ที่มา: ไทยรัฐออนไลน์

ชาวบ้านใน อ.หาดใหญ่ นอนอยู่ในบ้านดีๆ มีอันต้องขวัญผวา เมื่อเกิดเสียงดังคล้ายระเบิดที่หน้าบ้าน ออกมาดูพบระเบียงชั้น 2 ทาวน์เฮาส์ที่อยู่ติดกัน 6 หลังพังถล่มลงมาทับรถเก๋ง และจยย.เสียหาย หลายคนเผ่นไปตั้งหลัก เพราะคิดว่าถูกวางระเบิด…

EyWwB5WU57MYnKOuXxylttVDqTMWLMvCjgguPUxNo2oPLl5VkUCCN7

เมื่อเวลา 08.00 น.วันที่ 31 พ.ค. พ.ต.ท.กนต์เกียรติ์ นุ้ยเนียม ร้อยเวรสภ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ได้รับแจ้งเกิดเหตุระเบียงบ้านทาวน์เฮาส์ 2 ชั้น ในหมู่บ้านจัดสรรที่สร้างมา 6 ปี ตั้งอยู่ภายในซอย 2 ถนนรัตนอุทิศ เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ จ.สงขลา พังถล่มเป็นลูกระนาดรวม 6 หลัง ตั้งแต่บ้านเลขที่ 57,59,61,63,65 และ 67

จากการไปตรวจในที่เกิดเหตุ พบคานปูนระเบียงที่ยื่นออกมาบริเวณชั้นสองของตัวอาคารหักพังถล่มลงมาทับรถเก๋งที่จอดอยู่โรงรถด้านล่างเสียหายไป 2 คัน รถจักรยานยนต์ 3 คัน แต่โชคดีที่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต เนื่องจากขณะเกิดเหตุเจ้าของบ้านส่วนใหญ่อยู่ภายในบ้าน เบื้องต้น เจ้าหน้าที่คาดว่าสาเหตุน่าจะมาจากโครงสร้างของระเบียงไม่ได้มาตรฐาน เนื่องจากไม่มีการเสริมเหล็กเส้นที่แข็งแรงพอ ทำให้เกิดการทรุดตัวพังถล่มลงมา

NjpUs24nCQKx5e1D7R0ZBs4kDyoPUlKjJ2zkVL2uFAg

นายสวัสดิ์ แก้วทอง เจ้าของบ้านเลขที่ 63 เปิดเผยว่า ขณะเกิดเหตุพักผ่อนอยู่ในบ้าน ได้ยินเสียงดังคล้ายเสียงระเบิดดังมาจากบ้านที่อยู่ติดกัน จึงพากันวิ่งออกมาดูเห็นระเบียงบ้านพังถล่มเรียงตามกันมาเป็นลูกระนาด 6 หลัง เศษซากหิน ปูน และฝุ่นฟุ้งกระจายไปทั่ว ชาวบ้านพากันแตกตื่นหนีตายอลหม่าน เพราะคิดว่ามีคนร้ายมาวางระเบิด แต่โชคดีที่ไม่มีใครบาดเจ็บ หรือเสียชีวิต

เบื้องต้นทางเทศบาลนครหาดใหญ่ได้ส่งเจ้าหน้าที่ฝ่ายโยธา เข้าไปตรวจที่เกิดเหตุแล้วเพื่อหาสาเหตุที่แน่ชัดอีกครั้ง รวมทั้งตรวจสอบโครงสร้างของบ้านทั้ง 6 หลังว่าได้รับผลกระทบหรือไม่ เพื่อความปลอดภัยของเจ้าของบ้าน.

เรื่องน่าสนใจ