อยากศัลยกรรม อย่าเชื่อ เพียงโฆษณา

portrait of beautiful young female face with bandage on her nose

สมัยนี้เรียกได้ว่า สื่อโฆษณา มีอิทธิพลในการตัดสินใจเลือกซื้อเป็นอย่างมาก ไม่เฉพาะสินค้าที่เราพบเห็นในชีวิตประจำวัน ในวงการความสวยความงามก็เช่นเดียวกัน เรียกได้ว่าแข่งขันกันทำการตลาดค่อนข้างสูงเลยทีเดียว

สำหรับการโฆษณานั้นก็ทราบกันดีอยู่แล้วว่าต้องการนำข้อดี จุดเด่นมาเชิญชวนเพื่อเรียกลูกค้าให้เข้าไปใช้บริการ หากหลงเชื่อเพียงคำโฆษณาชวนเชื่อนั้นก็อาจจะเสียเงินเป็นจำนวนมากมากกว่าที่ควรจะเป็น หรืออาจจะไม่ได้ผลลัพท์ที่พอใจก็เป็นได้

ด้วยกลยุทธ์สมัยใหม่ การศัลยกรรมเสริมสวย ก็ได้นำโซเชียวมีเดีย เข้ามาใช้เพื่อการประชาสัมพันธ์ แม้แต่การเสริมจมูกเอง ที่เป็นศัลยกรรมที่ได้รับความนิยมกันเป็นอันดับ 1 ก็จะมีให้เห็น ทั้งเป็นในรูปแบบ รีวิวในแฟนเพจของแต่ละคลินิก ใช้คำเชิญชวนด้วยเทคนิคที่เหนือชั้น หรือแม้แต่ลดราคาทำโปรโมชั่น

และแน่นอนว่า การตลาดแบบนี้ มักจะเผยให้เห็นเพียงด้านดี ด้านสวย ด้านเดียวเท่านั้น ไม่มีที่ไหนนำส่วนที่ไม่สวย หรือมีปัญหามาให้ชมในแฟนเพจตัวเองอย่างแน่นอน ก่อนจะตัดสินใจก็ควรศึกษาหาข้อมูลเพิ่มเติม ดูรีวิวจากที่อื่นๆประกอบกันไปด้วย แล้วสอบถามผู้ที่ทำมาจริง ว่าเป็นอย่างไร ให้ได้ข้อมูลที่ชัดเจน

อีกประการที่คนมักเข้าใจกันผิดๆคือ ราคาถูกมักไม่ดี ของดีมักจะราคาแพง แบบนี้มี แบบนี้เรียกว่าขาดวิจารณญาณ ที่เชื่อถือเพียงราคาโดยขาดการไตร่ตรอง แน่นอนว่าของดีต้องแพง แต่หากมีของไม่ดีแล้วอยากให้กลายเป็นของดี ก็อัพราคาให้สูง แบบนี้ก็มีเยอะถมไป

 

ดังนั้นก่อนจะตัดสินใจทำก็ควรศึกษาหาข้อมูล ให้ดี เพราะหากเกิดความผิดพลาดแล้ว เรียกได้ว่าไม่คุ้มกันแน่นอนทั้ง เสียเวลา เสียเงินทอง เสียความรู้สึก หรือแม้กระทั่งเสียโฉม ที่ไม่อาจเรียกกลับคืนมาได้

 

เรื่องน่าสนใจ