ที่มา: ไทยรัฐออนไลน์

ร้านสะดวกซื้อ สะดวกโจรปล้นจี้ล่าสุดเกิดอีก 2 โจรควงปืน-มีดหัวตัด ขี่ จยย.ตระเวนก่อเหตุคืนเดียว 4 แห่งรวดในเขตพื้นที่ สน.บางเขน 3 แห่ง และ สน.คันนายาวอีก 1 แห่ง ได้เงินรวมแล้ว 1 หมื่นบาทเศษ ทำเอาท้องที่หัวปั่น แต่ยังโว กล้องวงจรปิดจับภาพคนร้ายชัด ด้านโฆษก ตร. รุดเร่งรัดคดีถึงโรงพัก คาดอยู่ในกลุ่มเด็กแว้น พร้อมสั่งกวดขันจับกุม จยย.ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน เพราะเชื่อเอามาใช้เป็นพาหนะก่อคดี

EyWwB5WU57MYnKOuXuZZwvkUGqBN1IgMxxs6C3zdYYOhm4gw9YwoYh

ถึงแม้ 2 ผู้ต้องหาวัยรุ่นที่ก่อคดีอุกอาจควงปืนขี่ จยย.ตระเวนชิงทรัพย์ร้านสะดวกซื้อคืนเดียว 7 แห่ง ในเขตท้องที่ สน.สุทธิสาร และ สน.ห้วยขวาง และถูกตำรวจตามจับมาดำเนินคดีได้เมื่อไม่กี่วันมานี้ แต่ยังมีเหตุการณ์ชิงทรัพย์ร้านสะดวกซื้อเกิดขึ้นอีกอย่างต่อเนื่อง เหมือนจะเย้ยการทำงานของเจ้าหน้าที่ ตำรวจ

โดยเมื่อเวลา 22.00 น. วันที่ 14 ก.ค. ร.ต.ท. จาตุรันต์ สุริยธรรมกุล พนักงานสอบสวน สน.บางเขน รับแจ้งมีเหตุชิงทรัพย์ร้านแฟมิลี่มาร์ท ภายในซอยพหลโยธิน 50 แยก 11 แขวงอนุสาวรีย์ เขตบางเขน ไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่สายตรวจ และฝ่ายสืบสวน สน.บางเขน พบนายบอย (นามสมมติ) อายุ 18 ปี พนักงานร้านยืนรอเจ้าหน้าที่ในอาการตื่นตระหนก

โดยนายบอยให้การว่า ขณะตนและเพื่อนอีกคนจัดของอยู่ในร้าน มีคนร้ายเป็นชาย 2 คน สวมหมวกกันน็อกเดินเข้ามาในร้าน คนแรกใส่เสื้อแจ็กเกตสีดำ-แดง สะพายกระเป๋าสีดำ สวมหมวกกันน็อกสีดำ สวมถุงมือ ในมือถือปืนลูกโม่ สีเงิน ไม่ทราบขนาด เดินเข้ามาจี้ตน ส่วนอีกคน สวมเสื้อยืดคอกลมสีแดง สวมแจ็กเกตสีดำทับ สวมหมวกกันน็อกสีขาว ในมือถือมีดหัวตัดยาวประมาณ 1 ฟุต เดินไปที่เคาน์เตอร์ พร้อมบอกว่า “นี่คือการปล้น” จากนั้นได้ปีนเข้ามาหยิบเงินในลิ้นชักไป 1,750 บาท และบุหรี่มาร์ลโบโรสีแดง 9 ซอง ก่อนทั้งคู่จะขี่ จยย.หลบหนี

NjpUs24nCQKx5e1D7IOoMfgf2YxdcrkzWQVWseyEOhK

ต่อมาเวลาประมาณ 01.00 น. วันที่ 15 ก.ค. ร.ต.ท.ธงชัย สว่างจิต พนักงานสอบสวน สน.บางเขน รับแจ้งเหตุจี้ชิงทรัพย์ร้านสะดวกซื้อโลตัส เอ็กซเพรส สาขาซอยรามอินทรา 39 แขวงอนุสาวรีย์ เขตบางเขน รุดไปตรวจสอบ พบนายฉัตรชัย เหลี่ยมทองหลาง อายุ 30 ปี ผู้ช่วยผู้จัดการร้านให้การด้วยความตื่นกลัวว่า มีคนร้ายเป็นชาย 2 คน รูปพรรณตรงกับคนร้ายคดีแรก ขี่ จยย.ฮอนด้าฟีโน่ สีดำ-แดง ไม่ทราบแผ่นป้ายทะเบียน เข้ามาจอดหน้าร้าน ก่อนทั้งคู่จะบุกเข้ามาใช้มีดหัวตัดยาวประมาณ 1 ฟุต จี้บังคับตนมาที่เคาน์เตอร์แล้วสั่งให้เปิดลิ้นชัก ก่อนคนร้ายจะปีนข้ามมาหยิบเงิน 5,197 บาท แล้วหลบหนี

