ที่มา: โดดเด่นดอทคอม

นำเสนอข่าวโดย โดดเด่นดอทคอม

ภาพ  jack’d  , hornet, Grindr    

ช่วงใกล้เทศกาลวันวาเลนไทน์ หน่วยงานต่างๆ ก็ออกมาให้ข่าวกันมากมาย ทั้งการจัดเสวนา รณรงค์ไม่ให้เยาวชนมีเพศสัมพันธ์ก่อนวัยอันควร หรือ ป้องกันการมีเซ็กซ์กับคนแปลกหน้าผ่านโปรแกรมแชท

hornet-for-ipad

ผู้สื่อข่าว เว็บไซต์ โดดเด่นดอทคอม ( www.dodeden.com ) รายงานว่า ดร.ฉวีรัตน์ เกษตรสุนทร ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงวัฒนธรรม กล่าวว่า สาเหตุหนึ่งเกิดจากการเข้าถึงสื่อออนไลน์ได้อย่างง่ายดาย โดยเฉลี่ยคนไทยใช้อินเทอร์เน็ตคนละ 50.4 ชั่วโมงต่อสัปดาห์หรือประมาณ 7.2 ชั่วโมงต่อวัน

ซึ่งเป็นการใช้งาน ผ่านสมาร์ทโฟนสูงถึง 6.6 ชั่วโมงต่อวัน ดังนั้นจึงเร่งรณรงค์ให้วัยรุ่นทำกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ในวันวาเลนไทน์ เช่น นัดกันทานข้าว ฯลฯ

น.ส.นราทิพย์ พุ่มทรัพย์ กรรมการบริหารศูนย์คุณธรรม กล่าวว่า ปัจจุบันมีการเปิดให้บริการสื่อออนไลน์ในการหาคู่ หาเพื่อน กันอย่างแพร่หลายทั้งทางเว็บไซต์หรือแอพพลิเคชั่น

วัยรุ่นไทยมากกว่า 99% มีโปรแกรมแชทเพื่อใช้สื่อสาร ดังนั้นควรระมัดระวังในการใช้สื่อสังคมออนไลน์ โดยเฉพาะในการนัดเจอกับคนแปลกหน้า เพื่อป้องกันปัญหาการถูกหลอกลวง

safe_image

ทาง ช่องข่าวเนชั่น ได้ระบุว่า ปัจจุบันนี้ทางหน่วยงานต่างๆ ต้องมองให้ทันว่าการแชทของวัยรุ่น ไม่ได้มีแค่โปรแกรมไลน์ เฟสบุ๊ค วีแชท เหมือนในละครเท่านั้น ฯลฯ

แต่ยังมีแอพพลิเคชั่นมากมาย ทั้งไทย และ ต่างประเทศผลิตขึ้นมา เช่น  jack’d  , hornet หรือ Grindr

grintin

 

ซึ่งแอพพลิเคชั่นเหล่านี้จะนิยมกันอย่างมากในกลุ่มชายรักชาย แต่ก็จะมีให้เลือกระหว่างชายกับหญิงด้วย ดังนั้นอยากให้ภาครัฐตามให้ทัน   

olb_jackd_product

Screenshot_2014-02-11-13-33-31 (2)-thumb-585x397-5673

เรื่องน่าสนใจ