ศิลปินแกรมมี่ เจเจ-ชยกร จุฑามาศ, วิว-เบญญาภา จีนประสม, เอิร์น-ปรียาภัทย์ หล่อสุวรรณศิริ และ เดรก-สัตบุตร แลดิกี ร่วมถ่ายทอดเรื่องราวจากเหตุการณ์สมมติที่มักเกิดขึ้นในโลกโซเชียล ผ่านสปอตรณรงค์หยุดไซเบอร์บูลลี่ ภายใต้ “โครงการนิ้วคม Stop Cyberbullying” โดยกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ เพื่อสร้างความตระหนักรู้ถึงผลเสียของ Cyberbullying และสร้างความเข้าใจแก่สังคมในเรื่องการกลั่นแกล้งในโลกออนไลน์

 

เจเจ-วิว-เอิร์น-เดรก

 

เจเจ เผยว่า “ผมว่าคนส่วนใหญ่อาจจะชอบตัดสินคนที่ภายนอก แต่สำหรับผม คือถ้าเราไม่รู้อะไรเกี่ยวกับตัวเขา เราก็ไม่สามารถไปตัดสินเขาได้ 100% ควรใช้วิจารณญาณหรือความคิดให้มันถี่ถ้วนก่อนที่จะพิมพ์ลงไป เราต้องคำนึงถึงผลเสียหรือผลที่จะตามมาด้วย” ส่วน วิว เล่าว่า “อยากให้คิดก่อนที่จะพิมพ์ลงไปดีกว่า เข้าใจว่าทุกคนมีสิทธิ์คิด ทุกคนมีความคิดเป็นของตัวเอง ความคิดของแต่ละคนก็ไม่มีใครบอกได้ว่าผิดหรือถูก สมมติเรารู้ตัวว่าความคิดของเรากำลังคิดกับสิ่งสิ่งนั้นไปในทางลบ เราก็ควรเก็บไว้อยู่ในส่วนของเราดีกว่า อย่าทำให้คนอื่นมีแผลในใจเพราะนิ้วที่พิมพ์ไปของเราเลยค่ะ”

เอิร์น กล่าวว่า “ทุกวันนี้มีคนฆ่าตัวตายเกิดขึ้นเยอะมาก สาเหตุมาจากการโดนไซเบอร์บูลลี่ การเสพข่าวในโลกโซเชียลซึ่งความจริงเขาอาจจะไม่ได้ทำผิดอะไรเลย แต่พอทุกอย่างโจมตีเขา ทำให้เหมือนเป็นการเพิ่มความเครียดให้เขา จนต้องหนีปัญหาโดยการฆ่าตัวตาย การบูลลี่มันกลายเป็นเรื่องที่อยู่ในชีวิตประจำวันและส่งผลกระทบไปให้กับหลายๆคน” ปิดท้ายที่ เดรก เสริมว่า “หากจะแสดงความคิดเห็นในโลกโซเชียล ควรมีขอบเขต คือไม่ไปว่าร้ายหรือซ้ำเติมคนที่ทำผิดพลาด เพราะไม่มีใครบนโลกนี้ที่อยากจะทำตัวแย่ ทุกคนอยากเป็นที่ยอมรับในสังคม หน้าที่ของพวกเราก็คือช่วยเขาแก้ไขปัญหาในตรงนั้นเพื่อให้เขาสามารถปรับแก้ไขตนเองให้ได้ในทางที่ดีขึ้นครับ” ติดตามสปอตรณรงค์หยุดไซเบอร์บูลลี่ในวันที่ 23 เมษายนนี้ ได้ที่เฟซบุ๊ก ยูทูบ ทวิตเตอร์ อินสตาแกรม

 

สนใจหาข้อมูลและปรึกษาศัลยกรรมได้ที่นี่

โดดเด่น
ศัลยกรรม
webdodeden

 

เรื่องน่าสนใจ