ที่มา: dodeden

ในโลกปัจจุบัน สื่อดิจิตอล กลายเป็นปัจจัยหลักในการเสพข้อมูล ทั้งข่าวสาร ภาพต่างๆ ของผู้บริโภค ดังนั้นจะเห็นว่าผู้ผลิตผลงานต่างๆ ทั้งงานเขียน งานภาพถ่าย หรือ โฟโต้บุ๊ค ไม่ค่อยมีใครนิยม ตีพิมพ์เป็นหนังสือกันแล้ว เพราะงบประมาณสูง แถมยังเสี่ยงขาดทุนอีก  

เมื่อไม่กี่ปีที่ผ่านมา มีบริษัทที่เปิดโอกาสให้สำนักพิมพ์ หรือ นักเขียนอิสระสามารถนำผลงานมาจำหน่ายและเผยแพร่บนระบบ meb  ( เว็บไซต์ mebmarket.com / theonebook.com)  ได้ โดยสามารถเริ่มต้นโดยมีค่าใช้จ่ายที่ต่ำสุดคือ 0 บาท เพราะทางบริษัทจ่ายผลตอบแทนจากการขาย e-book ในรูปแบบของเปอร์เซ็นต์ตามยอดขาย  ดังนั้นสำนักพิมพ์ และนักเขียน นักถ่ายภาพ จึงสบายใจได้

แต่อย่างไรก็ตาม แม้ว่าโฟโต้บุ๊ค จะได้รับความนิยม แต่ภาพต่างๆ เหล่านั้น เมื่อมีการดาวน์โหลดออกไปแล้ว มักจะมีการเผยแพร่ตามโซเชี่ยลมีเดีย แชร์กันอย่างไม่ต้องเสียเงิน

ทั้งนี้ การผลิตผลงานแต่ละชิ้น ภาพแต่ละภาพ มีต้นทุนที่สูง ทำให้เกิดการละเมิดลิขสิทธิ์  ซึ่งโฟโต้บุ๊คจะโดนมากที่สุด และตอนนี้ทาง Theonebook  กำลังเร่งไล่ล่าผู้ที่ละเมิดลิขสิทธิ์ ทั้งการส่งต่อทางกรุ๊ปไลน์ การนำไปโพสต์ลงเว็บต่างๆ โดยมิได้รับอนุญาต

ซึ่งส่วนใหญ่ข่าวและภาพ ที่ลงในเว็บไซต์ข่าวจะเป็นภาพตัวอย่างที่ได้รับอนุญาตให้เผยแพร่แล้วเท่านั้น เหมือนในโดดเด่นที่อนุญาตให้แชร์ลิ้งค์ได้ แต่ห้ามก็อปปี้ โดยเฉพาะโฟโต้บุ๊คที่กำลังกลายเป็นที่ขายดี ติดอันดับ Best Seller  คือ โฟโต้บุ๊คแนวผู้ชายเซ็กซี่ เพราะหากเข้าไปเช็คจากอันดับ Best Seller  จะพบว่ามียอดการดาวน์โหลดติดอันดับสม่ำเสมอ บ่งชี้ว่าตลาดนิตยสารแนวผู้ชายเซ็กซี่ขายดีมาก

สุดท้ายแล้ว แฟนๆ ควรสนับสนุนผลงานที่ถูกลิขสิทธิ์ ผ่านการดาวน์โหลดจากลิ้งค์ดีกว่า เพราะนอกจากจะสบายใจแล้ว ไม่ต้องกลัวว่าจะถูกดำเนินการทางกฎหมายด้วย

ขณะที่เพจ เฟสบุ๊ค Photo by Haruehun Airry  ระบุว่า นิตยสาร AURORA เล่มที่ กับ อิคคิวกับปก AURORA เล่ม 3  ซูมกันจนตาถล่น ดาวน์โหลดด่วน ที่ https://goo.gl/grBUxW

หากอยากดูภาพเซ็กซี่ วาบหวิวจริงๆ แนะนำแบบถูกลิขสิทธิ์ เพราะท่านคงไม่ต้องมาบ่น หรือ แสดงความคิดเห็นแนวเกรียนๆ อย่างแน่นอน 

เครดิตภาพ นิตยสาร AURORA

เรื่องน่าสนใจ