ที่มา: TNN24

นักแสดงหนุ่ม “อนันดา เอเวอร์ริ่งแฮม” นำทีมคนบันเทิงไม่ว่าจะเป็น เก๋ ชลดา ,นาตาลี เดวิด ,น้ำผึ้ง ณัฐริกา ,หมู พิมพ์ผกาฯลฯ รวมถึง “เชอร์รี่ เซอร์วิน” นักแสดงฮอลลีวูดมี จากภาพยนตร์เรื่อง อเมริกัน ฟิวชั่น และ ซีเอสไอ ลาสเวกัส ร่วมกิจกรรมเดินรณรงค์ Global March for elephant and rhino 2016 เพื่อต่อต้านการค้างาช้างและการฆ่าช้างรวมถึงสัตว์อื่น ๆที่บริเวณลานอนุสาวรีย์สามกษัตริย์มายังลานเอนกประสงค์ประตูท่าแพ จังหวัดเชียงใหม่ โดยความร่วมมือของมูลนิธิอนุรักษ์ช้างและสิ่งแวดล้อม จังหวัดเชียงใหม่ และหน่วยงานต่าง ๆ เมื่อวันเสาร์ ที่ 24 ก.ย.ที่ผ่านมา

04

นอกจากนี้ก็มีกลุ่มเครือข่ายกลุ่มอนุรักษ์ช้างในพื้นที่ต่าง ๆ เช่น จังหวัดสุรินทร์ พม่า ลาว กัมพูชา เดินทางมาร่วม มีนักเรียนจากโรงเรียนดาราวิทยาลัย บรรเลงเพลงและนำขบวน สร้างความสนุกสนานให้กับผู้ที่มาร่วมเดินรณรงค์ในครั้งนี้

โดยนางแสงเดือน ชัยเลิศ ประธานมูลนิธิรักษ์สัตว์และสิ่งแวดล้อม จังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า ทุกปีประชากรช้างทั่วโลกได้ลดจำนวนลงเป็นจำนวนมาก เนื่องจากการถูกล่าเอางาช้างเพื่อการค้า จากข้อมูลพบว่าทุก ๆ 15 นาทีจะมีช้าง 1 ตัวถูกฆ่า โดยเฉพาะประเทศในแถบแอฟริกา และประเทศในแถบเอเชีย

โดยประเทศไทยถูกจัดอันดับให้เป็นอันดับ 1 ของการถูกยึดและจับกุมจากกรมศุลกากรในด้านการค้างาช้างผิดกฎหมาย ด้วยเหตุผลนี้กลุ่มอนุรักษ์สัตว์โลกได้เรียกร้องจากนานาประเทศให้ตระหนักถึงปัญหาดังกล่าวและรณรงค์ป้องกันปริมาณช้างที่ลดลงทั่วโลก และการค้างาช้างอย่างผิดกฎหมาย

05

เรื่องน่าสนใจ