ที่มา: ไทยรัฐออนไลน์

หลังจากเกิดกระแสข่าวความขัดแย้ง กรณีความขัดแย้ง เพื่อสิทธิ์ในการเลี้ยงดูน้องคาร์เมน เด็กหญิงที่เกิดจากการอุ้มบุญ ระหว่างแม่อุ้มบุญชาวไทย และ นายกอร์ดอน อัลแลน เลก ชายชาวสหรัฐฯ คู่รักชายรักชายที่ต้องการมีบุตร โดยนายกอร์ดอนยังได้โพสต์เฟซบุ๊ก อัพเดตเรื่องราวการต่อสู้คดีผ่านแฟนเพจ Bring Carmen Home ด้วย

EyWwB5WU57MYnKOuXueb1x1fKBelm2TjexpspYcTuwIaBx9QEWoO9g

ล่าสุด นายกอร์ดอน ได้ออกมาชี้แจงกับทีมข่าวอีกครั้ง หลังจากที่ได้พยายามเจรจากับแม่อุ้มบุญ เพื่อเรียกร้องสิทธิ์การเลี้ยงดูน้องคาร์เมนมานานกว่า 7 เดือนแต่ไม่สำเร็จ เขาเปิดเผยว่าได้ตัดสินใจจ้างทีมทนายความ เพื่อต่อสู้ในกระบวนการยุติธรรมแล้ว

โดยได้ดำเนินการยื่นฟ้องต่อศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง ตั้งแต่เมื่อวันที่ 5 สิงหาคมที่ผ่านมา แม้การต่อสู้ในกระบวนการยุติธรรม อาจทำให้เขาต้องอยู่ในประเทศไทยอีกอย่างน้อย 1 ปี แต่ก็มั่นใจว่า พระราชบัญญัติคุ้มครองเด็กที่เกิดโดยอาศัยเทคโนโลยีช่วยการเจริญพันธุ์ทางการแพทย์ พุทธศักราช 2558 ที่เพิ่งมีผลบังคับใช้ ก็จะทำให้เขาชนะคดีในที่สุด

ก่อนหน้านี้ นายกอร์ดอน ได้ทำการพิสูจน์ดีเอ็นเอของเด็กหญิงคาร์เมน กับทางสถานทูตสหรัฐฯ เป็นที่เรียบร้อย โดยผลพิสูจน์ก็ยืนยันว่า นายกอร์ดอน คือพ่อโดยสายเลือด ขณะที่แม่อุ้มบุญ ไม่ใช่มารดาทางสายเลือดของน้องคาร์เมน แต่เป็นเพียงผู้หญิงที่มาตั้งครรภ์ให้เพียงเท่านั้น

ถึงเวลาทวงถามความยุติธรรมแล้วครับ!!It’s time for justice!!

Posted by Bringcarmenhome on Wednesday, August 12, 2015

เรื่องน่าสนใจ