ที่มา: dodeden

หากพูดถึง ! ‘ป๋ามัก’ พีระ บูชาบุพพาจารย์ ผู้ก่อตั้ง the ideal  นอกจากจะเป็นติวเตอร์วิชาฟิสิกส์ที่เก๋าที่สุดคนหนึ่งในวงการแล้ว เขายังมีความคิด ไอเดียเก๋ๆ อีกมากมาย ดังนั้นหาก the ideal ไปเปิดที่ไหน เด็กๆ นักเรียน จะตื่นเต้น รวมทั้งผู้ปกครอง จะพยายามเช็คข่าวสารให้ลูกๆ เป็นพิเศษ

เรียกได้ว่า “ยอมเสียเงินลงทุนเพื่อลูก จะเท่าไหร่ก็ได้ จ่ายเงินกี่พัน กี่หมื่น กี่แสน เพื่อลูกจะได้เรียนเก่ง ๆ ไม่ลำบาก มีงานทำที่ดีในอนาคต”

‘ป๋ามัก’ พีระ เคยระบุว่า ผมพยายามปั้นแบรนด์โรงเรียนให้ดังก่อนตัวเอง เผื่อว่าตายไปโรงเรียนจะได้อยู่ได้ แล้วก็สำเร็จจริงๆ คือเด็กรู้จักในฐานะคนสอนที่ the ideal  พอถึงเวลาที่ทีมงานบอกว่าต้องให้คนสอนเป็นที่รู้จักได้แล้ว

ผมก็คิดว่าตัวเองเป็นติวเตอร์ จะให้เด็กมาเรียกว่าครูก็คงไม่เหมาะ จะเป็นพี่ก็ไม่ได้เพราะจะกลายเป็นพี่ของพ่อนักเรียนไป ก็เลยเอาเป็นว่าเรียกป๋า ก็แล้วกัน ผมก็จะได้เรียกนักเรียนว่าเด็กๆ หรือหนูๆ ได้ เพราะผมเป็นป๋า และป๋าก็รักทุกคน

สำหรับผม ฟิสิกส์เป็นวิชาที่เจ๋งที่สุด ง่ายที่สุด เพราะคำว่า ‘Physics’ ถ้าไม่มีตัว s ต่อท้าย ‘Physic’ จะแปลว่าธรรมชาติ เรียนรู้สิ่งที่มีอยู่แล้วในธรรมชาติ แต่ในประเทศไทยกลับคิดว่ามันเป็นวิชาที่ยากที่สุดและมีคนสอนน้อยที่สุด ผมจึงโชคดีมากที่เลือกสอนวิชานี้ เพราะมีเด็กที่ไม่เข้าใจมันเยอะมาก ติวเตอร์ฟิสิกส์นี่โดนซื้อตัวกันเหมือนนักฟุตบอลเลย

ป๋ามัก พีระ ให้แง่คิดว่า “ผ่านมา 24 ปี ทุกวันนี้ผมจะหยุดทำงานก็ได้ แต่ที่ยังทำอยู่เพราะผมทนเห็นเด็กเรียนฟิสิกส์แบบโง่ๆ ไม่ได้ เขาไปเรียนกับบางสถาบันที่ผมดูแล้วรู้สึกว่าสงสารเด็กไทยมาก รู้สึกว่าผมต้องอยู่เพื่อปกป้องเด็กไทย รู้สึกอย่างนั้น”

สำหรับ  สถาบันกวดวิชา ideal Physics โดย ป๋ามัก มีสาขามากกว่า 27 สาขา ทั่วประเทศ ตามหัวเมืองใหญ่ๆ มีระบบการสอน 3 แบบ 1.ระบบการเรียนแบบสอนสด 2.ระบบการเรียนแบบส่วนตัว ideal Private  3.ระบบการเรียนแบบออนไลน์ ideal Everywhere   

แต่ที่จะมาสร้างความ เซอร์ไพรส์ แบบสุดๆ คือ ในอำเภอเล็กๆ อย่าง อ.ตาคลี จ.นครสวรรค์  สถาบันกวดวิชา the ideal  โดยป๋ามัก จะช่วยให้เด็กๆ และ เยาวชนที่นี่ได้เรียนฟิสิกส์ และวิชาอื่นๆ อย่างฉลาดๆ ไม่โง่อีกต่อไป

ซึ่งวันที่ 7 มีนาคม 2560 ที่จะถึงนี้ จะเปิดให้นักเรียนวัยฮอร์โมนได้เรียนรู้กัน ณ  ตึกสมาร์ทเบรน สาขาตาคลี ( เลื่อนจากวันที่ 1 มี.ค.เป็น 7 มีนาคม ค่ะ ) 

ส่วนสาขานครสวรรค์ เปิด 15 มีนาคม 2560 ตั้งอยู่ในโครงการ the one สามารถติดต่อทางโทรศัพท์ 087-5716442, 081-8864890

นอกจาก ป๋ามัก จากวิชา Physics แล้ว วัยรุ่นยังจะได้เจอกับครูท่านอื่นๆ จนครบทุกวิชา เช่น  ครูบิ๊ก ดร.ธนพงษ์ กรีธาดำรงเดช หรือ เคมีครูบิ๊ก

ครูพีชชี่ พิชารัชช์ พันธุ์ถาวรนาวิน  วิชาภาษาอังกฤษ  , ครูพี่โฮม ZA-SHI  พรหมเทพ ชัยกิตติวณิชย์  ภาษาญี่ปุ่นและสอบวัดระดับภาษาญี่ปุ่น  และ ครูพี่คริส อนุสรณ์ มั่นสัณฐิติ  วิชาภาษาไทย ฯลฯ

 ครูบิ๊ก ดร.ธนพงษ์ สวย ใจดี สอนเก่งมาก 

 ขึ้นชื่อว่า the ideal  แล้ว ……เด็กๆ ในย่านนี้ คงไม่พลาดแน่นอน เพราะรอคอยกันมานานแล้ว ใช่ไหมล่ะ !  

เครดิตภาพ เพจ theideal , ideal Physics  , KruBig

เรื่องน่าสนใจ