ที่มา: Fda Thai ที่มา: voicetv

สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา เตือนภัย ‘วิตามินมหัศจรรย์’ หน้าเรียว ลดน่อง ลดแขน ลดทุกสัดส่วน ไม่มีจริง รับประทานมั่ว อาจถึงขั้นเสียชีวิตได้

Vitamin Supplement Pills Capsules Pile Group Treatment Medicatio

สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา เตือนภัยผู้บริโภค ผ่านเพจ Fda Thai ระบุ วิตามินมหัศจรรย์’ หน้าเรียว ลดน่อง ลดแขน ลดทุกสัดส่วน ไม่มีจริง รับประทานมั่ว อาจถึงขั้นเสียชีวิตได้ มีข้อความดังนี้

อันตราย
วิตามินมหัศจรรย์!!!
หน้าเรียว ลดน่อง ลดแขน
ลดทุกส่วน (ยกเว้นหน้าอก)
ไม่มีจริง กินมั่วถึง “ตาย”

‪#‎fdathai‬ ‪#‎คำคม‬ ‪#‎วิตามินมหัศจรรย์‬ ‪#‎หน้าเรียว‬ ‪#‎ลดน่อง‬ ‪#‎ลดแขน‬ ‪#‎อันตราย‬ ‪#‎ตาย‬
เรื่อง … วิตามินลดเฉพาะส่วน ได้ผลจริงหรอ?

ตอนนี้กระแสของผลิตภัณฑ์เสริมอาหารต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นวิตามินลดเฉพาะส่วน ลดต้นขาและน่องที่ช่วยให้แขนขาเรียว ลดพุง ลดหน้าท้อง เพื่อให้ได้รูปร่างที่ได้สัดส่วนแบบเร็วทันใจโดยไม่ต้องออกกำลังกาย ดูจะเป็นที่นิยมของบรรดาสาวๆที่ไม่พอใจในรูปร่างของตัวเอง หลงเชื่อไปกับคำโฆษณาชวนเชื่อ เกินจริง ทั้งรีวิวก่อนกินหลังกิน ที่ดึงดูดให้บรรดาผู้หญิงอยากทดลองใช้ และบางผลิตภัณฑ์ยังมีราคาที่ถูก หาซื้อได้ง่ายอีกด้วย

โดยส่วนใหญ่วิตามินลดเฉพาะส่วนมักจะมีส่วนประกอบที่มีการกล่าวอ้างสรรพคุณไปในทางเดียวกันเช่น เพื่อลดน้ำหนัก ลดไขมัน และคอเลสเตอรอลในเลือด ช่วยให้เลือดไหลเวียนดีขึ้น ลดการบวมน้ำ ฯลฯ การลดน้ำหนักเฉพาะส่วน ไม่ว่าจะเป็นขา สะโพก แขน นั้นทำไม่ได้อย่างแน่นอน(ยกเว้นการดูดไขมันออกเฉพาะส่วน) นอกจากนี้ผลิตภัณฑ์ที่ทำมาจากธรรมชาติก็ไม่ได้หมายความว่าจะมีความปลอดภัย เพราะอาจมีสารพิษและสิ่งปนเปื้อน

ดังนั้นการที่จะลดเฉพาะส่วนโดยการเลือกกินวิตามินลดเฉพาะส่วนจึงไม่ใช่ทางเลือกที่ดี โดยปกติของร่างกายจะค่อยๆลดทุกส่วนไปทีละนิด ไม่สามารถกินเพื่อให้ลดบางจุดได้ ซึ่งก็แล้วแต่ว่ากรรมพันธุ์ของใครสะสมไว้ส่วนไหนมากกว่า ส่วนไหนน้อยกว่า

การลดน้ำหนักที่ดีสุดคือการควบคุมอาหารควบคู่ไปกับการออกกำลังกาย มิใช่การอดอาหาร จะทำให้ได้รูปร่างที่ดีสมส่วนไม่ต้องไปเสียเงินกับผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเฉพาะส่วนที่อาจเกิดอันตรายและเสียชีวิตได้

อันตรายวิตามินมหัศจรรย์!!!หน้าเรียว ลดน่อง ลดแขนลดทุกส่วน (ยกเว้นหน้าอก)ไม่มีจริง กินมั่วถึง “ตาย”#fdathai #คำคม #…

Posted by Fda Thai on Monday, August 10, 2015

เรื่องน่าสนใจ