หน้าใส + เรียวเข้ารูป ทำสวยได้พร้อม ๆ กัน

3333

ความ ใสของผิวหน้า และรูปหน้า V Shape สองสิ่งที่สาว ๆ คนไหน ก็ปรารถนา ยิ่งวัยเพิ่มขึ้นสองสิ่งนี้กลับยิ่งลดลง ทำให้สาว ๆ ต้องวิ่งวุ่นหาวิธีดูแลกับจ้าละหวั่น แต่จะบอกเลยว่า 2 ปัญหานี้ ดูแลไปพร้อม ๆ กันได้นะ

ดูแลผิวกระชับรูปหน้ากับ RF

คุณวิมลรัตน์ ลีเลาะ Training Marager Specialist จาก Phillip Wain Health & Beauty มาแนะนำโปรแกรมที่ดูแลผิวและกระชับกรอบหน้าไปพร้อม ๆ กัน

กระตุ้นผิวชั้นลึกให้หน้าเข้ารูป

โปรแกรม V Shape Lift หลัก ๆ จะใช้เครื่อง Multipolar RF ก็คือคลื่นเสียงที่เราคุ้นเคยกัน แต่ใช้เครื่องที่เป็นหลายหัวในการส่งผ่านพลังงาน ลดความร้อนในขั้นตอนการทำ และทำงานร่วมกับ Vacuum ซึ่งจะช่วยดึงผิวให้รีบคลื่นได้ล้ำลึก สองส่วนนี้ก็จะช่วยกระตุ้นเซลล์ไฟโบรบลาสต์ที่ช่วยสร้างโปรตีนคอลลาเจน-อิลา สติน ให้ผิวยกกระชับแน่นเป็น V Shape

เสริมเซรั่มบำรุงผิว

อินฟราเรตสีฟ้า ระดับ 430 นาโนเมตร ที่ลงลึกจนถึงจุดยกกระชับ และเพิ่มระดับออกซิเจนหล่อเลี้ยงผิว ก็จะเป็นการ Detox ผิว แล้วยังเพิ่มในส่วนของเซรั่ม ระหว่างนวดและมาส์ก ซึ่งการมีธรรมชาติหลัก ๆ เป็นโปรตีนโมเลกุลเล็ก ที่มี 5 Amino Acids เชื่อมกัน และมีกลุ่มกรดไขมันจำเป็นติดอยู่ด้วย ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้ช่องรอยต่อระหว่างผิวแข็งแรง พร้อมช่วยรักษาสมดุลของน้ำหล่อเลี้ยงผิว ส่งผลให้ผิวสวยดูเนียนจากภายใน

สวยได้ไม่ทรมาน

การทำโปรแกรมนี้สามารถทำได้ทุก 2 สัปดาห์ หรือเดือนละครั้งก็ได้ ขั้นตอนการทำไม่เจ็บปวดจะอุ่น ๆ เล็กน้อยตอนนวด รู้สึกถึงรูปหน้าและผิวที่ดีขึ้นได้ในทันทีที่ทำ ไม่มีรอยหรืออาการบวมแดงสามารถใช้ชีวิตต่อได้ตามปกติ ไม่ทำให้ผิวบางหรือไวต่อแดด เพราะเป็นพลังงานที่ส่งลงใต้ผิวโดยไม่ทำลายผิวชั้นบน

3 พลังงานเพื่อผิวใส และรูปหน้าสวย

พญง. นันทภัทร์ สุภาพรรณชาติ แพทย์ผู้เชี่ยวชานด้านศัลยศาสตร์ผิวพรรณ จากศูนย์ความงาม Apex พูดถึงการทำงานร่วมกันของ 3 พลังงานช่วยทั้งเรื่องผิวหน้าและรูปหน้าในเวลาเดียวกัน

ดูแลตั้งแต่ผิวชั้นบนถึงชั้นล่าง

Energy Focus เป็นโปรแกรมที่นำเอา 3 พลังงานมาดูแลใน 3 ระดับชั้นผิว ชั้นบน กลาง และล่าง ให้ผลฟื้นฟูรวดเร็ว ยกกระชับ เรียบเนียน รูขุมขนเล็กลง และขาวกระจ่างใสในครั้งเดียว โดยผิวชั้นบนสุดมักจะมีปัญหาความหมองคล้ำ จุดด่างดำ ซึ่งก็นำเอาคลื่นแสงมากำจัดเซลล์ผิวตรงนี้ออกไป ส่วนลึกลงไปอีกชั้นจะเป็นปัญหาของรูขุมขน ก็จะใช้เลเซอร์เข้าไปกระชับรูขุมขน และผิวชั้นล่างสุดที่เป็นต้นตอของผิวหย่อนคล้อย ก็จะใช้พลังงาน RF ที่ลงไปได้ลึกในการกระชับผิว

เน้นจุดกรอบหน้าสวย

ในส่วนที่ช่วยกระชับผิว เครื่องที่ใช้จะเป็นเครื่องที่ส่งพลังงาน RF แบบหัวเล็ก จะให้ความร้อนแบบพอดีต่างจาก Thernage ที่จะร้อนมาก ตัวนี้จะให้ผลในการยกกระชับและสลายไขมันไปด้วยจึงทำให้หน้าเรียว มีกรอบหน้าที่ชัดเจนยิ่งขึ้นภายใน 1 วัน จะสังเกตได้ถึงไขมันใต้คางที่หายไป เห็นกรอบหน้าที่ชัดเจนขึ้น โดยไม่มีอาการแดงหรือทิ้งร่องรอยหลังทำ และยังสามารถทำได้ทุกสัปดาห์โดยไม่เป็นอันตราย

รู้จักกับเครื่อง RF

เครื่อง RF ที่เราได้ยินบ่อย ๆ ในการนำมากระชับผิวมีหลายแบบตามลักษณะเครื่อง ซึ่งแบ่งง่าย ๆ ได้ดังนี้

  1. Monoplar หรือที่ได้ยินกันบ่อยในนามเครื่อง Thernage เป็น RF จากขั้วเดียว และมี Plate รอง กันการเบิร์นของผิว เพราะพลังงานจะลงไปและเกิดความร้อนอย่างรวดเร็ว
  2. Bipolar RF เป็นเครื่องส่งพลังงานจากสองขั้ว มักออกผลกับชั้นผิวส่วนบน มีการนำมาใช้ทั้งกับใบหน้า และลำตัว ข้อดีคือไม่เจ็บ ไม่ร้อนมากจนรู้สึกไม่สบายผิว
  3. Tripolar เครื่อง RF แบบ 3 หัว ทำให้เกิดความร้อนได้ลึกถึงชั้นไขมัน มักใช้กับบริเวณลำตัวเพื่อลดไขมัน และกระชับสัดส่วนในเวลาเดียวกัน
  4. Multipolar เป็นเครื่องที่มีหลายขั้วเพื่อกระจายพลังงาน RF และช่วยกระจายความร้อนด้วย ใช้หลักการทำงานแบบผสมผสาน ส่งพลังงานได้ไม่ลึกเท่า Monopolar แต่ลึกกว่า Bipolar RF

 

ขอบคุณที่มา หนังสือLisa Vol.14 No.41 23 ตุลาคม 2556

เรื่องน่าสนใจ