ที่มา: tnnthailand

วันนี้(4 มิ.ย.58) นายนที ธีระโรจนพงษ์ หรือเกย์นที นายธนา วงษ์ขำ นายสมชาย สิริเลิศ ผู้ต้องหาคดีแชร์ลูกโซ่ยูฟัน ตามหมายจับลำดับที่ 39,40และ41 ถูกนำตัวขึ้นเครื่องมายังสนามบินดอนเมืองเพื่อตำตัวไปดำเนินคดีที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค(ปคบ.) หลังทั้งสามคนถูกจับกุมตัวได้เมื่อวานนี้ โดยนายนทีถูกจับกุมได้ที่สะพานมิตรภาพไทยลาว จ.มุกดาหาร นายธนาถูกจับกุมได้ที่สะพานมิตรภาพ จ.หนองคาย ส่วนนายสมชาย จับกุมตัวได้ที่ท่าอากาศยานดอนเมืองขณะเดินทางกลับจากเกาะฮ่องกง

02e574

ขณะที่พล.ต.ท.สุวิระ ทรงเมตตา ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผช.ผบ.ตร.) เปิดเผยว่า ผู้ต้องหาทั้ง 3 คน ถือเป็นผู้ต้องหารายสำคัญและเป็นแม่ข่ายระดับบน โดยนายนที ทำหน้าที่บรรยายและชักชวนประชาชนให้ร่วมทำธุรกิจและแกนนำปลุกระดมสมาชิกเดินขบวนขอความเป็นธรรมให้กับเครือข่ายแชร์ลูกโซ่ยูฟันที่ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิลด์และสำนักงานตำรวจแห่งชาติและเป็นเจ้าของประโยคถ้ายูฟันผิดให้มาจับผมเลย

สำหรับ นายธนาเป็นระดับแม่ข่ายมีทีมบรรยาย ปรากฏตามโครงสร้างแผนผังการดำเนินธุรกิจบริษัทยูฟันของกรมสอบสวนคดีพิเศษหรือ DSIและตรวจสอบพบว่านายธนาได้ทำธุรกรรมทางการเงินซึ่งเกี่ยวข้องกับบริษัท ยูฟัน ฯ หลายรายการ ส่วนนายสมชายพบว่ามีการทำธุรกรรมทางการเงินมีโอนเข้าบัญชีกว่า40ล้านบาทและพบว่าโอนเงินเข้าไปยัง บริษัท ยู เทรดดิ้ง จำกัด จำนวนกว่า 8ล้านบาทและมีการชักชวนนายไชยากร จิตตธีรโรจน์ บิดาของแก้มบุ๋ม นักแสดงชื่อดังที่มีการแจ้งความก่อนหน้านี้

นายนที กล่าวว่าได้เริ่มลงทุนทำธุริกิจเมื่อเดือนสิงหาคม ปี57 จำนวน 2 ล้านยูโทเค่น มูลค่ากว่า2ล้านบาทไทยและได้เป็นวิทยากรใก้บริษัทยูฟัน จำนวน 1ครั้ง ที่โรงแรม มิราเคิลแกนรด์เมื่อช่วงเดือนตุลาคม ปี 2557และมีการลงทุนให้ญาติพี่น้องและคนรู้จัก ซึ่งช่วงแรกของการลงทุนสร้างรายได้เป็นจำนวนมากและยืนยันว่าไม่ได้พูดเชิญชวนให้เข้ามาร่วมบริษัทและตัวเองก็ตกเป็นผู้ที่ได้รับเสียหายจากการลงทุนเช่นกันก่อนหน้านี้ได้มีการลงบันทึกประจำวันที่สถานีตำรวจภูธรช้างเผือกจ.เชียงราย เมื่อวันนที่ 12เมษายนที่ผ่านมา หากได้รับประกันตัวก็จะเดินทางเข้าแจ้งความในฐานะผู้เสียหายต่อไป

เรื่องน่าสนใจ