ที่มา: msn

กลายเป็นประเด็นร้อนในโลกออนไลน์ หลังจากที่ “เนติวิทย์ โชติภัทร์ไพศาล” นิสิตคณะรัฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ที่ได้รับการเลือกให้ดำรงตำแหน่งประธานสภานิสิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ปีการศึกษา 2560 และเริ่มทำหน้าที่ในตำแหน่งดังกล่าวในวันที่ 1 มิ.ย. นี้

ซึ่งเนติวิทย์ได้เฟสบุ๊คไลฟ์ พูดถึงการเปลี่ยนแปลงพิธีการถวายบังคมพระบรมรูปพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ตามประเพณีของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

โดยระบุว่า “คุณต้องเปิดพื้นที่ให้คนที่ไม่อยากถวายบังคมแบบหมอบคลาน เปิดพื้นที่ให้เขายืนเคารพก็ได้ บางคณะยังบังคับกันอยู่ เราจะลงไปดูแล” กลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์กันเป็นจำนวนมาก

เปิดใจว่าที่ประธานสภานิสิตจุฬาฯ โพสต์โดย Nawakhun Sanasilapin บน 3 พฤษภาคม 2017

ล่าสุด ด้านดาราสาวอย่าง นุสบา ปุณณกันต์ นิสิตจากคณะอักษรศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ก็ได้โพสต์ภาพพระบรมรูป 2 รัชกาล ที่ตั้งอยู่ในมหาวิทยาลัยดังกล่าว พร้อมข้อความบอกเล่าถึงตอนเป็นนิสิตจนถึงปัจจุบันได้นำดอกไม้มาสักการะตลอด ผู้ศรัทธาเท่านั้นจะรู้ได้ และเชื่อว่า ไม่เคยเห็นชีวิตใครที่ลบหลู่แล้วจะมีจุดจบที่ดีเลย

“ที่พระบรมรูป 2 รัชกาลแห่งนี้ ฉันมักไปหมอบกราบสักการะอยู่เป็นประจำ ตั้งแต่ก่อนสอบเข้าจุฬาฯ จนถึงปัจจุบัน ทุกวันนี้เวลาแวะเวียนไปจะนำดอกกุหลาบสีชมพู ธูปเทียนไปเอง และทุกครั้ง..ไม่ว่าแดดจะร้อนเปรี้ยงสักเพียงไหน เมื่อเริ่มหมอบกราบจะรู้สึกว่ามีเมฆก้อนใหญ่ทำให้เกิดเงาร่ม ลมพัดเย็นใบไม้ปลิว ผู้ศรัทธาเท่านั้นจะรับรู้ได้เอง… เชื่อหรือไม่แต่ไม่ควรลบหลู่ ไม่เคยเห็นชีวิตของใครผู้ลบหลู่มีจุดจบที่ดี”

เรื่องน่าสนใจ