ที่มา: Tnews

เตือนภัย !! “ไข่ไก่ปลอม” ระบาดพื้นที่ อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี หลังแม่ค้าอาหารตามสั่ง ซื้อจากตลาดนัดในราคา 10 ฟอง 35 บาท จะลงกระทะทอด ผงะพบทำจากพลาสติก ลักษณะคล้ายไข่จริงทั้งสี-ขนาด วอนหน่วยงานลงพื้นที่ตรวจสอบ 

เมื่อวันที่ 1 ต.ค.58 ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานว่า ในพื้นที่ อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี ได้มีไข่ไก่ปลอมระบาดในตลาด ภายหลังจากที่นางเล็ก ใจกล้า อายุ 49 ปี แม่ค้าขายอาหารตามสั่งที่บ้านเนินโมก หมู่ที่8 ต.หนองอิรุณ อ.บ้านบึง จ.ชลบุรีได้ไปซื้อไข่ไก่มาจากตลาดนัดในเขตต.หนองอิรุณ อ.บ้านบึง ที่พ่อค้าบรรจุไข่ใส่ถุงพลาสติกขาย 10 ฟอง 35 บาท

34

และเมื่อจะนำไข่ไก่ไปทอดปรากฏพบว่าเป็นไข่ปลอมที่ทำมาจากพลาสติก มีลักษณะคล้ายกันทั้งสีและขนาดจนดูไม่ออกที่ปนมาในถุง จำนวน 1 ใบ และคาดว่าในถุงอื่นก็ต้องมีปนอย่างแน่นอน โดยนางเล็ก ระบุว่า ตนเคยได้ยินข่าวจากทีวีมาบ้างแล้วแต่ก็ไม่คิดว่าจะมีจริง และต่อไปนี้ก็จะไม่เลือกซื้อไข่ในลักษณะนี้อีกแล้ว

ด้านนายพงษ์ศักดิ์ คูณสวัสดิ์ อายุ 40 ปี พ่อค้าร้านขายของชำ หมู่ 8 ต.หนองอิรุณ กล่าวว่า ไข่ไก่ที่นำมาจำหน่ายแบบปลีกจะซื้อจากฟาร์มที่มีคุณภาพ และผู้บริโภคสามารถสั่งซื้อกี่ฟองก็ได้ โดยจะไม่มีการขายแบบใส่ถุงที่ทำเหมือนตลาดนัด เนื่องจากส่วนใหญ่จะใส่คละเบอร์ หากผู้ซื้อไม่สังเกตก็จะดูเหมือนเป็นไข่ไก่เบอร์ใหญ่เหมือนกันหมด

นอกจากนี้ ประชาชนในบริเวณใกล้เคียงยังได้ฝากวอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ตรวจสอบตามตลาดนัด เพราะถือว่าเป็นการเอารัดเอาเปรียบผู้บริโภค ถึงแม้ว่าไม่มีไข่ปลอม แต่ก็มีไข่เสียปนมาอยู่เป็นประจำ

เรื่องน่าสนใจ