พระเอกหนุ่มหล่อซิกซ์แพ็กแน่นอย่าง”อาร์ต-พศุตม์ บานแย้ม”ที่ช่วงนี้เนื้อหอมมากและกำลังมีกระแสเรื่องความรักล่าสุดมาสัมภาษณ์แบบเปิดใจในรายการWOODY FMถึงเรื่องราวชีวิตวัยเด็กที่เคยโดนแบ่งชั้นวรรณะจากญาติพี่น้องจนมีปมด้อยกลายเป็นเด็กเกเรแบบสุดๆพร้อมทั้งเล่าถึงการมูเตลูกับตัวเองเผยตอนนี้ยังไม่ได้คิดเรื่องการแต่งงานหรือหากมีครอบครัวก็คงจะไม่มีลูก

 

อาร์ต

 

คุณโตมาในครอบครัวพร้อมหน้าพร้อมตา?
อาร์ต :อบอุ่นมากอบอุ่นจนร้อนจนบางทีคิดว่าอบอุ่นเกินไปผมเหมือนไข่ในหินจากเด็กจนถึงม.1ถ้าเข้าบ้านเกิน6โมงเย็นนี่คือโดนตีแล้วทำอะไรผิดก็แล้วแต่จะโดนตียับทั้งพ่อและแม่แต่ผมชอบจากบทเรียนพวกนี้มันเลยทำให้ผมเป็นคนแบบนี้กลับไปย้อนวัยเด็กก็คือตอนกลับไปอยู่ที่มหาชัยคือจุดเปลี่ยนชีวิตสุดๆจากคนเคยดีเปลี่ยนหน้ามือเป็นหลังเท้า

คุณพูดถึงตัวคุณเอง?
อาร์ต :ไม่ครับคนรอบข้างผมกำลังพูดถึงการแบ่งวรรณะของคนจากญาติตัวเองมาอยู่บ้านญาติสิเราเคยอยู่บ้านที่มีพื้นที่1ไร่ให้เรามาอยู่ห้องพื้น3เมตรคูณ3เมตรแล้วอยู่4คนเด็กๆก็ไม่ได้คิดอะไรก็นอนได้ก็โอเคแต่พอเริ่ม3-4เดือนก็เริ่มเหมือนไม่ให้นอนทุบห้องทิ้งพี่ชายผมต้องไปนอนระเบียงบ้านนอนกางมุงคือฝนสาดก็โดนพ่อแม่ได้ที่จากญาติในบริเวณมหาชัยได้มาห้องขนาด3เมตรคูณ6เมตรตู้เสื้อผ้าแบ่งกลางแล้วมหาชัยมันมีน้ำขึ้นน้ำลงน้ำขึ้นก็นอนไม่ได้ต้องตื่นวิดน้ำฝนตกก็นอนไม่ได้น้ำก็ไหลลงตามผนังลงมาก็เลยเป็นสาเหตุให้ไม่อยากกลับบ้านไปนอนบ้านเพื่อน

ที่คุณบอกว่าครอบครัวมีการแบ่งชนชั้นคือแบ่งยังไงคุณรู้ได้ยังไงแล้วเขามาทุบห้องเพราะอะไรพ่อแม่ไม่เล่าให้ฟัง?
อาร์ต :ไม่มีเหตุผลพ่อเป็นคนไม่พูดพ่อเขาเป็นคนรักพี่รักน้องเขารู้ในจุดที่เขายืนตอนนี้คือพลาดแล้วที่กลับไปอยู่ตรงนั้นแต่ด้วยช่วงนั้นฟองสบู่แตกงานก็ไม่มีญาติก็เปลี่ยนหน้ามือเป็นหลังเท้าเลยเรียกพ่อมาคุยบอกเฮียอายุขนาดนี้แล้วยังไม่มีอะไรเป็นของตัวเองเลยนะเราฟังแล้วแบบไม่โอเคจนเราเริ่มโตขึ้นในสังคมที่แบบเรารู้ว่าโดนแบ่งชนชั้นวรรณะแล้วเราไม่มีตังค์ตั้งแต่เด็กเริ่มเที่ยวเริ่มเกเรเริ่มเป็นหัวโจกเริ่มแข่งมอเตอร์ไซค์เพื่อเอามากลบปมด้อยของตัวเองพยายามสร้างตัวตนขึ้นมาแต่อะไรที่ติดคุกไม่ทำผมจะเป็นกลุ่มที่เลวแต่มีคุณธรรม

 

 

ความคิดตรรกะของเด็กคนหนึ่งที่อยู่ล้อมรอบด้วยอบายมุขมากมายมันก็ต้องมาจากการเฝ้าสอนของผู้ใหญ่?
อาร์ต :ใช่ย้อนกลับไปตอนแรกที่ผมบอกว่าผมชอบนะที่พ่อแม่ตีผมเคยเห็นตอนอยู่บางลำภูพ่อแม่เขาจะรับเลี้ยงเด็กคุกที่มาทำงานกับพ่อก็คือเด็กคุกทั้งนั้นผมเคยเห็นแม่กระทั่งปักเฮโรอีนที่แขนแล้วก็ฟุบลงไปเช้ามาก็อยู่ท่านี้ตายแล้วผมเคยไปเล่าในรายการหนึ่งว่าผมเคยเห็นยาไอซ์ก้อนขนาดใหญ่คนหาว่าผมขี้โม้แล้วแต่เลยผมไม่ได้แคร์คอมเมนต์โซเชียลไม่เชื่อไม่เป็นไรแต่ผมรู้ว่าผมไม่ได้โกหกผมอยากเป็นแสงสว่างให้คนที่เขาคิดว่าผมไม่ได้โกหก

