกัน

ทั้งนี้ ขนาดของจักรยานที่ใช้ต้องเหมาะกับรูปร่างของคุณ ซึ่งร้านส่วนใหญ่น่าจะช่วยแนะนำได้ การขี่จักรยานคันใหญ่เกินไปจะทำให้เสียการควบคุมและเกิดอุบัติเหตุได้ง่ายขึ้น และท่อบนแข็งๆ นั่นก็จะอยู่ใกล้กับอวัยวะเพศของคุณอย่างน่ากลัว

ช่วงเหนือท่อบนจึงควรมีระยะห่าง 1-2 นิ้วเพื่อช่วยลดโอกาสที่น้องชายจะได้รับอันตรายในกรณีที่จักรยานล้ม ขนาดความกว้างของอานจักรยานก็ต้องเหมาะกับรูปร่างเช่นกัน เพราะแรงกดส่วนใหญ่ควรจะอยู่ตรงบริเวณที่เป็น “กระดูกก้น” ไม่ใช่อวัยวะเพศ

ขั้นต่อไป คือ ต้องเลือกกางเกงขี่จักรยานแบบพอดีตัวที่บุนวมบริเวณง่ามขา ซึ่งจะช่วยปกป้องอวัยวะเพศของคุณ

สุดท้าย คือ ต้องใส่หลักอาน  ( Dropper Seatpost ) เพื่อปรับยกหรือลดระดับอานได้อย่างรวดเร็ว เวลาขี่ตามทางลงชันๆ หรืออยู่ในสถานการณ์ที่เสี่ยงอันตราย อานจะได้ไม่เกะกะ

จะออกกำลังกายกับจักรยานคู่ใจทั้งที อย่าเผลอทำให้เพื่อนคู่ใจทำร้ายน้องชายคู่กาย รู้ไว้ดีกว่าสายเกินแก้ เตรียมพร้อมรับมือทุกสถานการณ์อันตรายต่อน้องชายตั้งแต่วันนี้ ดีกว่าน้องชายอยู่ด้วยกันไม่ยาวจะดีกว่า…

เครดิตข้อมูล ภาพจาก Men’sHealth

เรื่องน่าสนใจ