เคล็ดลับความสวย 11 ข้อ ของดาราเกาหลี

kim-tae-hee-jpg

1.   ดื่มน้ำให้เพียงพอ เริ่มวันใหม่ด้วยการดื่มน้ำอุ่น หลังจากนั้นล้างหน้าด้วยน้ำเย็นสักพักให้สดชื่น และพวกนางก็ยังทานเมนูผักและผลไม้ในทุกมื้อเพราะอาหารเหล่านี้มีน้ำอยู่มากช่วยรักษาปริมาณน้ำหล่อเลี้ยงในร่างกายแถมด้วยวิตามินต่างๆที่ร่างกายนำไปใช้ได้ทันทีอีกด้วย

 2.   ขัดผิว 1-2 ครั้งต่อสัปดาห์ เลือกผลิตภัณฑ์ขัดผิวที่อ่อนโยนและไม่มีสารฟอกขาวหรือสารเคมีรุนแรงเป็นสิ่งที่พวกนางทำอย่างสม่ำเสมอ ลองเลือกแบบเจลซึ่งจะสามารถนวดลึกเข้าสู่ผิวเพื่อขจัดเซลล์ที่ตายแล้วได้ดี

3.   3 ขั้นตอนพื้นฐานที่ต้องทำเป็นประจำทุกวัน

1)     นางใช้น้ำมันมะพร้าว หรือน้ำมันอัลมอนด์บริสุทธ์ ทำความสะอาดหน้าอย่างน้อย 4 นาที เป็นขั้นตอนที่สำคัญมาก นอกจากทำความสะอาดสิ่งสกปรกออกจากผิวแล้วยังทำให้ผิวนุ่มและสุขภาพดี และเมื่อทำการนวดเบาๆก็ยิ่งทำให้ผิวดูเรียบเนียนอีกด้วย

2)    หลังจากเช็ดทำความสะอาดสิ่งสกปรกออกจากใบหน้าจนหมดแล้ว สาวซูซี่ใช้โฟมล้างหน้าล้างและนวดทำความสะอาดต่ออีกอย่างน้อย 2 นาที

3)    หลังจากนั้นล้างหน้าด้วยน้ำอุ่นนิดๆ เน้นว่าอุ่นนิดๆนะจ๊ะ แบบอุ่นกว่าน้ำธรรมดานิดหน่อย ไม่งั้นหน้าแห้งกร้านจะหาว่าไม่เตือนนะ ใช้น้ำอุ่นล้างหน้าเบาๆอีก 4 นาที เพื่อความชัวร์ว่าได้ล้างเอาสารเคมีต่างๆที่มากับโฟมไม่หลงเหลือบนใบหน้าได้ และตบท้ายด้วยน้ำเย็นเพื่อปิดรูขุมขน

หลังจากนั้นใช้โทนเนอร์ (rose water) โดยปกติเราใช้สำลีชุบโทนเนอร์ในการเช็ดหน้าไช่มะ อันนี้เป็นเคล็ดลับของสาวยุนอาใช้เทลงบนฝ่ามือและตบเบาๆที่หน้าแทนจ้ะ ตามด้วยมอยส์เจอร์ไรเซอร์ดโดยเทบนฝ่ามืออีกแล้ว ก่อนทาถูฝ่ามือให้ร้อนเพื่อเป็นการวอร์มครีมและทาบนใบหน้าโดยลากจากกลางใบหน้าทาออกไปด้านข้างจ้ะ

 4.   มาส์คหน้า แผ่นมาส์คหน้าของเกาหลีก็เป็นที่เลื่องลือไปทั่วโลกเลยนะว่าใช้ดี เพราะฉะนั้นในหนึ่งอาทิตย์ ให้มาส์คหน้าด้วย cleansing mask แล้วตามด้วย moisturizing mask ถ้าทำได้เป็นประจำทุกอาทิตย์ รับรองได้เป็นการเปลี่ยนแปลงไม่มากก็น้อยจ้า แต่ถ้าวันไหนไม่สะดวกออกไปซื้อหาแผ่นมาส์ค ลองสูตรนี้เลย ใช้ไข่ขาวกับน้ำผึ้งผสมกัน ไช้ได้ดีและไม่ต้องกลัวสารเคมีด้วย

