ที่มา: tnnthailand

วันนี้ (4 ส.ค. 58) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า การแข่งขันขว้างกระเป๋าถือของสุภาพสตรีชิงแชมป์โลกในปีนี้ จัดขึ้นที่เมืองบ็อททรอป ทางตอนเหนือของเยอรมนี มีประเทศต่างๆ ส่งตัวแทนเข้าร่วมแข่งขันรวม 15 ทีม โดยก่อนการแข่งขันมีขบวนพาเหรดนักกีฬาลงสู่สนาม เช่นเดียวกับคณะกรรมการ และบรรดากองเชียร์ที่ร่วมแดนซ์สร้างสีสัน ท่ามกลางบรรยากาศที่สนุกสนาน

031861

สำหรับกติกาในการแข่งขัน เพียงให้ผู้เข้าแข่งขันที่แต่ละทีมมี 4 คน ขว้างหรือโยนกระเป๋าถือสำหรับสุภาพสตรีให้ได้ระยะทางไกลที่สุด แล้วนำระยะทางที่ได้ของสมาชิกในทีมทั้ง 4 คนมารวมกัน ทีมไหนได้ระยะทางไกลที่สุดเป็นผู้ชนะ

นอกจากนี้ยังมีคะแนนท่าทางความสวยงามและเทคนิคการโยนกระเป๋าเพิ่มให้ด้วย ผู้เข้าแข่งขันที่เป็นผู้หญิงจะโยนกระเป๋าถือหนัก 1 กิโลกรัม ส่วนผู้ชายกระเป๋าถือจะหนักเพิ่มเป็น 2 กิโลกรัม

640x390_659164_1438513540

ทั้งนี้ บรรยากาศของการแข่งขันดำเนินไปอย่างสนุกสนาน หลายทีมมุ่งมั่นให้ได้ระยะทางไกลที่สุดเพื่อหวังคว้าแชมป์ ขณะที่อีกหลายทีมเน้นความเฮฮา จนสุดท้ายแล้ว ทีมจากประเทศออสเตรียแชมป์เก่า ก็สามารถคว้าแชมป์ไปได้อีกสมัย โดยทำระยะการข้างกระเป๋าถือรวมได้ถึง 760.44 เมตร ได้รางวัลกระเป๋าถือทองคำไปครอง

เรื่องน่าสนใจ