ที่มา: Matichon Online

สร้างความประหลาดใจให้กับแฟนๆ เดอะเฟซ ไทยแลนด์ ซีซั่น 3 กันทั่ว เมื่อเสาร์ที่ผ่านมามีการประกาศว่า มาช่า วัฒนพานิช ยุติบทบาทเมนเทอร์ โดยมี คริส หอวัง มาทำหน้าที่แทน ดังนั้นเมื่อวานที่ผ่านมา (28 มีนาคม) ได้เจอ เต้ – ปิยะรัฐ กัลย์จาฤก  เอ็กเซ็กคูทีฟโปรดิวเซอร์รายการเดอะเฟซ ไทยแลนด์ ในงาน ‘Line Tv : NEXPLOSION ระเบิดความบันเทิงลูกใหม่ ประจำปี 2017’ ที่สยามสแควร์วัน จึงต้องถามถึงประเด็นดังกล่าว 

โดยเขาว่า เรื่องราวเกิดขึ้นทั้งหมด รวมถึงการถ่ายทำเริ่มต้นขึ้นตั้งแต่ปีที่แล้ว เพราะว่าแต่เดิมรายการต้องออกอากาศตั้งแต่ตุลาคม 2559 แล้วเลื่อนมาเป็นกุมภาพันธ์ 2560 แล้วจะเห็นว่าเวลาไปไหนตนก็ไปกับเมนเทอร์ทั้ง 3 คน ตนจึงไม่คิดว่าเรื่องที่เกิดขึ้นไม่น่าจะมีปัญหาอะไรเพราะเป็นเรื่องของการทำงาน แต่ถ้าถามถึงสาเหตุที่แท้จริงว่าทำไมมาช่าถึงยุติบทบาทขอให้เจ้าตัวเป็นผู้ชี้แจงเองจะเหมาะสมกว่าทั้งวัยและมารยาท

“ขอให้ทาง พี่ช่าเป็นคนพูดชี้แจงดีกว่า เราเคารพ พี่ช่าอยู่แล้ว และเราคุยกันอยู่ตลอด ในการทำงานเนี้ยะพูดได้ชัดเจนว่า คุณเต้คุยกับโปรดิวเซอร์ และโปรดิวเซอร์กับทีมงานก็คุยกับดาราทุกๆคน แล้วทุกคนสื่อสารกัน เพราะฉะนั้นเป็นการพูดคุยกันและก็แยกย้ายกันไปในทางที่ดี” เต้กล่าว

พร้อมกับย้ำว่า สิ่งที่เกิดขึ้นไม่ใช่เป็นการปลดมาช่าแน่นอน และหลังจากการเกิดเรื่องก็ยังติดต่อกันอยู่เสมอ ส่วนที่มีกระแสข่าวว่ามาช่าจะกลับมาในวันไฟนอลวอล์คซึ่งเป็นรอบสุดท้ายนั้น ตนยังตอบไม่ได้เนื่องจากเป็นรายการสด และยังไม่ได้คุยกับมาช่าเพราะอีกฝ่ายยังไม่สะดวก อย่างไรก็ตามสำหรับการเลือกคริสกลับมาทำหน้าที่อีกครั้ง เป็นเพราะตอนวางตัวซีซั่น 3 ตนได้ติดต่อเมนเทอร์ของซีซั่น 1 และ 2 ไว้ก่อน แต่คริสมีคิวถ่ายละครไม่สามารถมาร่วมงานได้ กระทั่งรายการมีการเลื่อนถ่าย คิวของคริสก็ว่างพอดีจึงมาร่วมงานกันอีกครั้ง

“ที่สำคัญ คริสเล่นเกมเป็นแล้วชิล  ได้แล้วมาทำปุ๊บต้องทำงานได้ทันที ซึ่งมันก็เป็นเพอร์เฟคช้อยส์” เต้ว่า พร้อมกับทิ้งท้ายถึงกระวิพากษ์วิจารณ์ต่างๆ ที่เกี่ยวกับรายการว่า  “ไม่เฟล”

เรื่องน่าสนใจ