อยาก หน้าเด้ง หน้าใส ระวังหน้าพัง!!!

10313886_s

ปัจจุบันอะไรหลายอย่างที่เป็นของเกาหลีเข้ามามีบทบาทกับคนไทยเรามาก โดยเฉพาะดารา นักร้อง เกาหลี จึงทำให้หลายคนหันมาสนใจอยากมีใบหน้าขาวใส แบบดาราเกาหลี เลยหันมาใช้ครื่องสำอางไวท์เทนนิ่ง เพื่อจะได้ หน้าเด้ง หน้าใส แต่แทนที่จะหน้าเด้ง หน้าขาว หน้าใส กลับทำให้หน้าพัง

เครื่องสำอางหน้าขาวหรือไวท์เทนนิ่ง ออกมามาก ทั้งที่ผลิตอย่างถูกต้อง และพวกที่ลักลอบผลิตโดยมีการนำเอาสารห้ามใช้ที่เป็นอันตรายเติมลงไป เช่น ใส่สารไฮโดรควิโนน ซึ่งอาจทำให้เกิดการแพ้ระคายเคือง เกิดจุดด่างขาวที่หน้า ผิวหน้าดำ เป็นฝ้าถาวรรักษาไม่หาย หรือใส่สารปรอท แอมโมเนีย อาจทำให้เกิดการแพ้ ผื่นแดง ผิวหน้าดำ ผิวบางลง เกิดพิษสะสมของสารปรอท ซึ่งทำให้ทางเดินปัสสาวะอักเสบ และไตอักเสบ หรือใส่ กรดเรทิโนอิก ที่ใช้แล้วอาจทำให้หน้าแดง ระคายเคือง แสบร้อนรุนแรง เกิดการอักเสบ ผิวหน้า ลอกอย่างรุนแรง สารทั้งหมดที่กล่าวมาเมื่อใช้ในระยะแรกหน้าอาจดูขาวเด้งดึ๋ง แต่เมื่อใช้นาน ไปอาจต้องมานั่งเสียใจ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคผิวหนังได้ออกมาเตือนว่าการใช้พวกครีม หน้าขาวที่มีสารห้ามใช้และพวกที่เป็นกรด เช่น วิตามินซี กรดผลไม้ เป็นต้น จะมีการกัดลอก ผิวหนังส่วนบนและทำให้เซลล์เม็ดสีไม่ทำงาน หากใช้ไปนานๆ สิ่งที่จะเกิดคือ โรคหน้าด่างขาว เพราะมันขาวไม่ทั่วใบหน้า ขาวเป็นส่วนๆ หรือผิวกลายเป็นสีเทาถาวร จากการใช้สารไวท์เทนนิ่งปริมาณเข้มข้นอย่างต่อเนื่อง และหากหยุดใช้สารไวท์เทนนิ่งในทันทีจะทำให้เซลล์เม็ดสีที่ถูกกดไว้สร้าง เอนไซม์เพิ่มมากขึ้น ผิวหนังจะเปลี่ยนเป็นสีดำอย่างรวดเร็ว เรียกว่าโรคหน้าดำวูบ เรียกว่าหลุดจากโรคหนึ่งก็อาจไปเป็นอีกโรคหนึ่ง หรือแจ็กพ็อตเจอทั้ง 3 โรค เวลาซื้อใช้อาจเสียเงินไม่มาก แต่เวลารักษาต้องเสียค่าใช้จ่ายไม่ใช่น้อยกว่าจะกลับมาเหมือนเดิม

เครื่องสำอางหน้าขาวหรือไวท์เทนนิ่งนั้น สามารถช่วยให้ผิวแลดูดี ผ่องใสขึ้นได้บ้าง แต่ก็ไม่สามารถปรับเปลี่ยนสีผิวให้ขาวขึ้นกว่าเดิมได้ แต่หากท่านต้องการจะใช้ก็ควรเลือกใช้เครื่องสำอางที่มีฉลากภาษาไทย ที่ระบุสาระสำคัญครบถ้วน ได้แก่ ชื่อ ประเภทของเครื่องสำอาง ส่วนประกอบสำคัญ ชื่อและที่ตั้งของผู้ผลิต หรือผู้นำเข้า วันเดือนปีที่ผลิต วิธีใช้ และปริมาณสุทธิ และที่สำคัญอย่าหลงเชื่อโฆษณาผลิตภัณฑ์ที่ว่า อยากสวยต้องอดทน ทนแสบ ร้อน แดง ผิวลอกแล้วผิวใหม่จะสวยใส ผลิตภัณฑ์เหล่านั้นล้วนอันตราย เพราะเครื่องสำอางหมายถึงผลิตภัณฑ์ที่ใช้แล้วสวย สะอาด หอม สบาย ไม่ต้องอดทนต่อความทุกข์ทรมานใดๆ ที่สำคัญเมื่อใช้แล้วหากมีความผิดปกติใดๆ เกิดขึ้นต้องหยุดใช้ทันที ซึ่งความจริงแล้วบ้านเราเป็นเมืองร้อนมีแสงแดดตลอดทั้งปี คนที่มีผิวสีคล้ำน่าจะเป็นความโชคดีที่ธรรมชาติให้สิ่งปกป้อง ไม่ให้ได้รับอันตรายจากแสงแดดมากกว่าคนอื่น ควรจะยินดีและใช้วิธีบำรุงให้ความชุ่มชื้นแก่ผิวจะดีกว่า

 

ที่มาจากอินเตอร์เนต

ป้ายกำกับ:

เรื่องน่าสนใจ