เป็นเรื่องใหญ่ที่ท้าทายความสามารถอย่างมากของ อัพ-ภูมิพัฒน์ เอี่ยมสำอางที่ล่าสุดโดยมารับบท เต๊ะ ในภาพยนตร์ชวนสยองอย่าง “หุ่นพยนต์” เพื่อความสมจริงทางการแสดงที่จะต้องก้าวข้ามผ่านบทคนปกติไปให้สมจริงที่สุด ไมค์-ภณธฤต โชติกฤษฎาโสภณ ผู้กำกับภาพยนตร์ติวเข้มทฤษฎีการใช้ชีวิตประจำวัน ของเด็กพิเศษพาไปเรียนรู้จริงที่มูลนิธิฯ

 

อัพ-ภูมิพัฒน์

 

อัพ-ภูมิพัฒน์ ได้เล่าให้ฟังว่า “เด็กพิเศษจะมีพัฒนาการช้าทั้งร่างกายและสมองที่จะเด็กกว่าวัย แต่ก็จะมีความสามารถพิเศษด้านใดด้านหนึ่งแบบที่เก่งเลย มันเลยทำให้ผมต้องกล้าเปลี่ยนแปลงในการแสดงแบบเดิมๆ สำหรับผม ผมคิดว่านอกจากความท้าทายอย่างมากแล้ว มันคือการเปิดโลกการเรียนรู้ในคาแร็กเตอร์ใหม่ๆ ที่ผมเองไม่เคยแสดงมาก่อนมันทำให้ผมก้าวไปอีกขั้น ผมว่าการที่รับบทเป็นเด็กพิเศษมันคือเรื่องยากสำหรับผมมากๆ นะ พี่ไมค์ผู้กำกับพาผมไปเวิร์กช็อปที่มูลนิธิฯ ให้ผมค่อยๆ เรียนรู้การใช้ชีวิตของน้องๆ ที่นี่ให้ได้คุ้นชินกับสิ่งต่างๆ ที่น้องๆ เขาทำในชีวิตประจำวัน เป็นการมาเวิร์กช็อปที่ดีมากสำหรับผมเลยครับ หลังจากนั้นพี่ไมค์ผู้กำกับเริ่มใส่ข้อมูลของบท เต๊ะที่ผมรับให้ผมได้เข้าใจกับคาแร็กเตอร์ของ เต๊ะ

ซึ่งคาแร็กเตอร์ของ เต๊ะ คือ เด็กวัดที่หลวงตาเก็บมาเลี้ยงดูตั้งแต่เด็ก เต๊ะเป็นเด็กพิเศษแต่มีความจําดีมาก สามารถสวดมนต์ได้อย่างคล่องแคล่ว เต๊ะ ซึ่งเด็กพิเศษที่เขาเป็นคือจะสามารถช่วยเหลือตัวเองในชีวิต ประจำวันได้แต่จะเป็นคนที่ทำอะไรจดจ่อโฟกัสกับสิ่งเดียวที่ตัวเองชอบทำ อย่างเช่นการปั้นดิน ก็แปลกนะเพราะทุกครั้งที่ผมหยิบดินขึ้นมาปั้นมันทำให้ผมกลายเป็นเต๊ะไปแบบไม่รู้ตัวนะ มันเหมือนอินในสิ่งที่เต๊ะชอบทำหมกมุ่นไปกับการปั้นตัวอะไรขึ้นมาสักตัว ผมว่าจากวันนั้นเต๊ะก็ไม่เคยออก ไปจากตัวผมเลย ฟังแล้วอาจดูหลอนๆ แต่มันคือการเข้าใจเข้าถึงแล้วแสดงออกมาให้เป็นเด็กพิเศษให้ได้จริงๆ อันนี้คือโจทย์ที่ยากและท้าทายมาก ซึ่งผมต้องทำให้ได้ นี่ยังไม่รวมกับการที่เต๊ะต้องมาเจอกับสิ่งเร้นลับหรือผีมันคือพีคในพีคมากๆ อยากให้ไปดูในหนังครับว่ามันจะพีคและน่ากลัวขนาดไหน 9 มีนาคมนี้ทุกโรงภาพยนตร์นะครับ”

 

 

 

 

สนใจหาข้อมูลและปรึกษาศัลยกรรมได้ที่นี่

โดดเด่น
ศัลยกรรม
webdodeden

 

เรื่องน่าสนใจ