ทำไมเกิดขึ้นบ่อยในชีวิตที่คุณทำแล้วคนหาว่าคุณโกหก?
อาร์ต :มันเป็นเรื่องที่เหนือธรรมชาติอย่างเช่นตบปืนพี่จะเชื่อไหมว่าคนตบปืนได้จริงๆแล้วลั่นข้างหูจริงๆพี่เชื่อไหม

พี่เชื่อว่าทุกอย่างเกิดขึ้นได้บนโลกนี้?
อาร์ต :ใช่แล้วผมก็บอกทุกคนว่าอย่าทำแบบที่ผมทำผมเคยโดนเอาปืนจ่อหัวจริงๆแล้วผมกระชากลงพื้นมีพยานเห็นประมาณ13-14คนแล้วพยานคนหนึ่งเจ้าของเรื่องเป็นข้าราชการอยู่ที่สระบุรีคนนี้ตัวต้นเรื่อง

ทุกวันนี้ทราบมาว่าการเดินทางของคุณไปตามที่ต่างๆมันมีความหมายมากในชีวิตเพราะถ้าเกิดว่าได้มีโอกาสไปกราบไหว้หรือว่าไปมูเตลูเล่าให้ฟังหน่อยว่าตอนนี้ไปในทิศทางไหน?
อาร์ต :ก่อนหน้านี้15ปีไหว้ทุกที่ทุกคนลงกระหม่อมได้หมดแล้วผมรู้สึกว่าชีวิตสับสนแล้วผมก็ไปเจอคนหนึ่งเขาก็บอกว่าอาร์ตรู้ไหมว่าจริงๆการไปมูหลายๆที่มันไม่ได้ดีมันเหมือนสีขาวสีดำสีแดงสีเหลืองมาปนเปกันจนไม่รู้เลยมันมีสีอะไรอาร์ตควรจะมีคนที่นับถือแค่1คนหรือ2คนหรือเป็นพระอาจารย์ตอนนี้ผมมีพระอาจารย์อยู่2คนคือหลวงพ่อวราห์กับหลวงพ่อแป๊ะวัดสว่างอารมณ์ซึ่ง2องค์นี้ท่านก็เป็นเพื่อนกันแต่ตอนนี้จะชอบมูกับตัวเองเช่นนั่งสมาธิขอพรกับตัวเองไม่ได้เห็นการขอพรเป็นธุรกิจถ้าได้แล้วจะทำนะไม่ทำเลยสวดมนต์ให้คนข้างในเราแข็งแรงให้เขามีพลังอฐิษฐานเมตตาจิตต่างๆนาๆสร้างกำแพงในตัวเราขึ้นมาเยอะๆสูงๆให้เขามีพลังให้เขาช่วยเราได้อันนี้ผมว่าตั้งแต่ทำมาเวิร์คสุดแล้วแต่วิจารณญาณคนนะบางคนก็เชื่อว่าจะมีเทพคุ้มครองตัวเองอยู่แล้วแต่ถ้าเทพคุ้มครองตัวเราเขาไม่แข็งแรงก็จะมีหลายคนบอกว่าในเมื่อถ้าเทพศักดิ์สิทธิ์จริงๆเขาจะมาพึ่งพาอาศัยมนุษย์ทำไมเขาบอกว่าเทพจริงๆไม่สามารถเพิ่มบุญให้ตัวเองได้ต้องเป็นการที่คนทำให้แต่เทพจะมาคอยช่วยเหลือเราถ้าเราทำเทพในตัวเราให้แข็งแรงเขาก็จะทำให้พลังในตัวเรามีออร่าผมนั่งสวดมนต์ให้ตัวเองผมขออยู่2อย่างมีสง่ามีบารมีตอนนี้ผมหมั่นเพียรทำมาประมาณ8-9ปีแล้ว

ไม่คิดเรื่องแต่งงาน?
อาร์ต : ไม่มีเลยไม่มีในหัวเลยตอนนี้การเลี้ยงเด็ก1 คนเป็นเรื่องยากมากแต่ถ้ามีครอบครัวโอกาสมีได้แต่ถ้ามีลูกคงจะไม่มีแล้วมันไม่ได้เหมือนยุคที่เราโตมาที่เด็กจะอยู่ในกรอบของครอบครัวตอนนี้เลี้ยงเด็ก1 คนต้องมีโทรศัพท์ให้เขาแล้ว1 เครื่องแล้วในโทรศัทพ์มันจะไม่อยู่ในกรอบเราเลยที่เราจะแบบคุมมันได้จริงๆผมเป็นคนดุนะเป็นคนค่อนข้างเนี๊ยบแต่ใจดีแต่จะพูดบอกหรือห้ามอะไร2-3 ครั้งแล้วจะไม่พูดอะไรอีกแต่ถ้าเป็นลูกเราไม่ได้ก็จะพูดอยู่นั่นละแล้วก็ถ้ามีลูกผู้ชายคงจะติดคุกถ้ามีใครมาทำร้ายลูกเราเพราะเราเอาคืนแน่นอนหรือถ้ามีลูกผู้หญิงใครมาปล้ำลูกเราเราก็คงจะเอาตายเหมือนกัน

สามารถติดตาม Woody FMได้ที่ช่องทาง Podcast : WOODY FM , Facebook: Woody, Youtube: Woody ทุกวันพุธ เวลา 19.00 น.

 

 

 

สนใจหาข้อมูลและปรึกษาศัลยกรรมได้ที่นี่

โดดเด่น
ศัลยกรรม
webdodeden

 

ป้ายกำกับ: |

เรื่องน่าสนใจ