ที่มา: มติชน

เกิดเรื่องอัศจรรย์เมื่อชาวบ้านในตำบลคูบัว และตำบลใกล้เคียง อำเภอเมือง จังหวัดราชบุรี ได้นำธูปเทียน ดอกไม้ มาจุดกราบไหว้บูชา องค์เทพฤาษี ที่เชื่อว่าผุดขึ้นมาจากดินใกล้กับตอไม้ใหญ่ที่ตายซาก

ทั้งนี้ ได้เกิดขึ้นบริเวณบ้านของนายสุเทพ  งามแจ่ม  อายุ 60 ปี อยู่บ้านเลขที่  26 หมู่ 13 ตำบลคูบัว ซึ่งมีอาชีพสลักหินทำโต๊ะแท่นวางหน้าป้ายฮวงจุ้ยของชาวจีน

14216653731421665517l

นางสำเภา  งามแจ่ม อายุ 54 ปี ภรรยานายสุเทพ เป็นผู้พบเห็น เล่าให้ฟังว่า เมื่อวันที่ 15 มกราคม 2558 ได้ทำบุญบ้านเพื่อความเป็นสิริมงคลต่ออาชีพการงาน ต่อมาเมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 18 ม.ค. ที่ผ่านมา นั่งอยู่ที่หน้าบ้านมองออกไปพบเห็นสิ่งผิดปกติลักษณะเป็นสีขาวโผล่ออกมาจากดินใกล้ตอไม้ สามีบอกว่าน่าจะเป็นเห็ด

จึงเดินไปดูใกล้ๆเพื่อความแน่ใจพบว่าเป็นองค์ฤาษี ร่างลักษณะนุ่งขาวห่มขาวที่คอแขวนลูกประคำสีดำ ลักษณะเก่า  จนลือกันไปทั้งหมู่บ้านว่า องค์ฤาษีโผ่ลขึ้นมาจากดิน

นอกจากนี้ยังมีร่างทรงมาเข้าทรงเพื่อสื่อสารกับองค์ฤาษี  บอกว่าเป็นหลวงปู่ขาว อยู่ตรงนี้มากว่า 100 ปีแล้ว จนต้นไม้ขนาดใหญ่ประมาณ 5 คนโอบได้ล้มตายซากไปกว่า 10 ปี เหลือเพียงชิ้นส่วนตอไม้อยู่เล็กน้อย

 ก่อนหน้านี้เคยมีผู้เฒ่าผู้แก่บอกว่าพื้นที่บ้านนี้มีหลวงปู่นุ่งขาวห่มขาวคอยดูแลคุ้มครองอยู่นานแล้ว

ส่วนกิจการงานที่บ้านก็ราบรื่นดีและได้มีคนมาบอกว่าควรทำบุญที่บ้านบ้าง จึงร่วมกับสามีจัดพิธีทำบุญไปเมื่อวันที่15ม.ค. ที่ผ่านมา พร้อมนำสายสิญจน์ผูกโยงมาจนถึงบริเวณนี้ด้วย หลังจากนั้นจึงได้พบเห็นหลวงปู่ขาวผุดขึ้นมาจากดินอย่างน่าอัศจรรย์

ด้านนายสมนึก ภิรมย์รื่น ชาวบ้านใกล้เคียงที่ได้พบเห็น เล่าว่า เมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 18 ม.ค. พบเห็นหลวงปู่ผุดขึ้นมาจากดินประมาณแค่คางขององค์เท่านั้น

14216653731421665513l

แต่พอมาวันนี้กลับผุดขึ้นมาถึงช่วงบริเวณหน้าอกแล้ว หลังชาวบ้านทราบข่าวได้แห่มาดูพร้อมนำดอกไม้ธูปเทียนมากราบไหว้กันเป็นจำนวนมากอย่างไม่ขาดสายเพื่อขอโชคลาภ

อย่างไรก็ตามทางเจ้าของบ้านได้รอให้พระจากวัดเทพนิมิตจังหวัดนครปฐม ซึ่งเป็นพระที่ทางบ้านเคารพนับถือ มาทำพิธีอัญเชิญหลวงปู่ขึ้นพร้อมเตรียมสร้างศาลเพื่อคอยดูแลปกปักรักษาลูกหลานและชาวบ้านในพื้นที่ได้กราบไหว้เพื่อเป็นสิริมงคลต่อไป

เรื่องน่าสนใจ