อยากขาว ฉีดผิวขาว ดีหรือไม่ อย่างไร ต้องมาดู

Injection

การฉีดผิวขาวคืออะไร

กลูต้าไธโอน เป็นสารที่ร่างกายสร้างขึ้นมาเองได้ โดยสร้างมาจากสารอาหารจำพวกโปรตีน เช่น เนื้อสัตว์ ไข่ นม เป็นต้น ซึ่งสารกลูต้าไธโอน มีประโยชน์มากมาย เช่น ช่วยในการต่อต้านอนุมูลอิสระ ต้นเหตุของความเสื่อมโทรมของร่างกาย ช่วยในการขับสารพิษออกจากร่างกาย เป็นต้น

กลูต้าไธโอน ทำให้ขาวได้อย่างไร

กลูต้าไธโอน มีผลข้างเคียงทำให้เม็ดสีเมลานินมีการทำงานที่เปลี่ยนไป ถ้าอธิบายง่าย ๆ คื อ ทำให้ผิวเราสร้างเม้ดสีน้อยลง และเปลี่ยนสีของเม็ดสีจากสีน้ำตาลกลายเป็นสีชมพู ดังนั้นจึงทำให้ผิวขาวกระจ่างใสขึ้น

การฉีดสารกลูต้ากลูต้าไธโอน

เมื่อฉีดสารกลูต้าไธโอน จะดูขาวเปล่งปลั่งขึ้นในเวลาเพียงไม่กี่สัปดาห์ และต้องทำการฉีดอย่างน้อย 3-5 ครั้ง ขึ้นไป จึงสามารถเห็นผลได้อย่างชัดเจน ซึ่งผู้ที่ฉีดจำนวนเพียงเล็กน้อย หรือแพ้สารกลูต้าไธโอน ที่ทำให้สารฉีกลูต้าไธโอนไม่ได้ผล สำหรับผิวที่ขาวขึ้นจากการฉีดสารกลูต้าไธโอนจะมีผลเพียงชั่วระยะเวลาหนึ่งเท่านั้น ประมาณ 2-3 เดือน เมื่อสารหมดฤทธิ์ สีผิวก็จะกลับมาเป็นเหมือนเดิม

อันตรายจากการฉีดสารกลูต้าไธโอน

จากนี้องค์การอาหารและยา ได้ประกาศห้ามใช้สารกลูต้าไธโอนเพื่อช่วยทำให้ผิวขาว เนื่องจากกลูต้าไธโอนทั้งชนิดเม็ดและชนิดฉีดเพื่อมุ่งผิวขาว มีสารกลูต้าไธโอนถึง 500-1000 มิลลิกรัม ซึ่งมากกว่าปริมาณที่แพทย์อนุญาตให้ผู้ป่วยใช้ คือ 250 มิลลิกรัม ต่อวัน

 

ขอบคุณข้อมูล WQ45.com

 

เรื่องน่าสนใจ