ที่มา: voicetv

ตำรวจออสเตรเลียช่วยชีวิตชายวัย 62 ปี หลงอยู่ในเขตทะเลทรายนานกว่า 6 วัน ทั้งที่ไม่มีน้ำดื่ม เผยรอดชีวิตได้เพราะกินมดประทังชีวิต

910197

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า Reg Foggerdy นักล่าสัตว์วัย 62 ปี รอดชีวิตจากการหลงป่าในพื้นที่ที่ทั้งแห้งและร้อนอบอ้าวส่วนหนึ่งของประเทศออสเตรเลียเป็นเวลา 6 วัน ทั้งๆที่ขาดน้ำ แต่อาศัยกินมดประทังชีวิตแทน

เจ้าหน้าที่ตำรวจ กล่าวเพิ่มเติมว่า Foggerdy ทิ้งรถของเขาไว้ตั้งแต่เมื่อวันพุธที่ผ่านมา (7ต.ค.58) เพื่อไล่ตามอูฐในบริเวณทะเลทราย Great Victoria ทางภาคตะวันตกของประเทศออสเตรเลีย โดยเจ้าหน้าที่แกะรอยจนพบว่า Roggerdy นั่งอยู่ใต้ต้นไม้เมื่อช่วงเช้าของวันนี้ (13 ต.ค.58) ตามเวลาท้องถิ่น ห่างจากจุดที่แจ้งว่าหายตัวไปราว 15 กิโลเมตร

Foggerdy ใช้เวลา 2 วันที่ผ่านมาใต้ต้นไม้ โดยไม่มีน้ำดื่ม อาศัยกินมดประทังชีวิต และในตอนที่พบตัวเขาอยู่ในอาการขาดน้ำ, สับสน และตกอยู่ในอาการหลงลืม เจ้าหน้าที่ทางการแพทย์ให้ของเหลวผ่านทางเส้นเลือด ซึ่ง Foggerdy ดูฟื้นตัวอย่างรวดเร็ว และข่าวดีอีกอย่างคือ เขายังสามารถคุยโต้ตอบกลับได้

หลังจากพบตัวและให้ของเหลวเข้าสู่ร่างกายแล้ว เจ้าหน้าที่เคลื่อนย้าย Foggerdy ทางอากาศเพื่อส่งตัวไปยังโรงพยาบาลท้องถิ่นโดยเร็วที่สุด โดยที่เขตทะเลทรายบริเวณนั้นมีน้อยคนนักที่จะรอดชีวิตออกมาได้ ถ้าหากได้หลงเข้าไปแล้ว

เรื่องน่าสนใจ