ไล่เลี่ยกัน ร.ต.ท.ธงชัย ยังได้รับแจ้งเหตุมีคนร้าย 2 คน รูปพรรณเดียวกับที่ก่อเหตุก่อนหน้าไปก่อเหตุชิงทรัพย์ที่ร้านแฟมิลี่มาร์ท ปากซอยลาดปลาเค้า 76 แขวงอนุสาวรีย์ เขตบางเขน โดยคนร้ายได้เงินไป 1,200 บาท บุหรี่กรองทิพย์ 6 ซอง นอกจากนี้ ยังมีรายงานข่าวว่า เมื่อเวลา 21.30 น. ของวันที่ 14 ก.ค. พนักงานสอบสวน สน.คันนายาว ได้รับแจ้งมีคนร้าย 2 คน ก่อเหตุจี้ชิงทรัพย์ ร้านแฟมิลี่มาร์ท สาขาซอย ร่วมมิตรพัฒนา ได้เงินสดไปประมาณ 2,000 บาท บุหรี่ กรองทิพย์ 2 ซอง ขี่ จยย.หลบหนีไม่ทราบเส้นทาง

ด้าน พ.ต.อ.ณัฐณวิทย์ สิทธาภิรมย์ ผกก.สน.บางเขน กล่าวว่า หลังเกิดเหตุได้แจ้งวิทยุสกัดจับคนร้ายตามเส้นทางที่คาดว่าจะใช้เป็นเส้นทางหลบหนีในพื้นที่ สน.บางเขน และใกล้เคียง รวมทั้งเร่งตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดในจุดเกิดเหตุ ซึ่งทุกที่สามารถจับภาพคนร้ายทั้ง 2 คนได้อย่างชัดเจน อย่างไรก็ตาม จะเร่งติดตามจับกุมคนร้ายทั้ง 2 คนมาดำเนินคดีให้ได้

ต่อมาเวลา 05.00 น. พล.ต.ท.ประวุฒิ ถาวรศิริ ผู้ช่วย ผบ.ตร. เดินทางไปที่ สน.บางเขน เพื่อติดตามกรณีดังกล่าวด้วยตนเอง โดย พล.ต.ท.ประวุฒิกล่าวว่า เหตุที่เกิดขึ้นคล้ายกับที่เคยเกิดขึ้นในท้องที่ใกล้เคียง และจับกุมได้แล้ว ส่วนครั้งนี้น่าจะเป็นกลุ่มวัยรุ่นที่ใช้ จยย.เป็นยานพาหนะ และอาจจะเป็นกลุ่มที่ใกล้เคียงกับกลุ่มเด็กที่แข่งรถด้วย

ขณะนี้ฝ่ายสืบสวนอยู่ระหว่างไล่ดูกล้องวงจรปิดตามเส้นทาง คาดว่าคนร้ายน่าจะอยู่ในพื้นที่เนื่องจากระยะเวลา และเส้นทางที่ก่อเหตุเป็นเส้นทางที่ต่อเนื่องกัน ส่วนจะเปลี่ยนรถในขณะก่อเหตุหรือไม่นั้น อยู่ระหว่างการสอบสวน หลังจากนี้คงต้องกวดขันในเรื่องของ จยย.ที่ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน เนื่องจากส่วนใหญ่คนร้ายมักจะนำรถที่ไม่ติดแผ่นป้ายมาใช้ก่อเหตุ

ขณะที่ พล.ต.ท.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล ผบช.น.กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า จะยังใช้มาตรการป้องกันแบบเดิมคือมีการตรวจเข้ม มีตำรวจประจำจุดทุกที่ แต่ในเหตุการณ์ตอนเกิดเหตุ ตำรวจได้ไล่จับกุมแล้ว แต่ไม่สามารถใช้ความรุนแรงได้ เพราะผู้ต้องหาอาจจะเป็นเยาวชน อีกทั้งคดีชิงทรัพย์เป็นเพียงคดีเล็กน้อยเท่านั้น

เรื่องน่าสนใจ