ที่มา: ไทยรัฐออนไลน์

เสมียนสาวเมืองคอน ถูก 18 มงกุฎ ทำทีคุยโทรศัพท์ ผจก.ปั๊ม หลอกเก็บเงินค่าประกันรถ 2.4 หมื่นบาท ด้านเสมียนเผย ขณะคนร้ายยื่นกระดาษให้รู้สึกมึนงงจนคล้ายไม่รู้สึกตัว ตร.ตรวจวงจรปิด พบตระเวนก่อเหตุหลายแห่งในภาคใต้

EyWwB5WU57MYnKOuX2DkFQ3PltgdJu2uVCvGvoErQMa6hqSo3jrQas

วันที่ 30 ม.ค. 59 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายพอเจตน์ ลิ่มผดุง อายุ 35 ปี ชาว ต.คลัง อ.เมืองนครศรีธรรมราช ผู้จัดการปั๊มน้ำมันบริษัท ยุทธกิจปิโตรเลียม จำกัด ถนนอ้อมค่าย ต.ปากพูน อ.เมืองนครศรีธรรมราช เข้าร้องเรียนว่า ถูกคนร้ายอ้างเข้าไปหลอกเอาเงินสดจากเสมียนประจำปั๊มน้ำมัน จำนวน 24,000 บาท ก่อนซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์รับจ้างหลบหนีไป โดยเหตุเกิดเมื่อวันที่ 23 ม.ค. 59 เวลาประมาณ 15.40 น. มีผู้ชายอายุประมาณ 40-50 ปี รูปร่างสูงใหญ่ ค่อนข้างอ้วน ผิวดำแดง ซ้อนรถจักรยานยนต์รับจ้างเข้ามาในปั๊ม ก่อนจะเข้าไปถามข้อมูลรายละเอียดชื่อเจ้าของปั๊มจากแม่ค้าร้านขายของหน้าห้องน้ำ จนทราบว่าผู้จัดการปั๊มไม่อยู่

จากนั้น จึงทำทีคุยโทรศัพท์กับผู้จัดการปั๊ม และเดินไปหา น.ส.วารุณี วังไชยศรี อายุ 32 ปี ชาวนครศรีธรรมราช เสมียนเก็บเงินของปั๊ม โดยแกล้งส่งเสียงดังให้ได้ยินว่ากำลังคุยอยู่กับ นายพอเจตน์ เรื่องมาเก็บเงินค่าประกันรถ 24,600 บาท พร้อมส่งกระดาษที่ข้อความเขียนด้วยปากกามีรายละเอียดว่าเป็นค่าต่อประกันรถยนต์ เป็นเงิน 24,600 บาท พร้อมเบอร์โทรศัพท์ 08-1970-8291 ลงชื่อ คุณตู่ ทำให้ น.ส.วารุณี หลงเชื่อหยิบเงินส่งให้ ก่อนที่ชายคนดังกล่าวจะเดินออกมาซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์รับจ้างคันเดิมหลบหนีเข้าในตัวเมือง จ.นครศรีธรรมราช

น.ส.วารุณี เปิดเผยว่า หลังจากรับแผ่นกระดาษมาอ่านรู้สึกมึนงงจนแทบไม่รู้สึกตัว คล้ายโดนวางยา ก่อนเดินเข้าไปหยิบเงินมาส่งให้ กระทั่งชายคนดังกล่าวออกจากปั๊มจึงเริ่มรู้สึกตัวและพยายามทบทวนเรื่องราวและเหตุการณ์ ก่อนจะโทรศัพท์ไปสอบถาม นายพอเจตน์ จึงรู้ว่าถูกคนร้ายหลอก และรีบไปแจ้งความกับ พงส.สภ.เมืองนครศรีธรรมราช เพื่อให้ช่วยติดตามจับกุมคนร้าย

จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดของปั๊ม พบว่าคนร้ายน่าจะเป็นคนเดียวกับที่ตระเวนก่อเหตุในลักษณะเดียวกันในหลายจังหวัดของภาคใต้ โดยก่อนหน้านี้เมื่อช่วงต้นเดือน ม.ค. 59 ก่อเหตุที่ร้านโกปี๊ สาขาหลังโรบินสันโอเชี่ยนนครศรีธรรมราช และที่ร้านฟาสต์ฟู้ดในตัวเมืองภูเก็ต ได้เงินไป 15,000 บาท โดยกล้องวงจรปิดจับภาพคนร้ายได้และพบว่ารูปร่างหน้าตาและพฤติกรรมใกล้เคียงกันมาก ซึ่งทาง พ.ต.อ.เชาวศิลป์ บุญประดิษฐ์ ผกก.สส.ภ.จว.นครศรีธรรมราช สั่งการให้ตำรวจสายสืบออกสืบสวนหาตัวมาดำเนินคดีแล้ว.

เรื่องน่าสนใจ