เนื้อหาโดย Dodeden.com 

เต้ย รดิต รัตนโอภาสกุล ถ้าบอกชื่อนี้ไปหลายคนอาจจะยังไม่รู้จักเขาดี ถ้าบอกว่าเขาเป็นหนุ่มที่เคยมีข่าวฉาว ภาพหลุดจับหน้าอกสาวเอมมี่ อมลวรรณ จนเป็นข่าวโด่งดังไปทั่ว หลายๆคนคงจะคุ้นหน้าเขากันอย่างแน่นอน ที่ตอนนี้โดดมารับงานแสดงก็เปิดตัวด้วยบทร้ายสุดขั้วในละครเรื่อง มารยาสีรุ้ง แต่ขอบอกว่าถึงหนุ่มเต้ย รดิต จะรับบทเป็นตัวร้าย แต่เขาก็ขอร้ายแค่ในจอเท่านั้น เพราะหนุ่มหล่อหุ่นล่ำคนนี้ มีอะไรดีกว่าที่หลายคนคิด และวันนี้ Dodeden.com จะพาเขามาให้ทุกคนได้รู้จักตัวตนของเขากัน! 

ก่อนอื่น อยากให้คุณเต้ย แนะนำตัวให้หลายคนได้รู้จักกันก่อนค่ะ
“สวัสดีครับ ผมเต้ย รดิต รัตนโอภาสกุล เป็นนักแสดงในสังกัดของ IPM Production กำลังมีผลงานการแสดงเรื่อง มารยาสีรุ้ง และแก้วหน้าม้า ทางช่องไทยทีวีครับ”

S__2695359

ผลงานการแสดงที่คุณเต้ยได้รับบทบาทส่วนใหญ่จะเป็นบทตัวร้าย ซึ่งตอนนี้หลายที่ยกให้คุณเต้ยเป็นตัวร้ายหน้าหล่อ โดยส่วนตัวแล้วคิดเห็นอย่างไรบ้างคะ?
“ตัวร้ายหน้าหล่อเลยเหรอครับ (หัวเราะ) ถามว่าภูมิใจไหม ก็ภูมิใจนะครับ เพราะถามตัวเองจริงๆ คือผมหล่อแบบพระเอกไม่ได้ไง หล่อแบบตัวร้ายก็ยังโอเค (หัวเราะ)”

คือจากการแสดงทุกเรื่อง ส่วนใหญ่ได้รับบทตัวร้าย ที่ค่อนข้างจะร้ายมาก กลัวไหมที่แฟนคลับ หรือคนที่ได้ชมผลงานการแสดงจะติดภาพความร้ายของเราไหม?
“ส่วนใหญ่ตอนยังไม่เล่นละคร ก็มีคนคิดนะว่าผมเป็นผู้ชายร้ายๆ อาจจะเพราะด้วยหน้าตาเข้มๆ ไว้หนวดไว้เคราแบบนี้อ่ะครับ ก็มักจะมีคนคิดเหมือนกันว่าเราร้าย แต่จริงๆ ผมไม่ใช่แบบนั้นนะ”

S__2695354

แล้วนิสัยส่วนตัวจริงๆ ของคุณเต้ยเป็นอย่างไรคะ?
“ผมเป็นผู้ชายอารมณ์ดีนะ เป็นคนออกแนวบ้าๆ เฮฮานะครับ หัวเราะสนุกสนานปกติ คือในละครมันเป็นการแสดงไงครับ หน้าตาเราร้าย ผมก็เลยเหมาะกับบทตัวร้าย ซึ่งผมร้ายแค่ในจอนะ ตัวจริงของผมก็ปกติ รั่วๆ บ้าๆ เป็นมิตรสนุกสนานกันไป หน้าตาอาจจะดูดุ แต่จริงๆ ไม่ใช่อย่างที่เห็นเลยครับ (หัวเราะ)”