 5. ใช้อีมัลชั่น อีมัลชั่นคือมอส์เจอร์ไรเซอร์แบบเข้มข้น เนื้อเจลจะสามารถให้ความชุ่มชื่นกับผิวได้ลึกกว่า โดยเฉพาะกรดไฮยาลูรอนิคที่ให้ความชุ่มชื่นได้ยาวนาน นี่เป็นอีกขั้นตอนที่สำคัญในทำให้ผิวเนียนเรียบและนุ่มนวลของดาราเกาหลี

 6.  ใช้เอสเซนส์ อีกขั้นตอนสำคัญที่ทำให้หน้าดูสว่างกระจ่างใส เพราะเอสเซนส์ช่วยนำพาสารบำรุงเข้าสู่ชั้นผิวได้ลึกกว่าครีมและยังอุดมไปด้วยสารบำรุงต่างๆมากมาย นอกจากช่วยให้ความชุ่มชื้นยังสามารถป้องกันและลดเลือนการเกิดริ้วรอยได้อีกด้วย  แต่อย่างไรก็ดีสาวๆควรเลือกเอสเซนส์ให้เหมาะกับวัยและสภาพผิว เพราะบางตัวมีสารสกัดจากน้ำมันซึ่งเหมาะกับสาวที่มีปัญหาเรื่องริ้วรอยซึ่งอาจไม่เหมาะกับผิวสาววัยรุ่นเพราะจะทำให้หน้ามันซะเปล่าๆ วิธีการใช้เอสเซนส์ก็ใช้เทลงฝ่ามือและตบเบาๆลงบนใบหน้าจ้ะ

7.  ใช้ซีรั่ม อีกเคล็ดลับของดาราเกาหลีที่ทำให้ผิวดูดีไม่มีที่ติคือซีรั่ม ซึ่งส่วนใหญ่ที่แต่ละนางใช้กันค่อนข้างแพง สาวๆอย่างเราก็ไม่ต้องไปบ้าเห่อใช้แพงตามเขาหรอกนะ ลองเลือกแบบที่เหมาะกับสภาพผิวและราคาไม่แพงมากก็ได้ อย่างน้อยก็ดีกว่าไม่ได้ใช้เลย

 8. Eye Cream เราไม่ค่อยจะเห็นริ้วรอยของแต่ละนางเลย ว่ามะ ดังนั้นครีมบำรุงรอบดวงตาจึงเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้ การทาครีมประเภทนี้ก็พยายามทาเฉพาะบริเวณรอบดวงตาก็เพียงพอ แทบไม่จำเป็นต้องทาบนเปลือกตาด้วยซ้ำ นอกจากเปลืองแล้วยังทำให้เปลือกตามันแถมเข้าตาหรือระคายเคืองอีกต่างหาก

 9. ใช้ครีมบำรุงสำหรับกลางวันและสำหรับกลางคืน เพราะครีมทั้งสองแบบเน้นให้การบำรุงที่เหมาะกับเวลานั้นๆ แต่ที่แน่ๆดาราไม่เคยลืมที่จะใช้แม้ในช่วงหน้าร้อนก็ตาม

10. บริหารหน้า เป็นอีกข้อที่นิยมทำกันมาก บริหารหน้าด้วยการทำปาก  “Ma Me Mi Mo Mu” 10 ครั้งต่อวัน เป็นการบริหารแก้มและปากอย่างดีและเพิ่มความยืดหยุ่นให้แก่ใบหน้าอีกด้วย  และอีกเคล็ดลับที่ง่ายกว่านั้นเป็นของสาว Go Hyun Jung คือการหัวเราะบ่อยๆ เพราะการยิ้มนอกจากเป็นการออกกำลังกายใบหน้าอย่างดีแล้วยังเป็นการทำให้จิตใจผ่อนคลายอีกด้วย

 11. แต่งหน้าแบบเบาๆ สาวๆที่มีผิวออกขาว แต่งหน้าเบาๆก็เพียงพอ นี่เป็นบางส่วนของการแต่งหน้าพื้นฐานของดาราเกาหลี แต่งตาเบาๆโดยใช้อายแชโดว์สีสว่าง ตามด้วยอายไลเนอร์สีดำหรือน้ำตาล ใช้มาสคาร่าปัดให้ดูเป็นธรรมชาติ เขียนคิ้วตามรูปคิ้วเดิม และใช้เจลปัดแต่งให้เรียบร้อย ลิปสติกใช้สีธรรมชาติหรือสีนู้ด

Credit : beauty.ladytips.com

ขอบคุณภาพจาก au.kpopstarz.com

เรื่องน่าสนใจ