อาจุมม่า อายุ 46 เป๊ะพอๆกับสาว 20 กว่าๆ

ar

 

ผู้หญิงที่อายุขึ้นเลขสี่แล้วการดูแลตัวเองก็คงลดน้อยลงไป สังขารก็ร่วงโรยไปตามเวลา แต่สำหรับอาจุมม่า จากเกาหลีใต้ คนนี้ อายุ 46 แล้วแต่ว่ายังเป๊ะ พอๆกับสาววัย 20 กว่าๆเท่านั้นเอง

จอง ดายอน คณแม่ลูกสองวัย 46 ปีจากเกาหลีใต้ ได้ฉายาว่า มมจัง อาจุมม่า” (momjjang ajumma) หรือ “คุณป้าหุ่นเป๊ะ” จากชาวเกาหลี เพราะเนื่องมาจาก เธอมีอายุ 46 แล้ว แต่หน้าตารูปร่างของเธอนั้น สาววัย 20 บางคนยังต้องอายเลยทีเดียว

เพราะ จอง ดายอน ถือเป็นคนที่มีรูปร่างดีมาก อกเป็นอก เอวเป็นเอว กล้ามท้องนิด ๆ แขนเล็ก ต้นขากระชับ หน้าเด็ก และยังมีสุขภาพที่ดีอีกด้วย เพราะเนื่องมาจากเธอได้ออกกำลังกายอย่างหนักนั่นเอง

ar1

ar2

ar3

ปัจจุบันจอง ดายอน หนัก 50 กิโลกรัม สมส่วนดีกับส่วนสูง 162 เซนติเมตร เป็นมมจัง อาจุมม่า ที่ป๊อบปูลาร์ในเหล่าผู้รักการออกกำลังกาย มีงานเดินสายออกทีวี มีหนังสือและวิดีโอออกกำลังกายของตัวเอง มีฟิตเนสเป็นของตัวเอง ผันตัวเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการออกกำลังเพื่อรักษารูปร่าง แถมยังดังไกลไปถึงประเทศญี่ปุ่นเลยนะ ทุกสิ่งเหล่านี้ล้วนได้มาจากการออกกำลังกายอย่างตั้งอกตั้งใจของเธอ

ar4

ar8

ar7

ar6

ปี 2003 หลังจากมีลูกคนที่สอง เธอก็เป็นยายเพิ้งที่วุ่นกับการเลี้ยงลูกจนไม่ได้ใส่ใจรูปร่างตัวเอง กินแล้วก็ปล่อยให้มันสะสมจนน้ำหนักปาเข้าไปตั้ง 70 กิโลกรัม แม้หุ่นจะไม่นับว่าอ้วนแต่หาสิ่งที่เรียกว่าเอวไม่เจอ แถมยังมีปัญหาปวดหลังอีกต่างหาก และแล้ววันหนึ่งเธอก็ตัดสินใจฮึดลุกขึ้นมาลดน้ำหนักอย่างจริงจัง เพื่อที่จะบรรเทาอาการปวดหลังของตัวเอง และในเวลาเพียง 3 เดือน เธอก็รีดน้ำหนักออกไปได้ถึง 20 กิโลกรัม ส่วนความเป๊ะที่เราเห็นกันอยู่นี้ เธอบอกว่าก็แค่ผลพลอยได้เท่านั้น

ar00

หากสาวๆคนไหนอยากเป๊ะ เหมือนอาจุมม่าคนนี้ ก็ลองทำตามเคล็ดไม่ลับของเธอดู ยังไม่สายที่จะลุกขึ้นมาดูแลตัวเองอย่างจริงจัง เหมือน มนจังอาจุมม่า ที่ 40 กว่าแล้วยังเป๊ะได้เลย

ขอบคุณภาพประกอบจาก kevstylelinking.blogspot.com , เฟซบุ๊ก Jung Dayeon และ kevstylelinking.blogspot.com

เรื่องน่าสนใจ