ที่มา: dodeden

นอกจากจะได้เป็นนางเอกในละคร “ราชินีหมอลำ” ซึ่งออนแอร์ทางช่องวัน31 แล้วนางเอกสาวหนูนา-หนึ่งธิดา โสภณ  ยังได้รับมอบหมายให้ถ่ายทอดบทเพลงประกอบละครเรื่องนี้ ซึ่งมาจากฝีมือการแต่งเนื้อร้องและทำนองจากปลายปากกาของครูสลา คุณวุฒิ อีกด้วย  งานนี้ทำเอาเจ้าตัวเป็นปลื้มสุดๆ..

“ดีใจและภูมิใจมากๆ ค่ะ   สำหรับโอกาสในครั้งนี้ที่ได้เล่นละคร  และถ่ายทอดบทเพลงประกอบด้วย  เพลงนี้พิเศษมากๆ  เพราะเป็นเพลงที่ครูสลา  แต่งทั้งเนื้อร้องและทำนองให้ด้วยได้ฟังเพลงครั้งแรกรู้สึกว่ายากมากๆ  เพราะเป็นสไตล์ลูกทุ่งหมอลำ เป็นอะไรที่แปลกใหม่และท้าทายความสามารถมากๆ  และเพลงนี้จะยากตรงที่มีลูกเอื้อนแบบหมอลำด้วย

ส่วนเนื้อหาเพลงก็จะอิงกับเรื่องราวในละคร   จะพูดถึงชีวิตของผู้หญิงคนหนึ่งที่กว่าจะก้าวขึ้นมาเป็น  “ราชินีหมอลำ”  ชีวิตของเธอต้องผ่านอุปสรรคและความยากลำบากมากมาย   ซึ่งหลังจากได้เพลงมาแล้ว  ก็พยายามฟังและฝึกซ้อมร้องบ่อยๆ

โชคดีที่ก่อนถ่ายละครหนูนาได้มีโอกาสไปเรียนร้องเพลงลูกทุ่งหมอลำเพิ่มเติมกับครูสลา  ก็ได้เอาเทคนิคการร้องมาปรับใช้ในเพลงนี้

ส่วนการทำงานในห้องอัดก็ได้ครูไพรัตน์ ชูรัตน์   ครูเพลงลูกทุ่งมาช่วยคุมร้องด้วย ครูก็จะช่วยปรับเรื่องการร้องลูกเอื้อน  และบอกให้หนูนาถ่ายทอดเพลงนี้ออกมาเป็นตัวเราให้มากที่สุด  หลังจากอัดเสร็จครูก็เพิ่มรายละเอียดในเพลงอีกเล็กๆ น้อยๆ เพลงก็เสร็จสมบูรณ์ค่ะ  ฝากแฟนๆ  ดูละครแล้วก็มาฟังเพลงนี้ของหนูนากันเยอะๆ นะคะ”

ตามฟังเพลง “ราชินีหมอลำ”  บทเพลงใหม่จากสาวหนูนา-หนึ่งธิดา ได้แล้ววันนี้ทุกคลื่นวิทยุทั่วประเทศ  หรือโหลดได้ที่ *1230055  จร้า 

เรื่องน่าสนใจ