“ยูโฟร์” กลุ่มบอยแบนด์ในตำนานของเมืองไทย โด่งดังเพียงชั่วข้ามคืน จากภาพลักษณ์ความหล่อกับบทเพลงที่โดนใจ เรียกทั้งความสนใจ และชื่อเสียง ในตลาดวงการเพลงไทยยุคพ.ศ.2535-2539 ได้อย่างงดงาม แต่เมื่อเวลาผ่าน หลายอย่างเปลี่ยนแปลง รวมถึงหนึ่งในสมาชิกของวง ที่เคยเป็นชาย “ซันนี่ ยูโฟร์” หรือ ญาณวรุตม์ สุทธวาส ก็ได้สร้างความฮือฮา ผันตัวเองจากชายเป็นหญิง เผยตัวว่าเป็น สาวประเภทสอง!!

12

เหมือนรูปการจะดี เมื่อได้ปลดเปลื้องความจริง แต่ชีวิตกลับไม่บันเทิงสมใจ เพราะมีเรื่องราวเลวร้ายพัดพาให้ล้มลุกคลุกคลาน

ทั้งนี้ จุดเปลี่ยนของชีวิต ซันนี่ ระบุว่า  ในปี 2545  ได้ไปทำศัลยกรรม ฉีดหน้า ตอนนั้นไม่ได้แคร์แล้วว่าจะได้งานในวงการไหม คือไว้ผมยาวไว้เล็บแต่งหน้าทุกอย่าง โดยมารู้ที่หลังว่าเป็นหมอเถื่อน ทำให้หน้าเราไม่เหมือนเดิม แล้วตอนนั้นเรามีโอกาสได้ไปออกรายการของเจเอสแอล แล้วทีมงานจะต้องมาเก็บข้อมูลก่อน พอเขามาเจอเราเขาคงช๊อค คือตลอดเวลาที่ผ่านมาไม่มีใครในวงการเห็นหน้าเราเลย

ทีมงานนั่งอยู่ข้างๆ จำเราไม่ได้ เขาเลยติดต่อให้เราออกรายการเจาะใจอีกรายการ เผยชีวิตที่ผ่านมา เรื่องการสู้ชีวิตที่ผ่านมา เพื่อเป็นอุทาหรณ์ และกำลังใจแก่ทุกคน พอรายการออกอากาศวันที่ 1 มิ.ย. 2543 ตั้งแต่นั้น “ซันนี่” ได้กลับเข้าวงการอีกครั้ง

“ปี 2547 เริ่มรู้สึกว่าหน้าที่ไปฉีดมา ไม่ไหวแล้ว รู้สึกรำคาญมาก เลยตัดสินใจจะไปเอาที่ฉีดมาออก  ก็ไปหาหมอ ซึ่งหมอคนนี้เราตื้อมาตั้งแต่ปี 2543 ตอนฉีดใหม่ๆ แล้ว พอตกลงเรื่องเวลาผ่าตัด เลยโทรไปบอกเพื่อน เพราะไม่รู้ว่าจะกลับมาเป็นปกติไหม เพื่อบอกให้เพื่อนช่วยดูแล อย่าทิ้งเรานะ ถือว่าเป็นอุทาหรณ์ให้กับทุกคน

22

หากย้อนถึงวันที่ตัดสินใจทำศัลยกรรม ซันนี่ บอกว่า “มีคนชวนค่ะ เขามาชวนแล้วบอกว่าไปทำสิ ทำเสร็จปุ๊ปกลับมายืนร้องเพลงได้ ตอนนั้นก็คิด ถ้าเราหยุดงานร้องเพลง เงินก็ต้องโดนตัด ถ้าหายไปเป็นเดือนคงโดนไล่ออกจากงาน เราก็ถามวิธีของเขาว่าต้องทำยังไง พอตกลงก็เลยไปสถานที่เป็นคอนโดอย่างสวยงามติดป้ายอย่างดี ยังไงซะถ้าใครเห็นก็ต้องคิดว่าเป็นคลีนิคส่วนตัวคุณหมอแน่นอน แล้วมีดารานักแสดงมานั่งรอทำในคอนโดด้วย

เราเลยหมดคำถาม แต่พอเข็มแรกที่จิ้มไปเรารู้ตัวเลยว่าเขาไม่ใช่หมอ เพราะเขาจิ้มผิดจิ้มถูก เราไม่สามารถเบรกเขาได้แล้ว ตั้งแต่วันนั้นมา เลยปรับตัวเองไม่กินเนื้อสัตว์งดเนื้อสัตว์ หน้าจะได้ไม่เป็นผังพืด ทำไปด้วย ขอโทษตัวเองและพ่อแม่ไปด้วย และเป็นการสร้างบุญกุศล เผื่อฟ้าดินจะช่วย ซึ่งเรามีความเชื่อว่าบุญกุศลทำให้เรามีชื่อเสียงจนทุกวันนี้ คือหายไปจากวงการละก็กลับเข้ามาใหม่ได้ รวมๆแล้วงดกินเนื้อสัตว์มา 15 ปีแล้วค่ะ”

33

ที่มา แนวหน้า

เรื่องน่าสนใจ