ที่มา: jediyuth

หลังจากประสบความสำเร็จจากหนังฟอร์มใหญ่อย่าง Furious 7 ที่ทำรายได้ทั่วโลกกว่า 1.4 พันล้านเหรียญสหรัฐแล้ว ผู้กำกับเจมส์ วาน ที่โด่งดังจากหนังสยองขวัญฟอร์มเล็กเช่น Saw และ The Conjuring ก็ได้กำกับหนังฟอร์มใหญ่ขึ้นๆ และไม่ใช่แค่เรื่องเดียวแต่สองเรื่องพร้อมกันเลย

รายงานจากเดอะ ฮอลลีวู้ด รีพอร์เตอร์ บอกว่า วานได้ตกลงเซ็นสัญญาเป็นที่เรียบร้อยในการพัฒนาโครงการหนังซูเปอร์ฮีโร่จ้าวสมุทร Aquaman ที่นำแสดงโดยเจสัน โมมัว และจะเป็นส่วนหนึ่งของจักรวาลโลกภาพยนตร์ดีซีเอ็นเตอร์เทนเมนท์ ค่ะ ไม่เพียงแค่นั้น วานยังตกลงกำกับ Robotech หนังที่ดัดแปลงจากการ์ตูนชุดทางทีวียุค 80 ให้โซนี่ พิคเจอร์สด้วย

01
หนังเรื่องที่วานน่าจะลงมือกำกับก่อนก็คือ Aquaman ที่วอร์เนอร์ฯ เตรียมงานมาพักใหญ่แล้ว และวานก็จะเข้ามาดูแลบทหนังที่เคิร์ท จอห์นสแตด เขียนเอาไว้ด้วย ภายใต้การอำนวยการสร้างของแซ็ค สไนเดอร์, เดโบราห์ สไนเดอร์ และ ชาร์ลส์ โรเวน ซึ่ฃโรเวนได้กล่าวถึงการได้วานมากำกับว่า “เจมส์ไม่เพียงเป็นนักเล่าเรื่องที่ยอด แต่สามารถสร้างฉากแอ็คชั่นได้น่าตื่นตาบนจอภาพยนตร์ด้วย และเจสันก็เป็นนักแสดงที่มีพลังเรียกความสนใจจากผู้ชมได้ ทั้งคู่จะช่วยกันสร้างความมีชีวิตชีวาและพลัฃให้ตัวละครนี้อย่างที่ปฏิเสธไม่ได้ เมื่อตัวละครนี้กลายเป็นตัวละครเอกในหนังเรื่องแรกของเขา”

02
Aquaman เป็นเรื่องราวของซูเปอร์ฮีโร่ที่ครองอาณาจักรใต้สมุทร ซึ่งจะปรากฏกายครั้งแรกใน Batman v Superman: Dawn of Justice ที่จะออกฉายมีนาคม 2016 ก่อนที่จะมีหนังของตัวเองออกฉายในปี 2018 รวมถึงจะเป็นตัวละครสำคัญใน Justice League ที่จะถูกสร้างเป็นหนังทวิภาคด้วย

03
สำหรับ Robotech โซนี่ได้ทาบทาม วาน มากำกับเมื่อเมษายนที่ผ่านมา หนังเป็นเรื่องราวของโลกมนุษย์ที่ใช้เทคโนโลยีจากต่างดาวที่พบในยานอวกาศซึ่งตกลงในทะเล เอามาใช้สร้างเครื่องบินรบที่แปลงกายเป็นหุ่นยนต์ได้ ในการใช้ต่อต้านการรุกรานจากต่างดาว หนังได้ไมเคิล กอร์ดอน จาก 300 และ G.I. Joe มารับหน้าที่เขียนบท

04
แต่ก่อนหน้านี้วานจะกำกับทั้งสองเรื่อง เขาจะกำกับหนังภาคต่อ The Conjuring 2: The Endfield Experiment ก่อน ที่จะออกฉายฤดูใบไม้ผลิ 2016

เรื่องน่าสนใจ