ที่มา: dodeden

“ไม่มีเวลา” “ไม่มีอุปกรณ์” “ท่าฝึกน่าเบื่อ” ทั้งหมด ล้วนเป็นข้ออ้างอันดับต้นๆ ที่ได้ยินจากปากของเหล่าคนที่มักโดดยิมอยู่บ่อยๆ

และนี่จึงเป็นเหตุผลว่าทำไมจึงไม่มีหุ่นที่ดีสักที วันนี้ “หนุ่มเบส-ชิติพัทธ์” หนุ่มหล่อที่เข้าฟิตเนส ดูแลหุ่นประจำ บอกว่ากฎง่ายๆ ที่จะช่วยสร้างพลังใจให้เราไม่ออกนอกลู่นอกทาง ก่อนถึงเส้นชัย คือหลักการง่ายๆ มีวินัย ควบคุมอาหาร ออกกำลังกาย และใช้ครีมบำรุงผิวดีๆ 

ทั้งนี้ หนุ่มเบส ชิติพัทธ์ กล่าวว่า ผู้ชายที่ประสบความสำเร็จในเรื่องออกกำลังกายมักจะกำหนดตาราง การเข้าฟิตเนส การเตรียมอาหาร คิดเมนูไว้ล่วงหน้า คุมอาหาร คุมแคลอรี และสารอาหารหลักให้ได้ แค่นี้เราก็จะทำตามเป้าหมายได้

ส่วนเมนูที่อยากให้ทานบ่อยๆ คือไก่ย่างกับข้าวและผัก เพราะ อาหารตามร้านอาจจะมีแคลอรีสูงมาก มีปริมาณมากและมีส่วนผสมเพิ่มรสชาติอย่างเนย แต่จะไม่ผิดหวังแน่ถ้าสั่งสลัดไก่ย่างแบบแยกน้ำสลัดมาต่างหาก

“ผมออกกำลังกายทุกวัน  กินอาหารที่มีโปรตีนให้เพียงพอต่อวัน นอนหลับพักผ่อน  เรื่องผิว ผมก็ใช้ครีมบำรุงต่างๆ ที่ผู้ชายใช้กันครับ ซึ่งจากการทำแบบนี้ประจำจะทำให้เราหุ่นดี เวลาสวมใส่เสื้อผ้าก็ออกมาสวย รวมทั้งเวลาใส่กางเกงว่ายน้ำ และ กางเกงในก็ออกมาดูดี ก้นสวยด้วยครับ” หนุ่มเบส-ชิติพัทธ์ กล่าว 

เครดิตภาพจากเฟสบุ๊ค Best Story

เรื่องน่าสนใจ