ขอย้อนถามถึงประเด็นที่ทำให้คุณเต้ย มีคนรู้จักก่อนที่จะหลายคนได้เห็นผลงานการแสดงซะอีก กับภาพถ่ายที่คล้ายกับว่าเราไปจับหน้าอกสาวเอมมี่ อมลวรรณหลุดออกมา จนกลายเป็นข่าวโด่งดังไปทั่ว คิดไหมคะว่ามันจะกลายเป็นข่าวดังขนาดนี้
“ก่อนอื่นต้องบอกก่อนเลยนะครับ เรื่องภาพหลุดอันนั้น ผมไม่ได้ตั้งใจนะครับ คือจริงๆ ด้วยความสนิทกับพี่เอมมี่ ผมก็ถ่ายเล่นๆ ไม่ได้คิดอะไร คือไม่ได้ไปโดนอะไรของพี่เขาด้วยนะครับ แล้วด้วยตอนนั้นคือละครของผมมันยังไม่ออก ผมก็รู้สึกว่า กลัวทุกคนคิดว่าผมดังเพราะข่าวฉาว ซึ่งผมก็อยากให้มองถึงผลงาน และก็ฝีมือการแสดงของผมด้วย คือไม่อยากให้ทุกคนรู้สึกว่า เต้ย รดิตมันดังได้เพราะข่าวฉาว ไม่อยากให้ทุกคนไปคิดว่าผมไปเกาะพี่เขาดัง และผมก็ไม่ได้ตั้งใจให้มันเป็นข่าวขนาดนี้”

S__7888922

ถือว่าเป็นข่าวแรกที่เปิดตัวเรา และแรงเลยทีเดียว
“ใช่ครับ สำหรับผมมันเป็นข่าวแรกที่แบบลงแทบทุกหนังสือพิมพ์ ลงทุกเว็บไซต์เลย ก็ตั้งตัวไม่ทันเหมือนกันครับ”

จากจุดนั้น มันสอนอะไร และให้บทเรียนอะไรกับคุณเต้ยบ้างคะ?
“ให้บทเรียนผมเยอะมากเลยครับ อย่างน้อยมันทำให้ผมรู้ว่าจากนี้ไปจะทำอะไรต้องคิดเยอะๆ จะเล่นอะไรมั่วซั่วแบบเมื่อก่อนไม่ได้แล้ว คือตอนนี้เหมือนผมเข้ามาอยู่ตรงนี้แล้ว เป็นคนของประชาชนไปแล้ว จะทำอะไร โพสท์อะไร มันเหมือนมีหลายคนที่คอยดูเราอยู่ คือเราก็ต้องรักษาภาพจน์ของตัวเอง และในขณะเดียวกันก็ต้องรักษาภาพพจน์ของคนอื่นด้วย ซึ่งสำหรับข่าวกับพี่เอมมี่ ผมเครียดพอสมควรเลยนะ เพราะข่าวมันออกมาแรงมาก ซึ่งผมเป็นผู้ชาย ภาพมันออกมาในลักษณะนั้น ถึงผมจะเจตนาหรือไม่เจตนา มันก็ไม่เหมาะสม ไม่ถูกต้องตามวัฒนธรรมไทยอยู่แล้วอ่ะครับ ซึ่งตรงนี้ผมก็ต้องขอโทษอีกครั้งด้วยจริงๆ ครับ”

S__2695353

หลังจากที่เป็นข่าวภาพหลุดไปนั้น ได้มีปัญหาส่วนตัวอะไรกับทางสาวเอมมี่และหนุ่มฮาร์เวิร์ดบ้างไหมคะ?
“เอาจริงๆ ก็มีนะครับ คือหลังจากข่าวภาพหลุดมันออกมาเนี่ย ทางเขาสองคนก็ทะเลาะกัน และมีข่าวว่าจะเลิกกัน ซึ่งเขาก็เป็นคู่รักกันมานานแล้ว การที่เขาสองคนจะเลิกกันเพราะเราเนี่ย คือผมรู้สึกแย่มากนะ เพราะเราไม่ได้คิดจะไปทำให้เขามีปัญหากัน แต่ผมก็เคลียร์กับทางพี่เอมมี่แล้วก็ฮาเวิร์ดแล้วครับ ก็คุยกันเข้าใจแล้ว ซึ่งสุดท้ายเขาทั้งสองคนก็กลับมาดีกัน และเขาก็เข้าใจเราทั้งคู่ ซึ่งจริงๆ มันไม่มีอะไร เพียงแต่เพราะด้วยความสนิทกันเลยทำให้เล่นกันเลยเถิดแค่นั้นเองจริงๆ”

เครียดไหม กับข่าวนี้เพราะเหมือนเป็นข่าวเปิดตัวเราในวงการบันเทิงเลยทีเดียว
“เครียดครับ เครียดเลยล่ะ เพราะมันเหมือนเราดังเพราะข่าว ไม่ได้ดังเพราะฝีมือการแสดงไง คือถ้าเลือกได้ ใครๆ ก็อยากให้ดังเพราะฝีมือการแสดงมากกว่าดังเพราะข่าวฉาวล่ะครับ”

