ที่มา: Matichon Online

หลังออกมาโพสต์เพื่อชี้แจงกรณีดราม่าพระเอก พุฒ-พุฒิชัย เกษตรสิน พูดดูหมิ่นนักแสดงตัวประกอบหนำซ้ำยังไม่ช่วยเอ็กซ์ตร้าที่เป็นลมระหว่างถ่ายทำว่าทั้งหมดไม่เป็นความจริง เจี๊ยบ-โสภิตนภา ชุ่มภาณี ผู้จัดละครเรื่อง “เกมมายา” ก็โดนกระแสโจมตีอย่างหนักถึงพฤติกรรมว่าเป็นคนเย่อหยิ่ง แถมตัวจริงเป็นนางร้ายมากกว่านางเอก 

08

ล่าสุดได้เจอเธอในงานแถลงข่าว ‘ช่องวันของคุณ ทั้งวัน ทุกวัน’ ที่จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ สตูดิโอ เจ้าตัวจึงได้ออกมาเปิดใจถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้นว่า สิ่งที่ตนทำไปนั้นไม่ได้ทำเพื่อปกป้องพุฒิ แต่ทำไปในฐานะผู้จัดละครที่ต้องออกมาชี้แจงความจริงที่เกิดขึ้น และขอยืนยันว่าตนดูแลทุกคนในกองละครอย่างดี ทั้งนี้ตนได้ปรับความเข้าใจกับทีมงานและนักแสดงประกอบทุกคนแล้วจึงสามารถร่วมงานกันได้ หากคำพูดที่ออกไปทำให้เข้าใจผิดตนก็ขอโทษทุกคนด้วย

“สิ่งที่เจี๊ยบพูดก็เป็นความจริง คิดว่าไม่ได้ผิดอะไร แต่คำพูดของเราบางครั้งเราอาจจะพูดอะไรให้คนเข้าใจผิด ก็ต้องขอโทษไว้ ณ ที่นี้ด้วยนะคะ บางทีเราจะพูดไปกระทบกระเทือนจิตใจใครก็ต้องขอโทษไว้ ณ ที่นี้ด้วย ก็เป็นประสบการณ์เวลาเราอยู่กับคนหมู่มากว่าบางทีจะพูดอะไรเราก็ต้องคิดดีๆ บางทีเราอาจจะไม่ได้ตั้งใจก็ได้ เพราะเจี๊ยบเองก็เป็นคนทำงานกับคนจำนวนมาก ถ้าคิดว่าเจี๊ยบเป็นคนดูถูกคน เจี๊ยบจะอยู่กับตากล้องได้ไหม หรือว่าช่างได้ไหม เจี๊ยบมีสัมพันธ์ที่ดีกับตากล้องทุกท่าน ช่างไฟทุกคน การเป็นผู้จัดคือการอยู่กับทุกคนได้อยู่แล้ว เพราะฉะนั้นก็อยากที่ให้คนที่อ่านเปิดใจบ้าง จริงๆ แล้วถ้าเรามาทำงานจุดนี้ได้ ถ้าเราไฮโซมากมายขนาดนั้น เราคงจะต้องเอาคนอะไรตามที่เขาพูดมาทำงานด้วย แต่เราก็ทำงานด้วยได้กับคนทุกๆ อย่างทุกๆ แบบทุกๆ คน”

09

“ไม่ได้ปกป้องพุฒหรอกค่ะ ก่อนที่เจี๊ยบจะโพสต์อันนั้น เจี๊ยบได้คุยกับคนหลายๆ ฝ่ายแล้ว เพราะเราก็เป็นผู้ใหญ่แล้ว ปกครองคนจำนวนมากแล้วก็ได้คุยกับน้องคนนั้นเองแล้ว ส่วนพุฒเจี๊ยบไม่ได้ออกมาปกป้องอะไรเพราะว่ามันเป็นเรื่องที่เขาพูดออกไป ถ้าเขาจะผิดหรือขอโทษอันนั้นเขาต้องไปทำเอง แต่เจี๊ยบพูดในฐานะผู้ปกครองของกองถ่าย ซึ่งมันมีเรื่องเกี่ยวกับทางกองออกมา มันเป็นความรับผิดชอบของผู้ปกครอง เราเป็นผู้จัดไม่ได้ปกป้องพุฒแต่ว่าปกป้องสิ่งที่เกิดขึ้นตรงนั้น

คือไม่ได้โกรธอะไรกัน มันเป็นการสื่อสารที่ผิดพลาดแต่คิดว่ามันไม่เป็นไร ก็คือถ้าเขาเข้าใจผิดก็ขอโทษ ไม่ใช่ขอโทษไม่ได้ เขาก็ขอโทษเรานะที่เข้าใจผิดกันไปมา ในที่สุดก็คุยกันได้ด้วยดี ปกติเจี๊ยบเป็นคนที่ดูแลคนในกองดีมาก เจี๊ยบเคยเป็นนักแสดงมาก่อน เพราะฉะนั้นเจี๊ยบจะดูแลทุกคนอย่างดี เจี๊ยบเลยมีความรู้สึกว่า เราดูแลเขาไม่ดีหรือเปล่า มันอาจจะยังไม่พอก็ทำให้ดีกว่านี้ เจี๊ยบเป็นผู้จัดไม่กี่เรื่องเองอาจจะมีเรื่องอะไรขาดตกบกพร่องไปบ้าง อะไรที่คิดว่าเราไม่ดีบ้างก็ปรับปรุงซึ่งมันก็จะทำให้เราแข็งแรงมากขึ้น แล้วก็โตขึ้นไปเราก็จะเห็นจุดหลายๆ อย่างแล้วก็ปรับปรุงให้ดีขึ้น ก็ต้องขอบคุณตรงนี้ด้วย” เจี๊ยบกล่าว

10

และว่า สำหรับกรณีโดนชาวเน็ตขุดคุ้ยและแฉถึงพฤติกรรมว่าตัวจริงเป็นคนหยิ่งและไม่แสนดีเหมือนในละครนั้น เจี๊ยบบอกว่า
“ไม่เป็นไรหรอกค่ะ เพราะว่าหลายๆ อย่างมันก็ไม่เป็นเรื่องจริง เจี๊ยบโยนเงินใส่คนมันเป็นไปได้ยังไง มันหลายๆ เรื่อง อยากจะขอให้ใช้วิจารณญาณนะคะ เรื่องที่เกิดขึ้นมันก็ทำให้เราได้เห็นว่ามีคนรักเรามากแค่ไหน หลายๆคนที่ออกมาปกป้อง ปกป้องในที่นี้คือเจี๊ยบก็บอกว่าอย่าปกป้องผ่านสื่อนะ คือเจี๊ยบเป็นคนเฟรนด์ลี่มากถ้าใครได้รู้จักกัน คือเพื่อนเยอะมาก เฟรนด์ลี่มากจริงๆ อันนี้เราก็ไม่สามารถแบบ เธอๆ เราเฟรนด์ลี่มากเลย หรืออะไรแบบนี้ มันไม่สามารถที่จะบอกได้ ให้เวลาพิสูจน์ไป มันไม่เป็นไรค่ะ อาจมีเข้าใจผิดบ้าง แบบเจี๊ยบยืนนิ่งๆ เฉยๆ เขาจะคิดว่าเจี๊ยบไม่พูดด้วยก็ไม่เป็นไร ก็เราเองอาจจะต้องปรับปรุงตัว“

เรื่องน่าสนใจ