ที่มา: มติชน

กำลังเป็นเรื่องที่ฮอตสุดๆในตอนนี้ สำหรับกรณีที่เหล่าอินสตาเเกรมของดาราเด็ก ที่มีอายุตำกว่า 13 ปี ถูกสั่งปิด โดยเฉพาะบัญชีของ น้องวันใหม่ ฉัตรบริรักษ์  ที่ถูกปิดก่อนใครเพื่อนทำเอาบรรดาแฟนคลับของน้องวันใหม่เกิดอาการไม่พอใจ รวมตัวถล่ม CEO อินสตาแกรม พร้อมติดแฮชแท็ก #supportlilwanmai  และ  #ทีมวันใหม่

เเต่ประเด็นดราม่าเรื่องเเฮชเเท็ก หลายคนมองว่าเกิดจากพี่ใหญ่ของบ้าน บอย ปกรณ์  ที่โพสต์ภาพของน้องวันใหม่และติดแฮชแท็กนี้ก่อน ทำให้แฟนคลับทำตาม นำไปสู่การถล่มข้อความใส่ CEO อินสตาแกรม

หนุ่ย พงศ์สุข  พิธีกรผู้ดำเนินรายการทีวี แบไต๋ไฮเทค  ได้โพสต์ลงในเฟซบุ๊กของตัวเอง ถึงเรื่องการติดเเฮชเเท็ก #supportlilwanmai  เเละโพสต์ถึง CEO ของอินสตาเเกรม  ว่าเป็นเรื่องที่ไม่ควรทำ เพราะอาจจะนำผลเสียมาสู่ตัวน้องได้ในอนาคต

iq29042f21517184878578d148d3c6dff2

“แฟนคลับน้องวันใหม่ไม่ควรไปสาดข้อความ  “Plz Don′t Delete IG  @lilwanmai ” หรือแท็ก ‪#‎supportlilwanmai  ลงใน Account คุณเควิน ซิสตรอม CEO อินสตาแกรมเลยนะครับ สาดกันซะยาวเหยียดยิ่งกว่าข้อความฝากร้านดารา บางท่านเขียนด่าหาว่าเค้าใจร้าย…

กฎเกณฑ์การใช้งานเขาเขียนไว้ชัดเจนอยู่แล้ว (ก็เข้าใจอ่ะนะว่าไม่มีใครอ่าน) แต่ใน “กฎการใช้งาน” มันมีระบุว่า “เด็กต่ำกว่า 13 ปี ไม่อนุญาตให้ใช้บริการนี้” (ข้อ 6 : Children′s Privacy) …เราจะมาเอาอารมณ์อยู่เหนือกติกามันไม่ได้นะ

แถมการไปสาดในหน้า IG ของเขากันจำนวนมากมันย่อมทำให้เขารู้สึกแย่แน่ๆกับแบรนด์ “Thailand” ที่คุณๆ ระบุกันไปด้วยความรักที่มีต่อตัวน้อง (ประเด็นนี้ผมเข้าใจความรู้สึกนะครับ)

ผมแนะนำผ่านสื่อ ThaiPBS ไปวันนี้ว่าให้ทางคุณแม่เปลี่ยนชื่อ IG (ซึ่งมันเปลี่ยนได้โดย Follower ไม่หาย) และแก้ไขโปรไฟล์ให้ถูกต้องเป็นของคุณแม่หรือสมาชิกท่านอื่นๆในบ้าน

และอีเมลกลับไปแจ้งทาง IG ว่าพร้อมทำตามกติกาใน Privacy Policy แล้วก็น่าจะจบเคสนี้ได้ไม่ยากและสวยงามกว่าที่แฟนๆจะไปเรียกร้องนอกกติกาเขา….ซึ่งฝรั่งมันไม่ทำให้หรอกครับ”มันเป็นฝรั่ง”นะเว้ยเฮ้ย!ศัพท์บ้านมันไม่มีคำว่า “หยวน” …เข้าใจนะ? “

เรื่องน่าสนใจ