มาต่อกันอีกประเด็นที่แรงไม่แพ้กัน  หลังจากมีนิตยสารฉบับหนึ่งลงบทสัมภาษณ์ถึงเรื่องขนาดของเรา ที่เรียกว่าคำตอบแรงไม่แพ้กันทีเดียว
“อ๋อ! เรื่องใหญ่ ไม่ใหญ่อะไรนั่นใช่ไหมครับ (หัวเราะ) จริงๆ ตอนสัมภาษณ์ผมก็ไม่ได้ตอบออกมาแรงขนาดนั้นนะ แต่อาจจะเป็นเพราะพี่เขาไปตัดบทสัมภาษณ์ให้ดูสั้น กระชับอ่านเข้าใจง่ายมั้งครับ คืออาจจะเป็นเพราะว่าผมเคยถ่ายแบบเซกส์ซี่มาก่อนด้วย เลยทำให้ถูกเจาะประเด็นเรื่องนี้มั้งครับ แต่ผมไม่ได้ตอบขนาดนั้นนะ อาจจะมีการคลาดเคลื่อนทางบทสัมภาษณ์ ซึ่งผมก็ไม่ได้ซีเรียสอะไรเท่าไร มองว่าเป็นเรื่องขำๆ มากกว่าครับ ทางผู้ใหญ่เห็นแล้วก็ไม่ได้ว่าอะไรครับ”

S__2695352

ตอนนี้ก็ถือว่าเราเป็นนักแสดงหน้าใหม่คนหนึ่ง ที่มีกลุ่มแฟนคลับคอยติดตามให้กำลังใจทั้งทางสื่อโซเชียลมีเดียต่างๆ อยากให้ฝากผลงาน และพูดอะไรสักหน่อยถึงทุกๆ คนที่ให้การสนับสนุนคุณเต้ยหน่อยครับ
“สำหรับตอนนี้ผมก็กำลังจะมีละครเรื่อง มารยาสีรุ้ง ครับสำหรับเรื่องนี้ผมรับบทเป็น ผาภูมิ คาแรคเตอร์ในเรื่องก็จะร้ายๆ เรียกได้ว่าร้ายพอสมควรเลยละครับ คือเนื้อเรื่องจะเหมือนเป็นการตีแผ่วงการบันเทิง ก็อยากให้ติดตามกัน

ส่วนอีกเรื่องก็จะเป็นละครพื้นบ้านเรื่องแก้วหน้าม้าครับ รับบทเป็นตัวร้ายเช่นเดียวกันครับ (หัวเราะ) ทั้งสองเรื่องก็จะออนแอร์ทางช่องไทยทีวีครับ สำหรับมารยาสีรุ้งตอนนี้ก็มีทีเซอร์ออกมาให้ชมกันทางยูทูบแล้ว ส่วนแก้วหน้าม้าก็กำลังถ่ายทำอยู่ครับ คงจะได้เห็นผลงานกันเร็วๆ นี้ครับ

สุดท้ายผมก็ต้องขอขอบคุณแฟนคลับทุกคนที่คอยติดตามผลงานให้กำลังใจ สร้างแฟนเพจให้ผม คอยอัพเดทผลงานให้ผมอยู่ตลอดเวลา ซึ่งถือว่าเป็นกำลังใจอย่างดีสำหรับผมเลยล่ะครับ ซึ่งผมก็จะพยายามพัฒนาฝีมือการแสดงให้ดียิ่งขึ้น และทำผลงานออกมาให้ดีที่สุดครับ”

และนี่ก็เป็นบทสัมภาษณ์เล็กๆ น้อยๆ กับนักแสดงหนุ่มหล่อลุคแบดบอย อย่างเต้ย รดิต รัตนโอภาสกุล ที่ตอนนี้กำลังจะมีผลงานให้หลายๆ คนได้ชมกันทางเคเบิ้ลทีวีช่องไทยทีวี สำหรับใครที่อยากรู้จัก หรืออยากติดตามของนักแสดงหนุ่มหล่อคนนี้สามารถติดตามได้ทั้งเฟสบุ๊ค รดิต รัตนโอภาสกุล หรือทางอินสตาแกรม @radit.ma ได้เลยนะคะ ขอบอกว่าคุณจะต้องหลงรักผู้ชายมาดเข้มหล่อล่ำคนนี้แน่นอน!

เรื่องน่าสนใจ