ที่มา: ไทยรัฐออนไลน์

เอ็ดเวิร์ด สโนว์เดน จอมแฉชาวอเมริกันชื่อดัง เผยเรื่อง ช็อกโลกอีก บอก ‘มนุษย์ต่างดาว’ หรือเอเลี่ยน กำลังพยายามติดต่อกับโลกของเราอยู่ในตอนนี้ ชี้สัญญาณข้อมูลต่างๆ บนโลก ทั้งคลื่นเสียง โทรทัศน์ โทรศัพท์ สามารถถูกแปรให้เป็นรหัสได้โดยปริยาย

EyWwB5WU57MYnKOuXq7Ez0NNbsmi4HnnuMFjXBcIDmoHj3re9QG3mV

เมื่อวันที่ 21 ก.ย.58 สื่อต่างประเทศรายงานเรื่องฮือฮาอีกแล้ว เมื่อนายเอ็ดเวิร์ด สโนว์เดน อดีตนักวิเคราะห์ข่าวกรองชาวอเมริกัน วัย 31 ปี ซึ่งได้ออกมาแฉสะท้านโลกเมื่อปี 2556 เปิดโปงโครงการเครือข่ายสอดแนมของสำนักงานความมั่นคงแห่งชาติของสหรัฐฯ​ (เอ็นเอสเอ) ที่ได้แอบล้วงข้อมูลส่วนตัวของชาวโลก จนทำให้เขาอยู่สหรัฐฯ ต่อไม่ได้ ต้องลี้ภัยไปอยู่ในรัสเซียนั้น ได้ออกมาเปิดเผยเรื่องที่ผู้คนต้องตะลึงกันอีกแล้วว่า มนุษย์ต่างดาวนอกโลก หรือเอเลี่ยน กำลังพยายามจะติดต่อกับโลกมนุษย์อยู่ในขณะนี้

เอ็ดเวิร์ด สโนว์เดน อดีตพนักงานสัญญาจ้างของเอ็นเอสเอ อ้างถึงเรื่องเหลือเชื่อนี้กับ นายนีล ดีกราส นักวิทยาศาสตร์ ผ่านการบันทึกโปรแกรมรายการวิทยุในรูปแบบดิจิตอล หรือพอสแคสต์ ในรายการสตาร์ทอล์ก เมื่อวันศุกร์ที่ 18 ก.ย.ที่ผ่านมา

โดยมีช่วงหนึ่ง เอ็ดเวิร์ด สโนว์เดน บอกว่า ถ้าอารยธรรมเอเลี่ยนกำลังพยายามฟังอารยธรรมของโลกอื่นๆ อยู่ หรืออารยธรรมของคุณกำลังพยายามฟังเอเลี่ยนอยู่เช่นกัน มีช่วงเวลาสั้นๆเท่านั้น ในการพัฒนาสังคมของเขาทั้งหลาย ในเมื่อการสื่อสารทั้งหมดจะถูกส่งผ่านในรูปแบบดั้งเดิมและไม่มีการป้องกันเป็นส่วนใหญ่

‘ดังนั้น เมื่อเราคิดถึงเกี่ยวกับทุกสิ่งทุกอย่างที่เราได้ยินผ่านดาวเทียมของเรา หรือทุกอย่างที่ได้ยินจากอารยธรรมของเรา (ซึ่งถ้ามีเอเลี่ยนอยู่ที่นั่นจริงๆ) สัญญาณต่างๆ ของข้อมูลทั้งหมดเหล่านั้นจะถูกเปลี่ยนข้อความเป็นรหัสไปโดยปริยาย ไม่ว่าจะเป็นคลื่นเสียง สัญญาณโทรทัศน์ หรือโทรศัพท์’ สโนว์เดน กล่าว พร้อมกับบอกว่า ดังนั้น การที่พวกเรากำลังได้ยินอะไรอยู่, ดูรายการทีวี หรือมีโทรศัพท์เข้ามา เรื่องเหล่านี้ไม่สามารถจำแนกหรือแยกพวกเราออกจากแสงที่มองไม่เห็นด้วยตา ที่มีชื่อว่า คลื่นคอสมิค ไมโครเวฟ แบล็กกราวน์ เรดิเอชั่น ( Cosmic Microwave Background radiation) ได้เลย

เรื่องน่าสนใจ